Riot có thích content không? Tất nhiên là có rồi, khi mà một con game đã tồn tại đến hàng chục năm, việc liên tiếp duy trì nhiều content là điều cần thiết để có thể giữ độ thảo luận cho các giải đấu và các sản phẩm bán ra của công ty. Các đội tuyển có thích content không? Tất nhiên cũng là có rồi, khi mà thời thế đang khiến cho các đội tuyển phải phát triển hình ảnh tuyển thủ để nhận những công việc ngoài lề, tăng thu nhập cũng như thu hút các nhà tài trợ mới để khắc phục hậu quả từ những điều luật kịch trần lương của Riot hàng năm.
Mà mùa content là khi nào? Chính là khi nhiều đội tuyển từ nhiều quốc gia tập hợp lại cùng một chỗ, nơi mà văn hoá chơi game của các khu vực cạnh tranh với nhau. Có những bước di chuyển đầy toan tính, đọ nhau từng lợi thế như LCK, có những pha solo bắt lẻ với kỹ năng cá nhân kịch trần của LPL, có cả những pha giao tranh mãn nhãn va nhau liên tục như LEC. Với việc theo dõi một giải đấu đầy biến số trên từng phút như vậy, không biết ai đang thắng thế cho đến khi nhà chính nổ, thì MSI và đặc biệt là mùa CKTG chính là khi độ bán tán về LOL cao nhất.
Nên phải tranh thủ làm content tích đăng lấy tương tác chứ sao.
Đó chính là lý do vì sao Riot bày ra khá nhiều trò nhỏ nhặt để đăng lên cho các người hâm mộ theo dõi, một trong số đó chính là những buổi phỏng vấn hay chơi game, bình chọn. Thì chủ đề mà các tuyển thủ phải trả lời hôm nay cũng khá là thú vị, nhất là khi những content về tương tác giữa các tuyển thủ khác đội luôn luôn được săn đón.
"Chiến thần ngoại giao của giải đấu?"
Và "Người muốn làm thân nhất."
BLG Bin là một trong những người đầu tiên nhận được câu hỏi này trong phỏng vấn cá nhân sau trận thắng của mình. Đường trên của BLG suy nghĩ trong vòng hai giây rồi trả lời vào mic bằng tiếng Trung.
"Mặc dù nói cái này chắc mọi người cũng không bất ngờ lắm, nhưng người đi nói chuyện loanh quanh nhiều nhất chắc là tuyển thủ Oner ạ. Anh ấy thường ở căng tin rồi ngồi với bất kỳ ai ở bất kỳ chỗ trống nào luôn ấy, mặc dù cũng chỉ ăn được mấy quả dâu là cùng nhưng mà anh ấy dễ bắt chuyện lắm, chúng tôi thì quen từ trước rồi, thỉnh thoảng cũng có hẹn chơi game và nhắn tin vu vơ với nhau. Lúc mà không ở cùng đội thì chúng tôi hay đi chung.
Người muốn làm thân nhất, có lẽ là Oner và Zeus, Zeus có vẻ hơi ngại người lạ còn Oner vậy chưa chịu nói cho tôi biết anh ấy giảm mất bao nhiêu cân từ MSI, tôi cũng có cố gắng lấy đồ ăn cho anh ấy khi đi ăn cùng nhau, nhưng không có tác dụng lắm."
Bình luận về cái video phỏng vấn này khá là bùng nổ, như hy vọng khi khai thác được thông tin mối quan hệ giữa các tuyển thủ với nhau. Bin cũng không giấu gì sự yêu thích của mình với T1 từ lâu, cả trên cương vị người theo dõi và đối thủ, nhưng lời nói về việc uy Oner ăn thì chuẩn đánh đúng sự quan tâm của những người hâm mộ đông đảo của Vương Triều Đỏ.
----
- nó gầy đến nỗi khu vực khác cũng phải bắt nó ăn -))))
- bin: nay bới được bao nhiêu tô cơm?
- mr.o chiến thần ngoại giao thì không phải bàn rồi ㅋㅋㅋ
- tò mò muốn biết họ nhắn gì với nhau ghê?
- từng có trong game á bà, oner hỏi bin là cầm zed đi top lên gì, bin rep là lên bản đồ (đồ sp) -)))))
- cái buồn cười là T1 ngoại trừ keria còn lại toàn nhà trồng, nhưng mqh của oner vẫn nhiều hơn keria -))))
- bao giờ gumayusi được như này nhỉ?
- không bao giờ luôn, cỡ ad nhà mình ló mặt ra public sợ bị hội đồng tập thể.
----
Nạn nhân, à nhầm, tuyển thủ thứ hai được phỏng vấn trong cái series này là một đại diện của LCK, Han "Peanut" Wangho. Sau trận thắng trên FlyQuest, Peanut cũng có một cuộc phỏng vấn nhỏ riêng, và tất nhiên câu hỏi này được cài vào. Và rất bất ngờ, hoặc không, câu trả lời là người quen đó.
"Hướng ngoại hả? Là tui với tuyển thủ Oner nè, chúng tui đi chung với nhau hoài luôn, đi chào mấy đội khác á, qua tui còn khoác tay ẻm đi qua phòng của Siwoo ăn trực nữa, nhưng mà có tui ăn thôi à, nhỏ không có chịu ăn uống gì hết mọi người ưiiii.
Người tui muốn được thân thiết hơn ấy hả, nhưng mà tui cũng thân với ẻm rùi ấy nên Oner chắc khum tính đâu đúng không? Thế chắc là tuyển thủ Canyon á, chúng tui có một box chat team jungle từ hồi kickoff ấy, nếu mà mọi người biết, cái giải mà chúng tui lập đội theo vị trí rồi thắng ó. Thì có tui, có Oner, có Gideon, có Sylvie, có em Lucid cũng đi CKTG nè, mới add thêm được Youngjae với Willer rồi á,nhưng mà chúng tui chưa có cơ hội thêm Canyon, nếu Canyon có xem được phỏng vấn này thì Oner ở phòng 1104 nha qua tìm nhỏ đi nhé."
----
- hai cái mỏ tía lia nên chiến thần ngoại giao là phải :)))
- canyon rừng câm mà đậu ơi, vô cái box đó sợ ổng bị mấy người hút hét cho điên luôn đó?
- team jgl vẫn còn box chat lun hả, đáng iu vậy, thế bao giờ đi nhậu?
- vẫn là oner và câu chuyện cả thế giới đút ẻm ăn -)))
- huhuhu đáng yêu vãi hai thần rừng của tui phải cố hết sức trong kỳ này đó nha ToT.
- oner sụt cân mà ai cũng phải mớn nhỏ ăn mà nhỏ hok có ăn.
- peanut còn từng mời oner chơi game cùng HLE mà đúng khum, đúng thân nhau thật.
- lehends trả lời đến tận ba cái phỏng vấn là ổng thích oner lắm mà.
----
Sau vài giờ khi công bố hai chiếc video phỏng vấn đó, trang chủ twitter của Riot đã đăng tải lên hình ảnh bình chọn về hai câu hỏi này trong discord chung của CKTG - Champion Queue. Và tất nhiên, người quen của chúng ta vẫn chiễm trệ trên đầu cả hai bảng xếp hạng với số vote cao ngất ngưởng, cũng với những feedback hết sức đáng chú ý từ những tuyển thủ đã vote.
GENG Lehends: Ẻm đáng yêu á, ẻm chạy lại làm quen tui trước ấy, xong tui dính nhỏ từ đó đến giờ luôn. Tuyển thủ Oner siêu cấp đẹp chai :)))
LNG Scout: Em ấy bảo là muốn thân hơn với người từng ở T1, xong ẻm kéo tôi đi ăn, nhưng mà ẻm có ăn đâu, toàn tôi ăn không hà :))) xong chúng tôi đi chơi bida, ẻm đánh thắng tôi.
TES Meiko: Ẻm mang quà của Deft đến cho tôi :)) ý là tôi không hiểu sao lại là ẻm mang đến cho tôi, nhma tôi đã mời ẻm bánh quy, quay đi quay lại thấy ẻm lén đút cái bánh đó tuyển thủ Delight.
G2 HansSama: Ẻm khen tui đẹp chai, rồi tui cũng khen ẻm đẹp chai, rồi tui hỏi có đẹp hơn ad nhà ẻm không, ẻm bảo có nên tui cũng bảo là ẻm đẹp hơn rừng nhà tui:)))
HLE Viper: Tuyển thủ Oner chiếm giường của tôi, làm tôi phải ngủ trưa trên ghế sofa.
GENG Chovy: Tuyển thủ Willer hỏi tôi là tôi có phải tình địch của ẻm không, tôi quay sang hỏi tuyển thủ Oner thì ẻm kêu Willer không bằng tôi. ( tạm dịch: được khen nên sĩ, joke hồi willer hỏi oner rằng có muốn hẹn hò với ẻm không? )
DK Kingen: Tôi rủ ẻm đi xuống phòng tập của khách sạn tý cho khoẻ người, cái em ấy xuống bó ngồi xem tôi tập chứ không có tập :)))
T1 Gumayusi: Sao có nhiều chuyện kỳ lạ mà tôi không biết vậy? :)
----
- tiếp đi ạ, em chịu được.
- vạn nhân mê oner hả? mâm nào cũng thấy mặt.
- ý là không ai để ý vụ ẻm mang quà của deft cho meiko à? deft với oner thân nhau vậy luôn, bất ngờ.
- vẫn là người khác tố ẻm biếng ăn, gầy quá rồi.
- biết là oner quảng giao rồi, nhưng vụ của chovy với viper sao nó là lạ vậy-)))
- ừ sao oner lại chiếm giường của viper vậy em????
- chovy đòi tranh chức bạn gái nhỏ với willer nữa là sao v??
- dm t buồn cười guma quá -))) mở mắt ra là thấy rừng nhà mình tớn theo đội khác.
- content rất ngon ạ lên nhiều lên.
- video reaction của chính chủ đâu?
- +1
- +1
- +n
----
"Bé biết vì sao bé ở đây không?"
Jeesun vừa cầm tờ kịch bản vừa che miệng cười, đúng là chúa tể của hướng ngoại, mới đi Thuỵ Sĩ được ba tuần mà em nhà mình câu hết người này đến đội khác. Moon Hyeonjun cũng biết về cái bảng bình chọn đó trong discord, chỉ là em không ngờ là Riot cứ cap như vậy mà đăng lên thôi, bao nhiêu chuyện em đi ăn nằm với đội khác lộ ra hết. Chỉ có team media của T1 với Riot mới vui thôi, chứ tự nhiên phải đi phỏng vấn trong khi em có thể làm tổ ở trong lòng Ryu Minseok vẫn là không lời nhen.
"Bé được bình chọn là người ngoại giao nhiều nhất giải đó, có cảm nghĩ gì không bé?"
Moon Hyeonjun vừa cười vừa gãi má, chỉ là tính em vậy, thích đi bắt chuyện khắp nơi, cũng khó có dịp mà những người bạn cùng ngành của mình tập trung hết trong một toà nhà đâu, nên em cứ tự nhiên mà bộc lộ cái bản chất quảng giao của mìnhthôi hà.
"Ừmmmm, đầu tiên thì em cảm ơn vì mọi người đã bình chọn cho em... thực ra nó cũng không phải gì to tát cho lắm, nên em cũng không biết nói sao nữa, dù sao thì kết bạn vẫn là điều căn bản mờ."
"Em thân với tuyển thủ Bin lắm luôn hả? Cậu ấy đòi đút em ăn nữa"
"Vâng ạ, là em bắt chuyện trước, nhưng mà tiếng anh của cả hai lúc đó đều ý ẹ lắm, nên bọn em chỉ có thể giao tiếp cơ bản thôi hà. Bọn em vẫn giữa liên lạc với nhau trong suốt cả năm luôn, em hay nhờ cậu ấy vào đánh scrim cùng nếu được."
"Các fan hâm mộ rất tò mò việc em chuyển quà của tuyển thủ Deft hay ngủ ở giường của tuyển thủ Viper đó, em có thể chia sẻ được không?"
"Dạ được á, cũng không phải là cái gì to tát. Về quà của anh Hyukkyu thì ảnh bảo ảnh sợ không thể đi đến tận nơi được do những dự định tương lai của anh ấy, nên anh ấy đã nhờ em. Em cũng hay rủ ảnh đi ăn ó, nên em cũng nhận lời, dù sao cũng tiện đường, mặc dù em không biết tại sao ảnh không nhờ Minseok mà lại nhờ em.
Còn về tuyển thủ Viper thì bé bị oan ó chị ơi TvT. Tại vì lúc đó thẻ phòng em trục trặc mà Minseok nó lại đang ở ngoài, nên em không vô được phòng, nên em vô phòng của anh Dohyeon ngồi xong em ngủ quên mất chứ em không hề cố ý luôn, em còn dắt ảnh đi ăn sườn cừu nướng sau đó nữa mà."
"Nhưng mà em có ăn không bé?"
"... Dạ em hok."
"Thảo nào mà ai cũng chê em biếng ăn -))), cũng sắp đến giờ ăn rồi, em cũng tham gia bình chọn trực tiếp luôn rồi chị dắt bé đi ăn nè."
"Chiến thần ngoại giao thì có lẽ là anh Peanut đó ạ, ảnh cũng bình chọn cho em đúngkhông? Còn về muốn thân thiết hơn... tuyển thủ Levi ạ? Em xem anh ấy chơi Shyvana quá hay luôn, em muốn xin tý bí quyết để cầm Shyvana đánh với anh Wangho ạ-))). Tuyển thủ Canyon nữa ạ, ẻm rủ ảnh đi ăn mà ảnh kêu nào em ăn thì ảnh mới đi cùng :(("
----
- đến cả mc cũng phải dắt oner đi ăn -)))
- trung bình oner cũng không biết vì sao mình lại là bồ câu đưa quà của deft
- có lẽ vì chưa chắc keria nói chuyện được với meiko? -)))
- nhma tại sao lại chắc là oner nói chuyện được với meiko? -))))
- nếu deft mà không thông báo cho meiko trước thì đúng lại khả năng ngoại giao của ngài o thấm y như con vi của ngài. -))))
- bin đánh scrim cùng t1 luôn ấy hả? chất v oner kéo hẳn lpl về luyện tập :))
- viper thấy nhỏ ngủ ngon quá không nỡ đánh thức nên phải ra sofa nằm hả trai?-))))
- oner ăn ngủ được là điều vui, ai cũng không muốn làm phiền ẻm -))))
- wbg crisp hình như cũng từng tương tác cùng oner trên champ queues mà.
- ngoại giao bất chấp rào cản ngôn ngữ.
- levi vừa được keria nhắc vừa được oner muốn làm quen, sướng nhất anh bánh khéo.
- muốn làm thân với canyon chỉ cần ăn ngoan thôi nhma ẻm vẫn chọn không ăn và mơ tưởng :)))
- canyon: hướng nội đã biết cách pressing siêu cấp hướng ngoại -)))
- content hay đó riot, giờ thì ra tiếp đi :)))
----t đang viết cái gì thế này?
BẠN ĐANG ĐỌC
[LCK] Discord li kỳ truyện.
FanficNếu như những tuyển thủ LOL tài giỏi có một sever discord chung?