Hirata ngồi trên sô pha trắng lẳng lặng nhìn vào tấm ảnh đã cũ sờn trên tay, tấm ảnh dường như đã được chụp từ rất lâu nên đã bong tróc hết viền ảnh và lốm đốm ố vàng , trong ảnh chính là Hirata đang ngồi cạnh một thanh niên khác chạc tuổi trên một đoàn tàu cũ, cậu trai bên cạnh tay đang cầm một con búp bê đất sét khoả thân với đường nét đã qua mài dũa nhưng vẫn còn thô sơ, nhưng ngũ quan con búp bê được nặn rất tinh tế, dường như là một người khá khéo tay và tỉ mỉ , có cảm quan về cái đẹp.
Hirata đã ở trong phòng rất nhiều tiếng đồng hồ, anh chỉ ngồi im trên sô pha và nhìn chằm chằm vào bức ảnh trên tay, hai đầu tay miết mạnh vào bề mặt bìa ảnh nơi cậu con trai kia đang ngồi, cả căn phòng đều mang màu sắc trắng tinh không nhiễm chút ánh màu nào khác, tuy sạch sẽ nhưng nhìn giống như căn phòng bệnh được cách ly ở bệnh viện, không một thứ gì có thể lọt vào và không ai có thể thoát ra ngoài một khi đã lỡ ở trong, màu trắng tinh tế trang nhã trong căn phòng lại khiến cho người ta nhìn vào thấy giống như bị siết chặt hơi thở và bóp nghẹt từ từ đến khi chết mòn nơi đây, căn phòng tạo nên từ sự cô đơn trống trải và buốt lạnh , ở góc phòng được trang trí bức tượng nửa thân trên của người đàn ông vạm vỡ được điêu khắc tinh xảo , làm rõ từng đường nét của cơ bụng và sự uốn lượn mềm mại giữa các vùng cơ và đường cong của các đốt xương sườn hai bên.
Hirata trên người khoác nhẹ một chiếc áo vest màu be, quần âu anh được ủi phẳng tắp trùng với màu căn phòng, có thể thấy anh là người ưa sự sạch sẽ, thích sự trang nhã tinh tế từ nơi sống đến trang phục mình mặc trên người. Anh đẩy nhẹ gọng kính bạc trên mũi, đôi mắt hai mí khẽ trùng xuống khoắm sâu vào bức ảnh, con người Hirata từ khi sinh ra đã đẹp đẽ tinh xảo như tác phẩm nghệ thuật vậy, từ ngũ quan đến khí chất của anh đều khẳng định bản thân Hirata là con nhà giàu, có quyền lực và vị trí trong xã hội, khuôn mặt anh lẫn cơ thể như một nét mực được vẽ mềm mại trên khổ giấy trắng, làn da sáng cùng với dáng người cao mảnh khảnh , mái tóc mềm mại chia hai ngôi hơi rủ xuống che đi phần trên của gọng kính bạc. Đôi mắt hai mí dài với đôi môi gợi cảm nhuận hồng, chàng thiếu niên này đẹp đến phát sáng , chỉ cần khua tay chạm nhẹ sẽ giống như làn sương mù nhanh chóng mà biến mất, đem cho người ta cảm giác nho nhã và thư sinh công tử khi nhìn vào, chân anh vắt chéo, tay anh vân vê mặt của cậu con trai trong ảnh, đôi môi khẽ mấp máy nói nhỏ :-" Shinichi ... lại sắp gặp nhau rồi... chẳng bao lâu nữa !"
Shinichi là bạn thời trung học của Hirata, vốn hai người họ không chung một con đường phát triển và sẽ không có cơ hội chạm mặt nhau, tuy nhiên trường trung học có cơ sở vật chất tốt ở tỉnh Shizuoka lại không nhiều , Hirata đã chuyển trường rất nhiều lần đến mức để tránh cáo buộc về hành vi bắt nạt và bạo lực học đường liên tục xảy ra ở những nơi anh từng ở, gây ảnh hưởng đến những giai đoạn làm ăn then chốt của gia đình nên buộc anh phải chuyển tới tỉnh Shizuoka gần núi phú sĩ , tỉnh nông thôn nhỏ và có khả năng tránh được nhiều sự chú ý từ cánh nhà báo lẫn sự chú ý từ cảnh sát thành phố lớn. Ở các thành phố lớn, thông thường các vụ án sẽ được chia ra rất nhiều cấp bậc, được phân loại đưa đến nhiều tổ khác nhau để giải quyết, những vụ án lớn thường trực thuộc tại các địa phận đến từ xã hội và giới tinh hoa , các băng đảng thay vì chú trọng tới các cáo buộc và những vụ án mất tích từ học sinh phổ thông, chỉ trừ những con nhà nòi xuất thân quyền quí có bố mẹ nằm trong giới làm ăn có tiếng ở Tokyo.
Tuy nhiên Hirata lại là một trường hợp đặc biệt khác, ở tầng lớp càng cao , con cái của những gia đình này càng bị tách biệt khỏi bố mẹ từ bé và sẽ có cách giáo dục khác với người bình thường, búp bê sứ "Hirata" giống một tác phẩm nghệ thuật của giới tinh hoa,cũng là tác phẩm được rèn rũa , được tạo ra để kế thừa toàn bộ gia sản nối nghiệp cho tập đoàn của gia đình, uốn nắn bởi những hình thức khắt khe và cô độc nhất. Mẹ của anh là gái điếm, con đào chính trị, chỉ là người phụ nữ lẳng lơ được trao tay qua nhiều người đàn ông, công cụ giao dịch làm ăn của bọn họ. Bố Hirata có rất nhiều người phụ nữ bên ngoài , nhưng để có con và người có tố chất để vực dậy được tình hình tài chính kinh tế tập đoàn sau này thì không dễ có. Hirata đã được cách ly với thế giới bên ngoài suốt khoảng thời gian từ bé cho đến khi học trung học, để được huấn luyện một cách sát sao nhất, trở thành một người ưu tú. Tuy mang ngoại hình như một con búp bê sứ được cất trong tủ kính, dễ vỡ và mỏng manh, đằng sau tác phẩm nghệ thuật của giới tinh hoa này là cả một con quỷ khát máu, tâm lý đã sớm biến thái và vặn vẹo. Tam quan của những người con dưới giới thượng lưu là do họ đặt ra , không phải theo quy chuẩn của xã hội, lời nói của họ có thể đè chết một con người ở tầng lớp hạ đẳng.
Đúng vậy , anh kì thị và ghét phụ nữ, không hiểu tình yêu và sớm chỉ yêu thích những gì anh cho là nghệ thuật, những thứ giải trí đem lại khoái cảm từ thể xác giúp kích thích tâm lý của mình mặc kệ đúng sai trên pháp lý. Giống như một người vô nhân tính , tâm lý anh không bình thường. Anh kinh tởm phụ nữ đến thấu xương, đến mức vặn vẹo tam quan dẫn đến những hành vi sai lệch.
BẠN ĐANG ĐỌC
(FANFIC) - CẢ ĐÊM DÀI 2
FanfictionLấy ý tưởng từ 2 nhân vật Masahito và shinichi yamamoto trong phim all night long 2, vẫn là bối cảnh, tính cách nhân vật như vậy, nhưng sẽ chuyển hướng nội dung và kết cục sang ngã rẽ khác với một số thay đổi trong tâm lý nhân vật. Đồng thời đi sâu...