khắp hoàng cung toàn là xác chết, máu tươi chảy thành dòng.
còn đâu là nguy nga? còn đâu là tráng lệ nơi cung cấm?
đinh trình hâm ngồi trên ngai vàng, mân mê con dao chuôi ngọc.
phía dưới, mã gia kỳ đang đứng như yên, quần áo hắn tả tơi, tóc tai rối bù lên, trong mắt hằn lên đầy rẫy những tia tơ máu.
"em muốn gì?"
"thứ ta muốn, ngài không có để cho ta."
"thiên hạ này là của ta, có thứ gì em muốn mà ta không thể cho?"
đinh trình hâm từ trên ngai vàng bay xuống, chín đuôi hồ ly đỏ rực hiện ra, lắc lư theo từng bước đi của y, trông đến là kiều diễm.
"ta muốn, là tình yêu của ngài."
tình yêu của đế vương - thứ viển vông nhất trên trần đời này.
ngồi ở cái ngai vàng cao lạnh lẽo ấy, thì làm gì có tình người?
"ngài không cho ta được, đúng không?"
đinh trình hâm nói xong liền quay lại, biến về trên ngai vàng.
mã gia kỳ - quân chủ của một nước, một vị vua tài ba. hoàng hậu của hắn do bạo bệnh mà chết sớm, trùng hợp thay đinh trình hâm lại có dung mạo giống nàng đến tám phần. đặc biệt, trên trán y còn có vết bớt hình hoa bỉ ngạn, cư nhiên khiến y giống vị hoàng hậu kia đến mười phần.
hồ ly chỉ khóc duy nhất vì người mà chúng yêu. đinh trình hâm yêu mã gia kỳ đến hết lòng, đem hết thảy tâm can trao cho hắn, cuối cùng nhận ra mình chỉ là thế thân.
y khóc, y náo, y làm loạn. nhưng hắn không quan tâm, một lời liền đầy y vào lãnh cung, mặc cho người khinh kẻ ngược. còn hắn thì lại quay về ôm lấy hình bóng của cố hoàng hậu — người mà có lẽ đã đi đầu thai rồi cũng nên.
nhưng, đinh trình hâm là một cửu vĩ hồ, một cửu vĩ hồ trong truyền thuyết.
một tay y nhuốm máu cả hoàng cung, một tay y giết sạch kẻ đã ngược đãi mình.
giờ đây chỉ còn, hắn.
nhưng, y thật không nỡ xuống tay.
"bỏ xuống, em muốn gì ta cũng cho em, kể cả mạng sống của ta, chỉ cần em bỏ xuống."
một bức tranh — của cố hoàng hậu. đây là thứ duy nhất trước khi ra đi mà nàng để lại cho hắn.
đinh trình hâm cười khẩy, ngón tay làm phép, ngọn lửa đỏ rực hiện lên, thiêu rụi cả bức tranh.
mã gia kỳ như con thiêu thân lao đến nhưng bị sức mạnh của đinh trình hâm đẩy ra, ngã văng xuống nền đất.
"nếu ngài không cho ta được, ta cũng không mong cầu."
cả chính điện nổi lửa.
"đinh trình hâm, em muốn làm gì?"
"ta đưa ngài xuống đoàn tụ cùng nàng ấy."
"nhưng ngài yên tâm, ta cũng sẽ theo ngài xuống. ta sẽ không để ngài và nàng ấy bên cạnh nhau đâu. ta thề đấy."
cả cung điên cháy rụi trong biển lửa của hồ ly, hai sinh mệnh đã bị thiêu cháy đến chết.
ending — 13/10/2024
BẠN ĐANG ĐỌC
[Kỳ Hâm] Một
Fanfiction"một" - một cậu, một tớ, một đôi. không có sự liên kết giữa các chương, mỗi chương là một câu chuyện độc lập. author: @at_0212 - tờ.