Bỗng nhiên một ngày hai kẻ thù ghét nhau đến tận xương tủy bị teo nhỏ? Và sự thật nổ não hơn là hai người này lại cực kỳ yêu thương, bảo vệ nhau?!
Mọi chuyện bắt đầu sau một cuộc chiến giữa Ben Tennyson và Albedo. Các tòa nhà sụp đổ, xe cộ lung tung, bốc cháy, con đường bị lủng nhiều chỗ.
Dưới những bức tường bị đổ là hai hình dáng nhỏ bé đang ôm nhau. Một đứa thì khóc quá trời, còn một đứa thì cố gắng dỗ dành.
"Nè đừng có khóc nhè nữa, Tennyson!"
"Em không kìm được mà!"
Vì đã bị teo nhỏ cộng thêm với việc cảm xúc nhạy cảm nên dù có ý thức của một chàng thiếu niên 16 tuổi nhưng cảm xúc Ben vẫn chỉ mới 6 tuổi. Albedo thì khỏi phải nói vì hắn đã từng bị thu nhỏ nhiều lần và đã quen rồi.
Hắn nắm tay Ben ra khỏi khu đá đổ rồi phủi bụi trên quần áo cho anh và cả cho mình luôn. Hắn dùng tay áo của mình lau nước mắt cho anh. Anh cũng sụt sịt một chút rồi nín hẳn.
Đôi mắt đỏ hoe với cặp má mũm mĩm của anh khiến hắn phát điên vì sự dễ thương của kẻ thù. Nhưng hắn cần phải dẫn cậu đến hội thợ săn tìm sự giúp đỡ, hắn không thích ở hình dạng này.
Ở sảnh chính của hội thợ săn
"Chuyện là vậy đó, giờ chúng tôi bị mắc kẹt ở hình dạng này rồi"
"Nội ơi, tìm cách biến cháu trở lại đi!"
"Im lặng xíu coi!"
"..um.."
"Được rồi.. bọn ta sẽ tìm cách đưa hai người trở lại, sẽ mất khá nhiều thời gian nhưng trong thời gian này ta cần-"
"Ta sẽ không phạm tội với cái hình dáng này đâu, khỏi phải lo"
"Được rồi, dù sao thì mấy tháng này ngươi chỉ có đánh nhau với Ben nhà ta thôi, không gây hại thì đến thành phố này nên ta tạm tin ngươi"
"Xong chuyện rồi ta đi đây, khi nào có kết quả phải báo lại cho ta"
"Đi nào đứng đó làm gì thằng đần này"
"Em không phải thằng đần! Anh đần thì có!!"
Albedo đảo mắt rồi nắm tay Ben kéo ra ngoài. Khi cánh cửa đóng lại thì những người bên trong phì cười vì sự dễ thương của hai kẻ coi nhau là kẻ thù này. Đến cả Max cũng phải cố gắng lắm mới nhịn cười được.
Nơi nào đó trong Bellwood
"Đi đâu vậy?"
"Đi tự sát"
"Vậy đi một mình đi kéo theo em làm gì?"
"Không thích một mình"
Ben cố gỡ tay hắn ra khỏi tay mình, vì đã bị teo nhỏ, anh giờ đây yếu gấp mấy lần Albedo. Albedo nắm chặt tay Ben không để anh cách mình nửa bước.
"Tao đùa thôi, đi uống sinh tố không?"
"Có!"
Ben nghe xong thì sáng mắt chạy lên trước kéo hắn đến quán Mr. Smoothie gần nhất mà anh biết. Gọi nước xong thì lại ngồi trên ghế đá ở công viên dưới gốc cây.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Albedo x Ben] Teo nhỏ (oneshort)
RandomTác giả: Tramnak Ý tưởng: Tramnak Mangatoon: (trích) Những mẩu chuyện ngắn ngọt ngào của Albedo x Ben