1

12 0 0
                                    

Slipped

Ram

"Fucking hell man!" Mura ko ng kamuntik muntikan ko ng mahuli ang gago na iyon.

For the nth time he slipped from my hands. Noong una akala ko ay magagawa ko siyang hanapin ng mabilis pero mali ako because that man can escape from me!

From Ram Syrus Guevero!

Sino ba ang lalaki na iyon para bigla nalang mawala na parang bula kada makikita ko siya? Tangina naman nakakailang ulit na akong pumapalya dahil sa gago na iyon.

Mahuli ko lang talaga siya lintik lang ang walang ganti!

It has been a month since the attacked from Lilienne happened. It had been a month since I got recovered from my wounds that man gave me. Akala ko noong pagdilat ng mata ko ay malalaman ko nalang na hindi ko na magagamit ang braso ko dahil sa tama ko.

But luckily hindi gan'on kagrabe ang damage sa akin ng tama ng bala sa balikat at tagiliran ko, though Wild made me paused from working pero dahil dakilang matigas ang ulo ko ay hindi ko siya sinunod.

Two days after I wake up ay naghanap na agad ako ng information about sa hitman na nakapuro sa akin and I can say hindi siya madaling makita dahil ang gago ay iba't ibang identity ang gamit.

Napaka utak naman ng lalaki na ito. He is a hitman only pero sa galawan niya para siyang may pinalalakad na organisasyon.

"Ano nakawala na naman?" Dinig kong nanunudyong tanong ni Thunder sa akin na n'ong tignan ko ay nakangising aso.

Sapakin ko kaya siya? Tangina nito badtrip na nga ako iniinis pa ako ng isa na ito.

"Chill pare mahuhuli mo rin 'yan," sabi pa nito at tinaas ang kamay niya sa ere na parang sumusuko. My fierce gaze from him averted toward the monitor where we can see everything inside the Lilienne.

Isa sa tauhan namin ang nakapagsabi na may nag ngangalang Jonathan Santa Maria ang nakapasok sa loob ng brothel, and to know we are looking for someone who named Jonathan Santa Maria ay agad kaming nagtungo rito para alamin kung siya nga talaga.

I can see in our monitor screen a man wearing a mask, a cap, a black leather jacket with a black fitted pants entered the building, kagaya ng suot niya noong umatake sila sa Lilienne na nahagip sa cctv at sa itsura palang nito ay alam ko na na siya ang hinahanap ko. Sa bawat camera ay nahahagip siya, and when I told our men to capture him he suddenly disappeared.

Parang kumurap lang ako and then he's gone. He fucking disappeared from my watch! Lalo akong nagngitngit ng sabihin sa akin ng mga tauhan namin na wala naman silang nakitang lalaki na naka mask at leather jacket.

Gago ano ba siya may kakayahan ba siyang maglaho na parang bula? Ano siya may kapangyarihan? Kalokohan!

I'm so pissed off. Isama pa ang naudlot kong relasyon ay lalo akong naiirita. I don't know what's wrong with this people lately, walang ibang ginawa kundi ang galitin ako.

I angrily put down the glass of alcohol making some people look at me with their raising brows, hindi ko sila pinansin at nag order nalang ulit ng maiinom.

I'm gonna drink to make this shitty feeling fade away.

Kakatapos ko lang sa pangalawang baso ko ng may lalaking lumapit sa counter at nag order ng drinks niya, I unconsciously look at his way, and based sa nakikita ko he is an alpha. Aura palang nangdodomina na rin.

Bahagyang tumagilid ang tingin niya sa akin kaya naman nagtagpo ang mga mata namin. Under the blue and purple light of the night club, kitang kita ko ang maiitim niyang matang pumupukol sa akin.

SAB Series #2 : Empyrean curve of the Night Sky Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon