Copyright © 2013 by SweetyAnn
Childhood Sweethearts
written by: SweetyAnn
"Happy birthday to you! Happy birthday to you! Like a monkey, like a donkey.. the gorilla is you! HAHAHAHAHA!" Jessica and Krystal chorused.
"Yah! Stop pissing me!"
"Hahaha.. we were just kiddin' Go on, blow the candles.." Jessica..
Sinunod ko naman, hinipan ko nga yung candles nung cake..
"Get rid of the frown.. Happy 18th birthday Vanilla.." Krystal kissed my cheek.
"Tss. Okay fine! Fine! Pero kayo ang mukhang monkey, donkey at gorilla! HAHAHAHAHA!"
"Waeyo? What did you just say, Vanilla?" Krystal
"Hey Hey!! Stop laughing! Vanilla, cut it out!" Jessica
I was laughing very hard! I knew that they won't understand the last sentence I said.. hahahaha.. Ayy teka nga.. nakakahawa to'ng Jung sisters na to.. ume-English tuloy ako dito.. nahihirapan ang author. Hahaha! XD Ah basta! Englishan ng Englishan to'ng dalawang Koreana na to.. mga laking California kasi. Well, nandito na kami nakatira ngayon sa Korea. Jessica and Krystal are both my cousins.
Nang mamatay si Lolo Reynaldo 2 years ago, kinuha na ko ng parents ko at sinama ako dito sa Korea. It's been 7 years na rin since nung umalis sila Sehun. Nung 11th birthday ko kasi sila umalis. I wasn't even informed that they will move out the country. Lolo Reynaldo just told me na yung lalaking biglang dumating sa hospital ang papa ni Sehun. Siya rin yung kumuha kay Sehun at dinala sa ibang bansa..
Ang lungkot ko talaga nung 11th birthday ko noon.. Siya lang kasi talaga ang kaibigan ko nung bata ako.. tapos umalis pa siya. Sabi niya sakin dati, di niya ko iiwan eh. Pero wala naman siyang magagawa, ang papa niya ang nagdesisyon nun.. di man lang nga ako nakapag-byebye sa kanya.. nalaman ko nalang kay lolo na umalis na sila. Miss ko na yung Pororo ko na yun.
I sigheeeeeeeeed. (_ __")
"What? Oh come on! Cheer up! Are you thinking about your childhood sweetheart?" Jessica.
*Ding Dong*
saved by the bell.. >//////<
"Ooooooh! A visitor? Krystal, open the door!"
"Why me?"
"Because I said so. I am your unnie, so obey me.. Open the door.."
Tiklop si Krystal. Hahaha.. at ayun nga, iniluha ng pinto ang isang gwapong nilalang.
"Annyeong! Happy birthday Vanilla." then he kissed me on my cheek. Beso-beso lang. Ahaha chansing naman ako dito..
"For you.." he handed me his gift.
"Komawa Won-ho." (Thank you)
He kinda courts me.. I like this guy, really.. Pero kasi.. naaalala ko lagi yung promise ni Sehun sakin e.. Asan na kaya siya? I won't deny na hinihintay ko pa rin siya..
Pero both of them kinda give the same effect on me. They both make my heart stop and beat fast at the same time. Won-ho's been courting me for 4 months already. We met at our Pastry shop in Seoul. He's really a good man. He's sweet, thoughtful and.. hayyy.. kinda reminds me of Sehun.
"Come on, open it!" Sica said irritatedly. Aba! Mas excited pa saking buksan yung gift..
Bubuksan ko na sana yung gift ni Won-ho nung magsalita naman si Krystal. "Or maybe, we should give this two love birds some quality time. What do you think, unnie?" She said to Jessica.
"Omo! Arasso.. hehehe.. We'll just go outside. Hihihi.. enjoy!" And Krystal pulled her and they went outside.
"Let's eat.. umma baked some really nice Lasagna.. You should try them.." I lead him to the dining table.
*munch munch*
Busy ako sa pagnamnam ng Lasagna ko ng magsalita si Won-ho.
"Cute mo."
Napatingin ako agad sa kanya.. With a gulat expression on my face!
Sumubo naman agad siya ng Lasagna at saktong kumandong sa kanya si Pororo, yung pusa namin ni Sehun. "Anong sinabe mo?" Tanong ko sakanya.
He looked at me quizically.. "Wae? Jal moreugeseoyo." (Bakit? Di kita maintindihan.) Tapos hinaplos niya si Pororo..
*Meoooooooooow~* tuwang tuwa naman ang pusang yun.. Nakapagtataka nuh? Kasi close sila ni Won-ho.. yung kusa nalang sasampa si Pororo sa lap ni Won-ho. Magselos raw ba sa pusa, hahaha! Pero sila Krystal kasi inii-snob lang ni Pororo..
I looked at him suspiciously. I am dead sure that he said 'cute mo' with a Filipino accent.
"Anniyo.. I thought I heard something.." Napa-iling nalang ako.
"Vanilla.." serious face din siya..
"Ow?" Tanong ko sa kanya.. siguro naman nagets na niya yan. Lagi naman ako'ng ganyan sa kanya.
"Yeppuda Yeppudaaaaaa!" (Cute Cuteeeeeeeeeee!) At pinanggigilan niya ang mga kawawa ko'ng pisngi. HUHUHUHU!
"Hahahahahaha! Let's go on a date."
BINABASA MO ANG
Childhood Sweethearts [EXO-K Sehun]
Fiksi PenggemarCopyright © 2013 by SweetyAnn (Sehun Fanfiction) Ang Childhood Sweetheart mo ay si Oh Sehun!! Isang drop-dead-gorgeous na fafable!! TO ALL EXO-tics OUT THERE, TARA'T KILIGIN SA KA-SWEETAN NI MAKNAE, THEHUN! :"> ♥♥♥ #SehunLOVE