Mình không phải fan chuỗi phim/truyện Harry Potter mà là người có xem qua (bias thầy Snape) nên kiến thức tham khảo có thể không chuẩn.
Mình xếp nhân vật thuộc Ravenclaw do mình thuộc nhà đó thôi 🤡-------------
Vào một ngày nắng đẹp như bao ngày khác, Công Nam - một Ravenclaw năm 6 đang trong giờ học môn Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám của thầy Tuấn Hưng thì bật cười thành tiếng giữa chừng, kéo theo mọi người quay đầu lại nhìn về mấy dãy bàn cuối.
“Nam, em có cần ra ngoài cười cho thỏa thích không?”
Thấy thầy Hưng nhìn chằm chằm vào mình thì Công Nam mím môi đứng dậy lắc đầu lia lịa, nhàu nát mẩu giấy trong lòng bàn tay đáp:
“Dạ không, thưa thầy. Em hứa không tái phạm đâu!”Thầy Tuấn Hưng đảo mắt nhìn lên nhìn xuống rồi thở dài, xoay lưng về bảng nên Công Nam mới dám ngồi xuống, chuyển hướng ánh mắt hình viên đạn xuyên thẳng vào bạn cùng bàn là Ravenclaw năm 7 hay Trường Sơn - người đang che miệng cười khoái chí vì hãm hại được Công Nam vào tròng nhờ mấy câu giễu cợt trong tờ giấy họ truyền qua truyền lại để nói chuyện riêng. Vì là lớp tự chọn bổ sung nên các khóa được phép học chung một lớp.
Công Nam tức mình dùng chân đá Trường Sơn một cái khá mạnh dưới gầm bàn làm anh giật mình ho khan. Đúng lúc Sơn muốn trả đũa thì thầy Hưng hỏi học sinh giải thích về thần chú “Thần Hộ Mệnh”, Nam bình chân như vại giơ tay phát biểu khiến anh phải bỏ ý định đó.
“Thưa thầy, đó là phép tự vệ mạnh mẽ nhất, gồm hai loại là Vật chất và Phi vật chất. Tuy nhiên chỉ có loại vật chất mới có tính phòng thủ. Thần chú giúp gọi con vật hộ mệnh gắn liền với tính cách, cảm xúc chủ nhân chúng ạ.”
“Ừm. Còn gì nữa không em?”, Tuấn Hưng nghiêng đầu, hỏi tiếp.
Thấy Công Nam ậm ừ, ngón trỏ gõ nhịp nhịp lên bàn thì Trường Sơn đành giơ tay theo liền được Tuấn Hưng cho phép nối tiếp phần cậu: “Con vật thường có nhiều hình dạng được tạo bởi khói trắng và là một trong những phép khó thực hiện. Bởi nó phải tập hợp từ nguồn năng lượng tích cực nhất của chủ nhân, tựa như ký ức tươi đẹp. Hết ạ.”
“Giỏi, ghép câu trả lời lại ta có cái nhìn tổng quan về phép Thần Hộ Mệnh. 20 điểm cho Ravenclaw, hai em có thể ngồi xuống.”
Họ chia nhau một nụ cười, chờ thêm một lát để thầy giảng kỹ càng thì đến công đoạn thực hành. Tuấn Hưng đi đến khoảng giữa phòng và đứng ra làm mẫu trước.
“Các em chú ý, thầy sẽ làm một lần và kèm riêng cho từng em sau.”, Tuấn Hưng nói lớn, “Trong khi dùng thần chú các em phải nghĩ về một viễn cảnh bất kỳ trong quá khứ hoặc tương lai mình hạnh phúc. Và đọc… Expecto Patronum.”
Thầy vẩy cây đũa phép lên không trung, đầu đũa tỏa ra làn sương mờ gom thành đám mây rồi dần hóa hình thành một con ếch nhảy tung tăng khắp lớp học. Học sinh ồ lên, kinh ngạc; trong đó phần lớn cố gắng chạm thử con vật thầy gọi, số ít hứng thú vội bắt chước theo.
Đồng tử Công Nam sáng rỡ, miệng há to ngắm nghía con ếch nhảy từ nơi này sang nơi khác một chút thì có người cốc vào đầu cái đau điếng.
BẠN ĐANG ĐỌC
NekoNam | Thần Hộ Mệnh
FanfictionHarry Potter setting AU one-shot, mốc thời gian không xác định.