Chương 8: đoá hoa giữa biển đêm

0 0 0
                                    

Sau quãng thời gian vờn nhau trên giường tới bở hơi tai, Sethys và Endras lại quay trở về với trạng thái đờ. Hai người nhìn nhau, nghĩ nghĩ vài thứ linh tinh, rồi lại nhìn nhau.

"Ờm...chúng ta làm gì giờ nii? Ngủ hả?"

"...."

"Được rồi..."

Sethys lại nằm ngả xuống giường một lần nữa, để cho lớp đệm mềm xung quanh bao lấy bản thân. Cái ấm áp mà những lớp bông mang lại như đang kéo tiềm thức của cô vào một cõi vô định giữa tiết trời lạnh buốt của tháng cuối tháng 10 này.

"Này, đừng có ngủ coi con bé này"

Endras gõ vào đầu Sethys, kéo cô khỏi cơn mộng mị

"Eh~ giờ chúng ta làm gì? Em mất quá nhiều năng lượng rồi, cứ thế này làm sao mà cao lên được"

"Đúng là não cá vàng, chưa gì đã quên rồi"

Endras đứng dậy và nhấc Sethys lên như đang ôm một cái hộp ngang eo, mở cửa và đi ra khỏi phòng trọ

"Eh? Eh? Eh? Đợi đã, anh đang làm cái gì vậy? Thả em ra!! Nii! Bỏ ra"

"Đừng có giãy nảy lên như thế coi, không phải em muốn đi chợ đêm ở Haihua à?"

"Em biết rồi, nhưng bỏ em xuống đã! Em đâu phải là cái thùng đâu!!"

Dù nói như vậy nhưng Sethys cũng ngừng cà giật và nằm rũ xuống như cây lúa úng nước. Mãi tới khi cả hai đã ra khỏi nhà trọ rồi thì Endras mới thả Sethys xuống, khiến cho mông cô đập một tiếng oạch rõ to.

"Đau! Nii! Nhẹ tay tí đi!"

"Haiz, ngừng mè nheo và nhìn đường lớn kìa, chẳng phải chúng ta đang đi du lịch à? Tận hưởng một chút cũng không phải ý tệ, nhất là khi những con phố của Haihua đều nổi tiếng bởi sắc màu của chúng trong màn đêm"

Đúng như lời Endras nói, nếu quang cảnh của Haihua vào buổi chiều tà là sự nhộn nhịp của cuối ngày khi những con thuyền trở về bến, thì giờ đây mỗi nẻo đường đều là một vũ đài ánh sáng độc nhất.

Với những con phố ẩm thực, đó là cả một màu đỏ rực đến bỏng mắt. Với những con phố thời trang, sắc trắng, xanh lam và đen là những kẻ nắm quyền. Với những con phố dành cho những kẻ thích hoa lá, đó là màu hồng và tím không thể rời mắt. Tất cả hợp lại tạo nên một Haihua tráng lệ và rực rỡ đến không tưởng.

Không chỉ thế, ở trên mọi con phố lúc này đều đông nghẹt người, đến cả đi cũng khó nên cả Sethys và Endras đều phải bám vào nhau mà đi

"Nii...em thấy hơi khó thở...em không quen với cái không khí này..."

"Chà...anh cũng vậy..."

Đối với những người đã quen với sự thanh tịnh và trong trẻo của một khu nghỉ dưỡng như làng Hetval, bầu không khí mà Haihua mang lại tương đối khó thích nghi vì sự nhộn nhịp đông đúc của nó.

"Meh~ kệ đi, đi kiếm cái gì ăn đi nii"

"Ê, chúng ta không có dư dả tiền gì cho cam đâu, mua ít thôi"

"Có sao đâu, anh bảo là mãi mới có dịp đi du lịch thì phải tận hưởng còn gì?"

"...giá như anh không nói câu đấy"

Story of thousand starsNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ