Chapter 9

8 2 0
                                    

This is a work of fiction. Names, characters, businesses, places, events, and incidents are either the product of the author's imagination or used in fictitious manner. Any resemblance to actual person, living or dead, or actual events is purely coincidental.
Do not distribute, publish, transmit, modify, display, or create derivative works from or exploit the contents of this story in any way. Please obtain permission.
**************

Sandra's POV

Sabay na kami umuwi ni Mint isasara ko na sana Ang pintuan ng kotse ng mag salita ito. "Autumn wait. Do we meet before?" Mint ask me all of a sudden.

Bigla naman Ako kinabahan mabibisto na ba Ako nito? I take a deep breath and look him in his eyes and firmly said "8.2 billion in this world mint natatangi po Ako.. ano kaba. To answer your question Hindi mint."

Nag buntong hininga naman ito at nag salita Sakin " I thought I saw you somewhere.. baka namalikmata lang Ako."

Nag smile naman Ako sakanya at sinara na Ang pintuan ng kotse at pumasok sa loob. Sumunod naman siya sa loob at Nakita namin si Mr. Locke at xerox na paalis.

"Hello gov. Aalis kayo ni xerox?" Tanong ko sakanya ng makita ko na tinitiklop Niya Ang manggas ng long sleeve polo shirt niya na kulay black.

"Ahh yes ija. May opening kasing restaurant downtown and I'll cut the ribbon on it. At may restaurant blessing pa ito so kailangan talaga Ako doon." Mahaba niyang sabi habang nakangiti

tumingin naman ito Kay xerox "ijo Yung puting kandila ko na diyan na ba?" Tanong Niya dito "yes sir."sabi naman ni xerox.

"I'll leave you two okay?. May pagkain sa refrigerator mint at autumn." Sabi ni sir Locke at umalis na din sila.

Dumiretso naman Ako sa counter ng kitchen at kumuha ng tubig habang si mint eh aakyat na sana sa hagdan ng mag salita ulit ito.

"Mag paparactice pa ba tayo?" Tanong Niya Sakin habang nakatingin Sakin ng seryoso. I just shake my head and gulp the water at nag salita.

"Once in a day lang mint. Para Hindi Tayo ma paos." I said to him nag nod naman ito at umakyat na.

I let out a sigh "sana ma patawad mo pa Ako mint na nag sinungaling Ako Sayo.." I sadly said at binaba ko na Ang baso at hinugasan ko na ito.

Umakyat na din Ako sa kwarto at kinuha ko na Ang limang  fashion glasses at kumuha Ako ng papel at lapis at nag sketch ng gusto kung iimbento ni xerox dito.

Xerox is known in the head quarters to be  geek inventura that's his alias and we buy the things we want to invent him and he invented it in a couple of days or weeks.

Now I'll sketch a hologram scanner, an ultra- compact laser beam scanner and etc. it takes me 30 minutes to finish it. Si xerox na bahala sa blue prints techy boy naman yun.

Hindi ko Pala natanong si xerox tungkol doon sa guest nila sir Locke matawagan nga. I pick my phone and dial his num.

A couple of rings then he answered it. " Speak what you know about roshi hotel and in August 20 rox." I said to him "saan mo yan nasagap cas?" Tanong Niya Sakin.

"Mysterious letter"tipid Kung sabi sakanya narinig ko naman nag buntong hininga siya at nag salita "on August 20 gov. Locke will be the special  guest in roshi hotel in siargao which specifically mint and you will be there also.

It's an open field cas and you know what it means right?" He said to me I just let out a sigh "I know that.. Sabihin mo Kay dad na mag Padala ng back up sa Araw na yan.. at may ipapagawa Ako Sayo na mga gamit.

Nandito na Ang sketch Sakin Ikaw na bahala sa blue print rox. Sige matutulog na ako." I said and end the call. Hinilot ko sintido ko Bigla itong sumakit.

Bumagsak na Ako sa kama at natulog.
Tuesday came at na una na Ako Kay mint pumasok sa cafeteria si mint Kasama na si tungsten at ng gang Niya.

Habang kumakain Ako ng lasagna at apple juice eh Bigla dumating si Chan, Sofia at alex. Si chan parang nagaalinlangan mag salita pero nag salita naman siya "girl may tagos ka.." mahina niyang sabi Sakin.

Bigla naman Ako napasamid. The hell? Period ko ba Ngayon? Ba't Hindi ko alam? Tinignan ko naman Yung dalawa at nag sitanguan naman Sila.

Shit! Una kung Nakita si tungsten na may jacket at humingi Ako ng favor Kay Chan na kung puwede hiramin ko jacket ng Kapatid Niya.

Tumango naman siya at lumapit dito at hiniram Ang jacket sa Kapatid Niya at binigay ito Sakin.

"Ito na girl bibilhan kana lang ni Sofia ng pads don't worry my extra si alex na skirt"sabi ni chan sakin. That was a relief Kaya Dali-Dali Akong nag change ng pads and skirt but I keep the jacket lalabhan ko na lang ito.

Wala Ang homeroom teacher namin Kaya vacant kami Ngayon. Pumunta na lang kami ng mint sa music room at nag practice.

Habang nag practice kami panay tingin Niya sa jacket ni Tungsten. Sumama Bigla Mukha Niya at Bigla maling key Yung tinipa Niya sa piano.

"Ahem.. pansin ko panay tingin mo sa jacket ni Tungsten type mo?" I smile to him Bigla naman siya nag salita " Meron kaba Ngayon?" Straightforward niyang sabi.

I gasp at him "paano mo nalaman?" Tanong ko sakanya. He smirk "kanina ko pa nahahalata na tahimik ka at Wala sa mood.. at Hindi ka masyadong nakikipag usap kina Alex." Sabi Niya.

I let out a sigh parang Wala Akong maitatago dito maliban nalang sa mga sekreto ko. I slowly sit beside him at umiyak ito talaga kahinaan ko Yung Meron Ako Kasi Hindi nakiki cooperate Katawan ko Sakin eh.

At Ang sakit sakit pa. Huhuhuhuhu.. "hey... Ayos kalang" nag alalang sabi Niya Sakin I just shake my head "sinusuntok Ako mint huhuhuh..." Sabi ko na lang na parang Bata.

Bigla Akong nagulat na mint carry me bridal style dinala Niya Ako sa infirmary at Nakita ko doon si nurse joy. "Nurse emergency." Bati ni mint sa nurse.

Ngumiti naman si nurse joy sa amin at tumingin naman Sakin ng may pag-alala. "Na paano yang girlfriend mo mint?" Sabi ni nurse joy.

"Periods nurse" tipid niyang sabi napa ohh naman si nurse joy at inasikaso Ako.. "mag pahinga kalang diyan pupuntahan kita mamaya okay." Sabi ni mint sakin. At umalis na tinignan ko naman si nurse joy at nag salita "Hindi po kami ate." Tumawa na lang Yung nurse sa pagka defensive ko.

Cassandra: A Secret AgentTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon