Chapter 3 | Are you ready?

43 6 69
                                    

TW: words such as profanity may not be censored. Mentions such as acts of crime are also included in this chapter! Readers' discretion is advised.

Grammatical errors ahead!















Dominic' POV

Hindi naman talaga ako totally tulala eh. Kasi ang totoo nyan, nilalamon na naman ako ng inggit. Or should I say... Talagang tulala na naman ako dahil sa panibagong iniisip...














Kuya Yvan has Kuya Frank on his side. Why can't I have one? Truth be told, I never really had a friend na sincere sakin.













I've always been so alone to the point na I'm thinking if there's something wrong with me. Kung gaano sila kadaling pumasok sa buhay ko, ganun din sila kadaling umalis. It's getting so old...














And I'm just so anxious...














To open my heart again.













Back to reality! At least we had fun time with Kuya Frank! It's been so long simula nung huli nyang tambay dito eh. Sana palagi na lang ganto. Namiss ko yung mga gantong araw.













"Tulala ka Rel. Oy! Psst!" Pag heads up sakin ni Kuya Yvan. Kaya napa iling ako














"'Nyare sayo?" May pa cross arms pang pagtatanong ha.














"Di ko alam kung panaginip ba to o bangungot Kuya eh." Pag amin ko ng iniisip.













"Kwento mo samin Rel. Ganun dapat para mabawas bawasan yung iniisip mo. Uminom ka ba ng tubig pagkagising mo?" Pag usisa sakin ni Kuya Frank kasi alam kong bakas sa mukha ko yung pagkaka tulala.













"Lagi kasi akong nananaginip about mga lugar na di ko pa naman napupuntahan. Pero parang dun sa panaginip na yon, alam na alam ko yung pasikot sikot. Straight pathway lang sya Kuya then on the other side, may figure sa kalayuan. Can't seem to know nga lang kung lalaki ba or babae kasi, panaginip nga eh. And... I am holding a bunch of purple flowers..." Pagkwento ko sa kanila ng napanaginipan ko. Alam ko. Ang conyo ko minsan manalita. Sorry na.













"Pero uminom naman ako Kuya ng tubig pagka bangon ko. Laging may pitsel ng tubig at baso sa bedside ko eh. Thank you sa lag check sakin Kuya!" Pasasalamat ko kay Kuya Frank sa pag check sakin at pagpapalit ko onti ng topic kasi I'm done about it naman na. Sana nga. Mawala na to sa isip ko. Ang hirap pa naman maka recover T_T













Well, anyways... Madami pa akong pwedeng pagkabusy-han... Madaming pagkaka abalahan kaya lezzgaurr! I'm so excited to do most of those since weekend pa naman.












"Baka may susundo sayo" Wala talagang ibang ambag tong totoo kong Kuya kundi pagiging mahangin at mapang asar eh.














Lit The Fuse! : On Your EmbraceWhere stories live. Discover now