Diana's PovNakaharap ako sa aking laptop, nag-aalmusal ng umaga habang nanonood ng YouTube. Ang aking mga mata ay nakatuon sa isang vlog ng isang kilalang influencer, ngunit may biglang nakapukaw ng aking pansin - isang balita sa news feed ko.
"20 taong gulang na dalagita patay sa Pariancillo City, pagkatapos gahasain ng isang construction worker."
Ang mga mata ko ay lumaki habang binabasa ko ang balita. Hindi ako makapaniwala na may mga ganitong pangyayari pa rin sa bansa.
"Paano kaya sila nakakagawa ng ganito?" tanong ko sa sarili.
Nagpatuloy ako sa pagbabasa ng balita; ang aking pagkabahala ay lumalaki. Nakakita ako ng mga komento ng mga tao; ang iba ay nagpapakita ng pagkagalit at pagkabahala.
"Anong ginagawa ng mga pulis?" komento ng isa.
"Paano kaya sila nakakapagpigil ng ganitong pangyayari?" komento ng isa pa.
Nagpatuloy ako sa pagbabasa; ang aking isip ay napupuno ng mga tanong at pag-aalala. Hindi ako makapaniwala na may mga ganitong pangyayari pa rin sa bansa.
Pagkatapos ng ilang minuto, nagpasya na ako magpatuloy sa aking araw. Hindi ako pwedeng magpapigil sa mga nangyayari.
"Kailangan kong magpatuloy," sabi ko sa aking sarili.
Pagkatapos kong mag-almusal, naghuhugas ako ng maruruming pinggan para makaligo na din at makapasok na sa tinatrabahuan ko. Nagtatrabaho ako bilang saleslady sa isang mall na tinatawag na SM.
Ang pangalan ay nagpapaalala sa akin ng aking ina. Miss na miss ko na ang aking magulang. Sila ang ilaw sa dulo ng lagusan; sila ang liwanag ng buhay ko.
Nang mamatay sila, sumama sa kanila ang isang bahagi ko. Madilim ang mundo ko ng wala sila.
Wish ko lang na marealize ng mga taong may mga magulang pa kung gaano sila kaswerte. Kung paano nila dapat pahalagahan at pahalagahan ang bawat sandali na kasama sila.
Nagpatuloy ako sa aking araw, ngunit ang aking isip ay napupuno pa rin ng mga tanong at pag-aalala.
Mga mahal kong mambabasa,
Maraming-maraming salamat sa pagbabasa ng aking kwento! Ang inyong suporta at pagtangkilik ay nagbibigay ng inspirasyon sa akin upang magpatuloy sa pagsulat.
Nagpapasalamat ako sa inyong pagmamahal at pagtitiwala sa akin. Ang inyong mga komento at mensahe ay nagpapalakas ng loob ko.
Salamat sa pagiging bahagi ng aking paglalakbay sa pagsulat! Abangan ang mga susunod na kabanata at maraming salamat muli!
Ang iyong,
@MaBlckzez
Abangan ang mga susunod na kabanata! Pag-update ngayon! Maraming salamat sa pagbabasa, hanggang sa susunod! Lovelots he he he!🫶🏻🥹
BINABASA MO ANG
CHASING
Random"Warning: Mature Content This content is restricted to adults 18+ and may not be suitable for minors. Note: The story, characters, and events are fictional and any similarities to real individuals or events are coincidental. Copyright 2024 MaBlckzez...