'KRISHA POV....
Alam ko hindi normal sa iba ang ganitong set up.. but like what i said before kailangan kong gawin ang lahat para sa ikabubuti ng inak ko..
''ma'am risha the bridal car is waiting outside po'' paalala ng assistant ko,
once again i throw a look in a mirror, and once again im wearing a wedding gown, ang pinag kakaiba nga lang noon, dahil may ngiti sa mukha ko habang nakasuot ng gown, samantala ngayon diko man lang magawang ngumiti..[flashback..]
buong maghapon ako nasa shoot para sa tmc magazine,. ng biglang inabot sakin ng asssitant ko yung cp ko dahil tumatawag yung personal driver ni KEIZIAH ..
''hello kuya bogs.'' sagot ko
''ma'am risha kailangan nyo pong pumunta dito sa hospital ma'am . na disgrasya po kame kanina at si keziah po ang napuruhan,''
nangi-nginig ang buong katawan ko na para bang binuhusan ng malamig na tubig.
'' pm me your location.''
agad din naman sinend ni kuya bogs yung address . dali-dali ako nag bihis at pumunta sa parking lot..
''Tasha ikaw ng bahala mag abiso salahat ng crew, '' bilin ko sa asssitant ko, agad kong pina-andar ang kotse at mabilis nag patakbo ., hanggang sa maabot ko ang FELIX HOSPITAL , hindi nako nag dalawang isip pang pumasok at nag tanong sa nurse station...
''Keziah marie Smith please..''agad naman hinanap ng nurse yung pangalan
''ma'am nasa operating room pa po sya..''
tinakbo ko ang operating room.. hanggang sa makita ko sa upuan si kuya bogs, agad ko syang nilapitan..''kuya bogs'' tawag ko.
''ma'am pasensya na po hindi ko po nakita yung malaking truck na tumatawid sa may kaliwa kaya si keziah po yung napuruhan'' paliwanag nya.
''alam ko pong disgrasya yung nangyare, wala po kayong kasalanan, may updated na po ba sa doctor?".
''wala pa po ma'am di pa po lumalabas yung doctor''
napa-upo ako sa upuan hinang-hina yung katawan ko diko alam ang gagawin, ayokong umiyak dahil alam kong maliligtas ang anak ko.
KEZIAH MARIE is only 5 years old..
tatlong buwan pa lamang sya sa tyan ko nung nag hiwalay kame ng walang kwenta nyang ama, diko sinabi sa kanya na buntis ako, umalis ako ng pilipinas nung pinag bubuntis ko sya upang di kame gambalain ng demonyo na yun...last month may project akong kailangan tapusin dito sa pinas kaya nag disisyon akong bumalik, iiwan ko lang sana si ziah sa mga magulang ko sa state, kaso ayaw mag paiwan ng baby ko,
kahit isa akong sikat na modelo sa industriya, walang nakaka alam ang tungkol kay Keziah, only my parents , kuya bogs and Tasha lang ang nakaka alam tungkol samin...
I want a pravite life at nirerespeto naman yun ng ng kasama ko sa trabaho....
''relatives of the patient''
agad ako tumayo sa kina-uupuan ko ng marinig ko ang boses ng doctor..
'' ako po yung mother ng bata''.
''krisha is that you?'' tanong ng doctor..
tumango naman ako at tinanggal ni doc yung facemask nya sa mukha ... at grabe yung kaba ko..
''tito anton.?''
ANTHONY FELIX kapatid ng ex father in-law ko.. and yes! tito sya ng ex husband ko.....
YOU ARE READING
Re-Married
Teen FictionRE-MARRIED means from past to present.. well actually di ko alam pano sisimulan ulit yung tinapos na! nakaka- pagod rin naman din kase balikan yung tapos na!! pero pano kung kinakailangan? .. pano kung kailangan mo ulit yung nakaraan para sa ika...