4.
Một tuần sau cuộc gặp mặt lần đầu tiên, Minhyeong chăm chỉ "đi dạo" khu phố LCK này hơn, lần nào cũng phải đi ngang tiệm bánh mì "KHK" cùng một nhánh hoa nhỏ xíu. Minseok nhìn thấy Minhyeong trước cửa tiệm thì cũng thôi sủa lớn mà chậm rãi đi về phía con mèo. Còn hắn thấy em cún tiến lại gần thì liền thả nhánh hoa xuống đất, hào hứng đứng nói chuyện với em cún cho đến khi có khách vào tiệm thì tạm biệt em rồi ra về.
"Anh Sangheok, em đi chơi đó nhaa."
Hôm nay đặc biệt ở chỗ Minhyeong quyết định đến tiệm bánh mì "KHK" trong dạng người, con mèo Minhyeong gọi to vào trong nhà, chưa kịp nghe anh chủ tiệm xăm trả lời đã phóng đi ngay.
.
"Lại là mày à? Nay qua đây mua bánh cho anh Hyeok hả?"
Jeong Jihoon đang tập trung quét nhà thì nghe tiếng có người tiếnlại gần, anh ta ngước mắt lên thì bắt gặp hình ảnh một cậu con trai cao to cùng khuôn mặt "thiếu đòn" quen thuộc của Minhyeong.
"Không, em qua chơi với Minseokie, ở tiệm xăm chán thấy mồ." Minhyeong bĩu môi, bản thân chỉ chăm chăm nhìn vào trong tiệm bánh mì để tìm kiếm con cún nhỏ.
"ANH?!?! Sao lại kẹp tóc cho Minseokie-"
Jihoon giật mình khi nghe tiếng Minhyeong la lớn ở phía sau lưng mình, anh quay ngoắt lại xem thì phát hiện con Maine Coon đang nằm thẳng đơ dưới sàn.
"Trời ơi mày phá quá Minhyeong!" Jihoon vội vàng bế con mèo nâu vào phía sau nhà, ở phố này có con mèo hay con cún nào biến thành người được đâu, lỡ gì bị phát hiện là trung tâm nghiên cứu động vật xuống mang đi đó!!!
5.
Minseok trong hình dạng cún bị Jeong Jihoon chọc phá, anh ta mang kẹp tóc màu hồng kẹp lên hai tai em, còn mang cho em chiếc áo hồng có họa tiết trái dâu nữa. Em cún tính vẫy mạnh cho hai chiếc kẹp rơi xuống nhưng vì anh Hyukkyu cùng anh Kwanghee tấm tắc khen em xinh, còn chụp hình làm kỉ niệm nên Minseok quyết định nhắm mắt làm ngơ cái kẹp cùng áo dâu vậy.
Em nhỏ hậm hực quẫy đuôi bỏ về đệm của mình, quyết định không thèm để ý đến Jeong Jihoon đáng ghét nữa. Đang nằm yên thiu thiu ngủ, đột nhiên em nghe giọng Jihoon đang nói chuyện cùng với ai đó vọng vào từ bên ngoài.
Vì tò mò nên Minseok hướng lên phía nhà trên để xem rõ tình hình, trước mắt em là một vị khách cao lớn, mái tóc đen dày được anh ta vuốt ngược tùy ý. Mặc dù đang nói chuyện với Jeong Jihoon nhưng anh ta vẫn dáo dác nhìn vào bên trong tiệm bánh mì.
Cho đến khi ánh mắt kia chạm phải đôi mắt trong veo của em cún nhỏ, vị khách kia mới la lớn một tiếng rồi biến thành hình hài một chú mèo nâu trông thật quen mắt. Từ từ, kia không phải anh mèo Minhyeong à???
Minseok giật mình nhìn con mèo lớn nằm oạch dưới chân Jeong Jihoon, em cún tròn mắt nhìn theo hướng của Jihoon, người đang hoảng hốt bế Minhyeong vào phía sau nhà để 'phi tang chứng cứ' cho việc con mèo to béo nhất khu phố này có thể biến thành người như bé cún trắng ở tiệm bánh mì "KHK".
"Anh ơi anh Minhyeong cũng có thể biến thành người như em ạ?"
Minseok sau khi biến thành người cũng ngồi gần con mèo nâu đang bất tỉnh nhân sự dưới đất, em một tay vuốt vuốt con mèo, một tay khều ống quần Hyukkyu đang cầm điện thoại nhắn tin "mắng vốn" anh chủ tiệm xăm.
"Đúng rồi, nhưng mà Minseokie không có học theo con mèo này biến hình lung tung nha, người ta không biết tụi em có khả năng này nên mình vẫn phải cẩn thận nhé."
"Dạ!"
Ngồi được một chút thì nhân viên tiệm xăm, Moon Hyeonjoon mặt mày nhăn nhó xuất hiện trước mặt Hyukkyu cùng Minseok. Gã chào Hyukkyu một tiếng rồi hướng về phía Minseok vẫy tay, em cún cũng ngoan ngoãn chào lại.
"Thằng Minhyeong phiền quá anh ơi, nó ăn xong rảnh rỗi qua đây xong nằm oạch bên này để em phải vác nó về." Hyeonjoon than thở, "Hay gần đây có tiệm nào cần mèo không để em bán đi mang tiền về cho anh Hyeok còn hợp lý hơn."
"Không được bán anh Minhyeong đi..."
Minseok thì thầm nhưng vẫn thu hút được sự chú ý của Hyukkyu, anh chủ tò mò ngồi xổm xuống nhìn em cún, ánh mắt ra hiệu em nhắc lại lời mình vừa nói.
"Em bảo anh Hyeonjoon không được bán anh Minhyeong đi." Minseok nhỏ giọng, tay em vẫn chưa ngừng vuốt ve con mèo nằm dưới sàn, mặc kệ ánh mắt thích thú của Hyeonjoon lẫn ngạc nhiên của anh chủ tiệm bánh mì.
"Vậy anh không bán nó đi nữa, cho anh xin mang Minhyeong về để anh Sanghyeok làm thịt mèo mời cả phố nhé."
Hyeonjoon cười lớn, gã cúi xuống bế con mèo nâu lên tay, trước khi mang Minhyeong đi thì gã vẫn phải đảm bảo với em cún là ngày mai vẫn còn thấy con mèo béo này qua tiệm làm phiền tiếp chứ không nằm trong hộp đồ ăn Sanghyeok mang sang đây đâu.
6.
"Hyeonjoonnnn!!! Mày không hiểu đâu, Minseokie xinh vãi nhái đấyy!!!" Con mèo Minhyeong sau khi tỉnh dậy thì liền biến thành người, bám dính lấy thằng bạn mình mà gào thét, "Thật sự, trần đời chưa bao giờ thấy em cún nào xinh như Minseokie lúc đó luôn! Tao thề!!!"
"Thằng nhà quê, gặp em nó còn không kiểm soát được mà biến hình lung tung, mày không biết thôi chứ khi nãy tao qua mang mày về Minseok lại cười vào mặt mày, chê mày có tí đã ngất đấy."
Hyeonjoon bĩu môi, bản thân thêm mắm dặm muối vào câu chuyện để hù dọa thằng bạn ngốc xít, chứng kiến Minhyeong từ một bông hoa tươi tắn vì được phơi nắng thành một chiếc bánh bao nhúng nước ủ rũ khiến gã không nhịn được mà cười lớn.
"Tao không thèm nghe mày xạo, tao yếu tiếng trung rồi." Minhyeong lừ mắt nhìn Hyeonjoon, sau đó liền quay sang Sanghyeok mà tuyên bố:
"Anh Sanghyeok, từ hôm nay anh không được cản em, em sẽ đi cưa đổ Minseokie cho bằng được, em quyết tâm lắm rồi đó."
"Anh đố em đó, thằng bạn của anh nó chăm em cún hơn chăm con ruột, dứt gan dứt ruột nuôi Minseok từ một con cún nhỏ xíu đến bây giờ, nhắm làm hài lòng được Kim Hyukkyu thì làm."
Sanghyeok nghe Minhyeong xong chỉ biết nhếch mép, thằng bạn thân của anh khó tính có tiếng, nay nhóc ở nhà còn đòi mang tâm can của Hyukkyu về làm của riêng, kèo này khó cho Minhyeong lắm đây.
"Anh tin em, em chứng minh cho anh thấy." Minhyeong hếch mặt lên trời, dường như không nghe lời "thách thức" của anh chủ.
Từ ngày hôm đó trở đi, khách đến mua bánh mì ở "KHK" lúc nào cũng tò mò nhìn con Maine Coon lạ lẫm quấn quýt bên con Maltese của anh chủ tiệm, nhiều người thì thầm con mèo này nhiều khi ngoạm mất đầu con cún được ấy chứ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[𝐆𝐮𝐫𝐢𝐚 🪐 #06] Em xinh
Fanfiction"...tao yếu tiếng trung rồi." Minhyeong lừ mắt nhìn Hyeonjoon, sau đó liền quay sang Sanghyeok mà tuyên bố: "Anh Sanghyeok, từ hôm nay anh không được cản em, em sẽ đi cưa đổ Minseokie cho bằng được, em quyết tâm lắm rồi đó." ✩₊˚.⋆☾⋆⁺₊✧ Tinh hà lãng...