-P'Dunk! P'Dunk! Em muốn đi biển!
Joong vừa lẽo đẽo đi theo bám lấy cái đuôi trắng phau của Dunk vừa hào hứng mè nheo với anh.
Chú Samoyed đang dọn dẹp quán sau một đợt khách xong, nghe thấy yêu cầu bất chợt này của chú Golden thì liền phải ngưng tay lại, ngoái ra sau hỏi lại gã:
-Em muốn đi biển?
Qủa đầu vàng của cún ta gật gật rất dứt khoát.
-Dạ đúng rồi! Offroad và William rủ em cùng với Fourth và Phuwin về quê của bạn cậu ấy chơi ạ!
Dunk hơi nhíu mày, cố gắng nhớ lại hai cái tên quen thuộc vừa được Joong đề cập.
-Offroad...William...là hai chú hải ly lúc trước lôi kéo tụi em ra hồ nước ngoài ngoại ô chơi đúng không?
Nhìn gương mặt có phần đanh lại của anh, Joong sợ hãi nuốt nước bọt. Chú Golden to xác bỗng chốc thấy mình bị thu bé lại chỉ còn bằng một hạt đậu trước cái nhìn nghiêm nghị của Samoyed.
-Anh à...Offroad và William đều đã xin lỗi, tụi em cũng đã hứa sẽ không bỏ đi chơi như thế rồi mà... Anh có thể nào tha lỗi cho họ được không? Nha anh nha?
Dunk luôn biết bản thân chẳng bao giờ thắng được sự van nài và nũng nịu của con Golden trước mặt mỗi khi chó ta mở to đôi mắt cún ấy lên nhìn anh. Anh cũng biết rõ dễ dãi quá với đứa nhóc này là không tốt nhưng chẳng hiểu thế quái nào bằng phương thức ấy mà trăm lần như một, Joong luôn có thể nung chảy sự cứng rắn như sắt thép của anh chỉ với một ánh nhìn.
Rốt cuộc, anh đành thở dài một hơi.
-Thôi được rồi, chuyện cũ anh có thể bỏ qua. Nhưng lần này mấy đứa muốn đi đâu? Biển gần nhất cũng cách chỗ chúng ta nửa ngày đường đấy.
Biết mình đã thành công được một nửa, gương mặt của Golden ngay lập tức bừng sáng, hai tai cùng cái đuôi vẫy vẫy liên hồi.
-Anh đừng lo. Fourth, Phuwin và em đều lên kế hoạch hết rồi. Cả nhà chúng ta sẽ cùng đi!
-Cái gì?! Cả nhà chúng ta?!
Đừng nhầm đây là câu nói đầy ngạc nhiên của Dunk mà thực chất là do con Husky cùng con sư tử vừa bước vào quán đã nghe thấy lời nói chấn động của Golden nên không nhịn được mà cướp luôn phần thản thốt của Dunk.
Có thể nói, ngay cả Pond và Gemini cũng không hề biết gì về cái kế hoạch mà liên minh chó - mèo - chuột kia đã sắp xếp cho bọn họ.
Hừm...lại là liên minh chó - mèo - chuột này... Liệu lần này sẽ xảy ra chuyện gì nữa đây?
.
.
.
Chẳng hiểu ba đứa nhóc đó tính toán từ bao giờ mà có thể nhắm trúng thời gian Dunk cho quán nghỉ định kì nhằm bảo trì các thiết bị trong quán, cũng vừa hay trùng dịp nghỉ lễ cuối tuần nên Joong, Phuwin và Fourth không cho phép Dunk, Pond và Gemini từ chối chuyến đi bằng bất cứ lý do nào.
Vùng biển bọn họ chọn tới nằm cách xa thành phố, thậm chí còn mất một ngày đường đi bằng xe ô tô mới có thể đến được. Và để tiết kiệm chi phí đi máy bay, Joong đã xung phong tình nguyện lái xe chở mọi người đi xuyên suốt quãng đường dài đằng đẵng. Đến khi cả gia đình bọn họ đến được tới nơi đã là sáng sớm của ngày hôm sau.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ngọt & Đắng (F6 - Nhân thú)
FanfictionNgọt và đắng là hai hương vị đặc trưng của socola. Ngọt quá thì sẽ ngấy, đắng quá sẽ khó ăn. Hương vị của tình yêu cũng thế, những người trong cuộc phải tìm cách để cân bằng hai hương vị ngọt - đắng của tình yêu. Nếu không đến cuối cùng nhận lại s...