Chapter 4

91 5 1
                                    

♕ Four ♕

Audrina Light's POV

"Audria" Napalingon ako sa nagiisang taong tumatawag sakin niyan.

"What's your problem Arisa? I already told you that it's Audrina not Audria" I irritatedly said.

"Di mo ko namiss?" Seriously? Palagi nalang ba akong may mamemeet or may kakilala I mean kaibigan na babalik?

"Why would I?" Tanong ko habang naglalakad papunta sa mansion nasa labas kasi ako, nagjogging.

"Sa 3 year's kong pagstay sa korea di mo 'ko namiss? Kahit si astrid man lang?" She said while acting like she'll punch me. She's kinda boyish and ya'know 'Amazona'

"Yeah. Sige na. Sabi mo namiss kita eh" Sabi ko tapos kinausap ko yung speaker sa gate para papasukin ako. Ewan ko ba kung ano yung tawag dun basta ganun yun. Pagkatapos nun kusang bumukas yung gate kaya pumasok na ako.

"AUDRIA! DI MO BA AKO PAPAPASUKIN?" Sigaw ni Arisa tapos dire-diretsong pumasok sa gate tapos tumuloy sa bahay. Sabay sigaw ng 'I'M HOME!' Obviously, hindi ko siya papapasukin dahil dire-diretso siya pumasok

"Oh Hija, nandito ka na pala sa Pilipinas" Sabi ni Manang Fe.

"Yeah manang, Namiss KO po kasi KAYO" Talagang inemphasize ni Arisa yung 'ko' at 'kayo' sabay tingin sakin kaya natawa nalang si manang tsaka umiling.

"Namiss ka din NAMIN hija" Sabi din ni Manang Fe na sinakyan yung trip ni Arisa.

"Tara na Arisa at Audrina. Kumain na kayo. Naghihintay na ang iyong Lolo't Lola sa hapagkainan Audrina" Wika ni Manang Fe tapos pumunta na dun sa Dining Room.

"Oh? Tara na! Pagkain daw oh!" Sabi ni Arisa tapos tumakbo na papuntasa kusina yung pandak na yun.

----

"Audrina, Apo" Tawag sakin ng aking lolo

"Bakit po?" Tanong ko habang pinupunasan yung bibig ko.

"Patanda na kami ng patanda ng lola mo. Kailangan na namin ng papalit sa aming pwesto" Makahulugan niyang saad.

"So you mean ako po yung maghahanap ng papalit sa pwesto niyo?" Takang tanong ko. Binatukan naman ako agad ni Arisa kaya sinamaan ko siya ng tingin. Di talaga nahihiya 'to

"You're lolo and lola means you'll be the Empress, Heiress or whatsoever na sinasabi nila. And I know, You know na ikaw yung Heiress kaya wag ka nang magtanga-tangahan diyan" She said tapos tumango-tango naman ang aking lolo.

"Malay ko bang ako yun" Bulong ko.

"Saying something apo?" Sabi ng lola ko.

"Nothing lola. Nevermind. I'll just go upstairs and change my clothes" I said then they nodded.

--

"Oh, sa'n punta natin Audria?" Tanong sakin ni Arisa.

"Ako lang. Di ka kasama." Sabi ko tapos sumakay na sa Black Ducati Monster ko.

"Omo! Pupunta ka sa Death Ground? Namiss ko yooon! Sama!" Sabi niya tapos umangkas.

"Baba" Mariin na sabi ko.

"Ayaw" Sabi niya tapos nagsmirk pa.

"Ayaw mo talaga?" Tanong ko kaya nagnod siya kaya pinaandar ko ng sobrang bilis yung Ducati ko na ikinagulat niya.

"Fvck Audria! Papatayin mo ba ako sa pagkahulog at gulat?" Asar na sabi niya sabay kapit ng sobrang higpit sa bewang ko. Pero di ko siya sinagot tsaka mas binilisan yung pagpapaandar.

Demon's PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon