chapter 03

3 1 0
                                    

*KRISHA's POV......

  pag katapos ng mahabang oras na sinayang ko sa kasal na yun... umuwi kame sa dati naming bahay, walang nag bago. at sobrang linis nito...

malamang simula ng maghiwalay kame di na sya umuwi sa bahay na to! regalo to ng parents nya nung kinasal kame...

"ipapasok ko muna sa kabiang kwarto si ziah" buhat-buhat nya kase si ziah , gaya ng sinabi nya inakyat nya sa taas si ziah.

may dalawang kwarto sa taas , yung isa para sana yun kina mama noon, at yung isa samin ni Mavy,  at bawat kwarto may kanya-kanyang shower room.. may isa rin dito sa baba at nandito rin sa baba ang guess room.

napa upo ako sa sofa dala na rin siguro ng pagod.

"ayos ka lang? ikukuha kita ng malamig na tubig" naka baba na pala ang mokong.

"no need, gusto ko ng mag pahinga"sabi ko tumayo na ko at pumunta na sana sa guees room ng inawakan nya ko sa braso.

"san ka pupunta? nasa taas ang kwarto natin."

"i'll take the guess room, ikaw na dun sa taas" sabi ko

"nag iisip ka ba? kinasal tayo ulit sha!. tapos gusto mo sa guess room matulog?"

"eh ano naman ngayon? come'on mav, alam mo kung bakit at para saan tong kasal na to! alam mo rin kung bakit pumayag ako ulit mag pakasal sayo" i look at him without any emotion.

"hindi para makasama Mavy, hindi para maging asawa mo ulit, at lalong hindi para magpakatanga ulit sayo, i agree to marry you again, for my child sake for keziah only, wala na bang iba!!".

iniwan ko sya at tuluyang pumasok sa guess room.

ano ba ang iniisip ng lalaki na yun!!.

lumaki si ziah na marunong umintindi, alam kong na iintindihan nya set up namin ni mavy ngayon, bago pa nangyare ang kasal  i'll explained to her everything.

i undressed my gown At naka tapis lamang dahil maliligo muna ako bago matulog, but suddenly someone's knocking on my door so i open it...

"may kailangan ka?"

"a-ano s-sana sha." nauutal nitong sabi, habang di makatingin ng diretso sakin .

"ano ba mavy!! youre wasting mytime, pagod ako!"

ano ba kase problema nya !!!

"ano ako na dito sa guess room, dun kana sa taas para kung hanapin ka ni ziah nasa kabilang kwarto ka lang.."

buti naman di pa kinalawang isip nito!!.

I just nod..

"and piece of advice sha,'' he paused, at tumingin sakin "don't open the door when you're toppless!''

saka ko lang na realize yung sinabi nya nung naka alis na ito sa harap ko..
sinirado ko agad ang pinto, at napa hawak na lamang sa sintido.

shettt krisha!! ano ka ba naman ? ano na lang iisipin nun? nilalandi ko sya? yuck!!!! over my death body again...!!

patamug ako pumasok sa banyo, at sa sobrang init ng ulo ko diko maramdaman lamig ng tubig!.

pagkatapos kong maligo, kinuha ko sa maleta ang black short pants with white large tshirt, ganito talaga gusto ko mga damit yung malalaki sakin dahil mas comportable akong gumalaw.

"mommy the dinner is ready." sigaw ni ziah, kaya naman di na ko sumuklay at pinusod na lang muna ang basa kong buhok, kailangan ko pa kaseng pakainin si ziah.

pagkalabas ko sa kwarto nakita kong nasa dinning rom na ang mag ama, kumaway pa sakin si ziah habang inaayos ni mavy sa pagkakaupo si ziah.

umupo ako sa tabi ni ziah.. "baby do you want me to feed you?"

Re-MarriedWhere stories live. Discover now