Một tuần tiếp theo trôi qua, tâm trạng Fourth mấy ngày nay đột nhiên có chút lạ thường, em ít nói hơn hẳn, cứ lằm lằm lì lì hoạt động như một con robot, xong việc này lại đến việc khác, tuy không lộ rõ ra bên ngoài nhưng điều này vẫn khiến Gemini có một chút để ý.
Hôm nay vẫn vậy, em làm xong bữa sáng, ngồi vào bàn cùng hắn ăn một chút rồi lại giành với dì Wev rửa bát, điều này làm Gemini rất không hài lòng, đã ăn ít rồi còn làm việc nhà, sức khỏe đâu mà có để cho em sử dụng, việc trong nhà hắn đã nói khá nhiều lần là để những người giúp việc làm, nhưng em gật gật đầu xong qua ngày hôm sau lại tái diễn tiếp.
Gemini mấy ngày nay cũng ít ra ngoài hẵng, chỉ khi cô tình nhân gọi đến mới lái xe rời đi, và...hắn vừa mới đi vài phút trước.
Fourth như đã quen với việc này từ lâu, hôm nay em cũng phải ra ngoài một chuyến, căn dặn lại dì Wev rằng bản thân có thể đến tối mới về nên không cần nấu phần ăn cho mình.
Hôm nay là ngày giỗ của mẹ, Fourth vì suy nghĩ đến chuyện này mà mấy ngày nay trông có vẻ buồn, em lái xe đến khu nghĩa trang nằm khá xa với nhà, mua một ít loại trái cây mà mẹ ưa thích cùng với một bó hoa tươi.
Em đi tới trước phần bia mộ có tên một người phụ nữ em yêu thương nhất, ngồi bẹp xuống đất sắp trái cây ra, đặt bó hoa rực rỡ bên cạnh hình người phụ nữ, Fourth lấy nén nhang thắp cho bà rồi tâm sự hồi lâu.
"Mẹ, nơi đó mẹ có sống tốt không, có vui vẻ tự do làm những điều mình thích mà trước đây chưa từng làm được không? Mẹ yên tâm nhé, con trai của mẹ vẫn sống rất tốt, rất vui, con cao thêm được ba xăng ti mét lận đó, Fourth của mẹ lớn rồi, đã tự chăm sóc được bản thân rồi, mẹ cứ yên tâm nghỉ ngơi nhé"
Em ngồi đó vui vẻ kể chuyện cho mẹ nghe, như một đứa trẻ hồn nhiên ngước mặt lên nhìn bầu trời sau đó lại cười tươi nói về những hạnh phúc của mình, kể về người con trai em rất yêu, về những dì giúp việc rất yêu thương em, và về những chuyện em tự nghĩ ra để mẹ vui lòng.
"Mẹ đừng buồn vì người đàn ông phụ bạc ấy, có Fourth yêu mẹ là đủ rồi, FotFot nhớ mẹ lắm, sau này, những gì thuộc về mẹ con sẽ lấy lại tất thảy, còn nếu mẹ không cần đến nữa, con sẽ đi đến bên cạnh mẹ, sống cùng với mẹ với những ngày tháng sau này, mẹ nhé?"
"Hmm...mẹ nghĩ Fourth nên tiếp tục không? Fourth cũng mệt rồi, không muốn gồng mình chịu đựng áp lực ngoài kia nữa, nếu có mẹ ở bên chắc là tốt hơn ha? FotFot nhớ mẹ quá, cũng muốn được mẹ ôm vào lòng, muốn mẹ nấu cho Fourth những bữa ăn ngon, muốn cùng mẹ đi khắp nơi trên thế giới,...mẹ đi mà chẳng ở lại với Fourth gì hết, Fourth còn chưa chăm sóc lại cho mẹ nữa cơ mà, hừ...dỗi mẹ đó nha..."
Gió nhẹ thổi hiu hiu làm mái tóc mềm mại của em khẽ lay động, cảm nhận như mẹ đang xoa đầu vỗ về mình, Fourth gắn gượng không kiềm chế được mà bật khóc, lòng nặng nề khóc thút thít như trẻ con mét mẹ, em không dám nói ra những uất ức của mình cho mẹ biết, chỉ đành giữ lại trong lòng, đến khi chúng tích tụ quá nhiều không còn chỗ chứa mới bung xõa ra.
Ngày trước mẹ thường hay làm bánh cho em, thường vỗ về khi em bị người khác bắt nạt, thường kê đầu em lên đùi xoa xoa mái tóc hát lên những âm thanh trong trẻo xoa dịu cõi lòng em, thường dỗ dành và nói tốt về gã đàn ông đó khi em bị gã mang ra chửi bới đánh đập.
BẠN ĐANG ĐỌC
GeminiFourth | Lần cuối cùng, em yêu anh!
FanficSuy cho cùng, người thua cuộc vẫn là em...