Thái Hanh với cương vị là tân chủ tịch của Kim thị đáng ra phải có tiếng nói đầy quyền lực nhưng thực tế lại hoàn toàn trái ngược.
Mọi quyết định lớn nhỏ hay bước đi của anh đều bị giới hạn bởi sự kiểm soát chặt chẽ của ông nội Kim, người đã thay thế vai trò ba mẹ anh, vì một tai nạn định mệnh đã cướp đi cả hai đấng sinh thành.
Từ lúc ấy cuộc đời Thái Hanh gần như không còn thuộc về mình nữa.
Hôn nhân cũng không phải ngoại lệ.
Ngày Kim gia họp mặt gia tộc để định đoạt chuyện hôn nhân, Thái Hanh với tư cách là cháu trai ưu tú nhất nên không nghi ngờ gì nữa lập tức trở thành lựa chọn đầu tiên cho vai trò chú rể mà cả gia tộc nhắm đến.
Dù trong dòng họ không thiếu cháu trai nhưng phần lớn cha mẹ họ đều không muốn con mình kết hôn với một người không bình thường, mà nói thẳng ra là một kẻ được xem rất ngốc nghếch trong mắt họ.
Còn Thái Hanh, vì không còn ai nên toàn bộ cuộc sống kể cả hạnh phúc cá nhân đều bị ông nội Kim nắm giữ chặt chẽ trong lòng bàn tay, tựa như một con rối không có quyền được phản kháng hay lựa chọn con đường riêng của mình.
Lúc đứng trên sân khấu Thái Hanh vẫn duy trì vẻ mặt lạnh lùng bất cần, giống như cả thế giới không thể làm lay động anh.
Ánh đèn sân khấu rọi sáng hai người nhưng Thái Hanh chẳng bận tâm, với anh đây chỉ là một sự sắp đặt và trách nhiệm buộc phải hoàn thành, không hơn không kém. Cả căn phòng chìm trong sự trang nghiêm giả tạo, những lời chúc tụng xôn xao vang lên từ mọi phía, còn trong lòng anh thì trống rỗng.
Rồi bất ngờ một cảm giác nhẹ nơi áo vest của anh, Thái Hanh khẽ cúi xuống, nhìn thấy bàn tay nhỏ nhắn của cậu thanh niên bên cạnh đang rụt rè nắm lấy vạt áo anh, giống như đang tìm kiếm một chút an ủi giữa biển người xa lạ này.
"Anh, anh là... ông xã của em ạ?"
Giọng của cậu mang theo chút lạc lõng, pha lẫn sự ngây thơ ngượng ngùng. Đôi mắt cậu sáng long lanh, trong trẻo như hồ nước tĩnh lặng, gương mặt cậu ửng hồng dưới ánh đèn, trông thuần khiết và chân thật vô cùng.
Thái Hanh khựng lại trong giây lát, ánh mắt anh thoáng dịu xuống.
Nhưng lập tức Thái Hanh đã che giấu cảm xúc ấy bằng một giọng nói lạnh lùng hơn: "Chỉ là trên danh nghĩa thôi. Tôi không thích hôn nhân."
Chính Quốc nghe thấy vậy thoáng chút ngỡ ngàng rồi lại nở một nụ cười nhẹ.
"Danh nghĩa cũng không sao..." Cậu lẩm bẩm với chính mình: "Ông xã, không thích hôn nhân, chứ không có nói là, là không thích Chính Quốc mà."
Thái Hanh nhìn theo lại không biết phải phản ứng thế nào.
Trong khoảnh khắc giữa đám đông xa lạ cùng những lời chúc phúc giả tạo, ánh mắt trong sáng của cậu như khẽ chạm đến điều gì đó sâu thẳm trong lòng anh mà bấy lâu nay anh cố tình bỏ qua.
...
Rất nhanh tiết mục mời rượu đã tới, theo lẽ thường cả hai sẽ tay trong tay đến từng bàn nhưng ngay từ những giây phút đầu tiên Thái Hanh đã khiến mọi ánh mắt đều đổ dồn về anh, không phải vì sự hào nhoáng hay phong thái cuốn hút, mà là bởi thái độ lạnh lùng cứng ngắc.