Mộc phù dung nở rộ. Một mùa thu đã vắng. Tiễn tân sầu, ngàn dặm nhạn cô. Rơi rụng Giang Li(1) bao nỗi hận, ngâm vô tận, Sở vân phong.
— Lời tựa
(1) Giang Li: Một loại tảo đỏ có danh pháp khoa học là Gracilaria, thân màu tím nâu hoặc tím vàng, xanh lục. Tảo phân bố dọc theo bờ biển Trung Quốc, phát triển trên cát và sỏi trong các vịnh kín.
Gió thu thoảng qua, cờ rượu nhẹ bay.
Tiểu nhị đang tỉ mỉ lau bàn gỗ, bỗng vội vàng đứng thẳng người với đôi mắt sáng rực, vắt chiếc khăn lau lên vai rồi bước đến đón khách.
"Ấy, khách quan, ngài đi mấy người?"
Người đến là một thiếu niên mặc y phục cam. Trong tay dắt một con ngựa ô, trên lưng mang một thanh trường kiếm. Mày kiếm mắt sao, khí phách hiên ngang.
"Chỉ mình ta thôi." Thiếu niên trông quang minh lẫm liệt, trang nghiêm oai vệ, nhưng giọng nói lại rất ôn hòa.
Tiểu nhị niềm nở nhận lấy dây cương, quay đầu vào trong lớn tiếng hô: "Khách quan một người!" Chưởng quỹ đang ngồi bên trong vùi đầu tính sổ sách, nghe thấy tiếng gọi liền ngẩng lên. Trông thấy thiếu niên đã ngồi nghiêm chỉnh trên ghế gỗ, ông bèn bước tới.
"Khách quan muốn uống rượu gì?"
"Ta rất ít uống rượu, không biết nhiều về các loại rượu, ông chủ có thể giới thiệu một hai loại không?"
Chưởng quỹ nghe vậy thì mỉm cười. Ông vuốt nhẹ bộ râu dài và nói: "Vậy bỉ nhân bèn cho một lời khuyên. Công tử nói bản thân rất ít uống rượu, vậy thì bây giờ không nên thử rượu mạnh. Bỉ nhân cho rằng, Trúc Diệp Thanh có lẽ sẽ hợp ý của công tử."
Nói rồi, ông xoay người đi đến quầy, lấy ra một vò rượu niêm phong đỏ. Khi gỡ bỏ lớp đất sét trên nắp vò, một làn hương ngào ngạt tỏa ra xộc thẳng vào mũi.
Bày xong chén rượu, chưởng quỹ nâng tay, một dòng nước vàng óng ả từ từ chảy vào chén. Rót đến ba phần thì ông dừng lại, khi đưa mắt nhìn kỹ, có thể thấy màu rượu vàng óng trong suốt lại phảng phất ánh xanh biếc.
Thiếu niên nhấp thử một ngụm, rượu vào miệng ngọt dịu lại thấm đượm chút vị đắng nhè nhẹ. Hương rượu thanh khiết và dễ chịu, đọng lại dư vị khó phai.
"Rượu ngon!" Thiếu niên tán thưởng, sau đó uống cạn một chén.
BẠN ĐANG ĐỌC
【Hương Tuyết】Hồng Tụ Thiêm Hương
FanfictionTác phẩm: Hồng Tụ Thiêm Hương Tác giả: Nước Cam (ID Lofter: xinian033) CP: Hương Tuyết (Tranh Lưu Hương x Ba La Xuy Tuyết) Fandom: Quả Bảo Đặc Công Biên tập: Thiên Thảo Minh họa: Ocx === Ghi chú từ tác giả: ✽ Bối cảnh là AU phá án thời cổ đại ✽ Thân...