「 Freud không giải thích cho Minhyung à? 」
〈 Real-life AU 〉
〈 Tựa đề 〉Lee Minhyung gặp người trong mộng trong mơ, thế mà giấc mơ lại chẳng đẹp như người ấy...
────── ⊹ ࣪ ˖♡˖ ࣪ ⊹ ──────
"Nằm mơ thấy ai đó nhìn mình một cách đầy phán xét không phải là dấu hiệu tốt đâu Minhyung à."
"Sao anh lại đột nhiên nói chuyện này?" Xạ thủ ném lại cái nhìn khó hiểu cho người chơi đường giữa, nhăn nhó nuốt xuống ngụm nước lọc khó nhằn như nốc cà phê.
"Anh không biết nữa. Freud không giải thích cho em à?"
Minhyung ngó nghiêng, Minseok vẫn chưa trở về từ phòng trang điểm. Nhận ra support không thể gank mình vào lúc này anh mới yên tâm chuyện trò tiếp:
"Em chưa đọc quyển "Giải mã giấc mơ", anh giải thích luôn đi."
"Anh còn cần phải giải thích à?" Khoé môi chú mèo đeo kính cong lên, quăng cho chú gấu bên cạnh câu trả lời vô thưởng vô phạt.
Sanghyeok ung dung co chân lên ngồi đọc sách, mặc kệ mưa gió bão bùng hắn vừa gây ra trong lòng Minhyung.
Mơ thấy Minseok nhìn mình như tội phạm có thể nghĩa là gì cơ chứ?
《 Chị không rõ Minhyung ơi... 》
Chị gái cũng đành bó tay trước giấc mơ lạ kì này, tuy vậy, màn hình vẫn cho thấy chị đang cố gắng gõ thêm gì đó vào khung chat. Không sao cả, Minhyung tự nhủ, có lẽ mọi mộng mị đều vô hại và ngẫu nhiên, việc Minseok xuất hiện trong mơ chẳng qua chỉ là tình cờ.
《 Em có thích Minseok không? 》
《 Cái này chị còn phải hỏi hả...? 》
Cậu em cho rằng câu hỏi hiện tại phải được nâng cấp thành "Em có muốn lấy Minseok không?" mới đúng, còn vô vàn "giai thoại thú vị" Minhyung đã thoả thuận với Minseok sẽ ém tới cùng, tới tận khi muôn phương là ánh sáng mới dần trải đều ra.
《 À há! 》 – một chiếc sticker "eureka" chen ngang – 《 Chính nó! Chính là vậy đó! 》
《 Em không hiểu. Em không thấy hai việc đó có gì liên quan. 》Không muốn liên quan thì đúng hơn.《 Nếu em thích cậu ấy và não em biết điều đó thì đáng lẽ nó phải tạo ra giấc mơ phù hợp hơn cho chủ nhân mới phải chứ? 》
《 Chị hỏi này: với em, cậu ấy có quan trọng không? 》
ADC liếc ngang liếc dọc check map, phải chắc chắn không có ai đọc trộm tin nhắn của anh lúc này mới được. Minhyung đành cho phép lưng mình ngả dài trên sofa, sao nhắn tin giải trí trước giờ thi đấu mà cũng căng thẳng thế...
《 Nhiều ạ. 》
《 Em dần thấy vấn đề chưa? Ý chị là, em dần chịu chấp nhận đáp án có sẵn trong em chưa? 》
Rắc rối ghê. Ước gì Sigmund Freud còn sống và biết tiếng Hàn để Minhyung trực tiếp đến hỏi ông ấy luôn cho nhanh. Chứ thế này, chẹp, thật xấu hổ quá đi mất.
《 Vì ngoài đời em sợ làm cậu ấy thất vọng nên giấc mơ cho em biết trước cảm giác đó luôn hả...? 》
《 Ờm... gần đúng. 》
Tin nhắn vừa đến đi kèm với sticker an ủi. Thiệt tình, Minhyung bỗng thấy thương bản thân không để đâu cho hết. Giữ tâm tình cho riêng mình không được mà muốn bày tỏ ra bên ngoài cũng không xong, tiến thoái lưỡng nan – tương tự với "hoà đường" trong Liên minh Huyền thoại – là trạng thái anh xạ thủ nhà ta ghét nhất. Muốn hôn và làm nhiều hơn hôn mà lần nào Minseok cũng cho làm tí tẹo, muốn nói với cả thế giới rằng "Chính Lee Minhyung đây mới là người yêu cậu nhất trên đời! Xạ thủ tên bắt đầu bằng chữ D mau tránh ra!" nhưng lại bị ánh nhìn nghiêm nghị của cậu làm cho nín thin. Để Xạ thủ T1 dính "câm lặng" nhanh nhất thì bạn sẽ cần tới Hỗ trợ T1 đó.
Người chị gái dành hết tâm huyết để nhắn thành một sớ dài:
《 Chị thấy có 3 khả năng:
1. Vì sự đánh giá của cậu ấy rất quan trọng đối với em.
2. Vì hình ảnh của em trong lòng cậu ấy tương đương với một tấm gương để em soi chiếu chính mình.
3. Em tìm thấy chính mình ở sự công nhận của cậu ấy.Minhyung ngố mau chọn xem trường hợp nào đúng với em nhất nè. Không ai hiểu em hơn chị đâu, ai đời mơ thấy crush phán xét mình chớ! Chị nghĩ em hơn cả thích Minseokie ấy chứ ha ha ha~ 》
《 Chuẩn không cần chỉnh luôn ạ. 》
《 Há há, phương án số mấy đó? 》
《 Cả 4. 》
Một dãy dấu chấm hỏi liền xâm chiếm màn hình ứng dụng nhắn tin, Minhyung cười khì, mấy khi được chọc bà chị một phen thế này. Chị đúng mà, đúng hết, quả là chị gái của em, câu cuối chốt hạ của chị không lệch vào đâu được.
Ziggs ngày 1 tháng Chín của Gumayusi là một nỗi khiếp đảm. T1 khép lại ván đấu với tỉ số 3-1, cảm giác mừng vui và nhẹ nhõm hoà lẫn tạo thành liều thuốc bổ lan toả khắp cơ thể, hoá thành cái vỗ vai, xoa lưng dịu dàng ta dành cho nhau. Cặp đôi đường dưới bật cười khi nhiếp ảnh gia gợi ý "Hay tuyển thủ Keria làm theo pose thương hiệu của tuyển thủ Gumayusi đi?"
Hừm, vậy ra giấc mơ kì lạ đêm ấy hoá ra là điềm tốt.
Là điềm rất tốt mới đúng, động lực nuôi tóc của Minhyung vừa được thổi phồng lên cho to thật to; vì hiếm khi Minseok chịu cho anh chạm mắt lắm.
"C-cậu mua cài được người ta khuyến mãi thêm kẹp tóc đấy à?" Minseok bị bắt quả tang, vớ đại một lý do bắt chuyện hòng lấp đi sự lúng túng.
"Ừm, còn nhiều lắm. Minseokie muốn không?"
"Không, cám ơn." Hỗ trợ nhỏ vội xua tay, "Nhưng cho tóc thì được. Sao cậu lắm tóc để làm mấy trò này thế?"
"Chịu. Gene di truyền thôi."
"Nhịu. Nhen nhi nhuyền nhôi."
... Siêu cấp ngớ ngẩn, thế mà đã có hai kẻ quen với sự ngốc xít ấy quá đỗi.
"Minseokie này."
"Nói."
"Có lần... tớ mơ thấy cậu và tớ cưới nhau đấy."
BẠN ĐANG ĐỌC
love notes | guria
Short Story𝙡𝙤𝙫𝙚 𝙣𝙤𝙩𝙚𝙨 (𝘯.) đôi ba dòng viết cho hai kẻ đang yêu. Tuyển tập những mẩu chuyện be bé, nho nhỏ, đặt vừa lòng bàn tay, xoay quanh cuộc sống thường ngày tại những vũ trụ khác nhau của Lee Minhyung và Ryu Minseok.