CHAPTER 3

6 1 0
                                    

NALILIGO ako dahil papasok ako pagkatapos kung maligo nagbihis lang ako, simple lang ang sinuot ko isang oversize na white at denim short ​na black kahit nakasuot ako ng ganito nakikita pa rin yung hubog kong katawan at nagsuot din ako ng sneakers na white at nagsout ng somblero na black paharap ko ito sinuot dahil nakabuhaghag naman ang mahaba kung buhok, sinungkit ko na rin yung bag ko at lumabas na.

naglakad ako papuntang ​kusina at dumeritsyo sa hapagkainan.
Uupo na sana ako ng pinigilan ako nila kuya.
"bakit kayo ng hihila, kakain ako wag niyo akong gulihin"​pagrereklamo ko.

"Ano yang suot mo?ang ikli pa ng short mo ibaba mo nga yan o mas maganda mag palit ka nalang, head Turner ka eh"​naiinis na sabi kuya elijah na sinangayunan naman nila kuya theo at kuya yehuda.
"Hindi kaya, bahala kayo"​sabi ko pero pinatalikod ako ni kuya yehuda tapos binaba yung short ko sa likod tapos inirapan niya ako,  inirapan ko din sila tapos umupo na para kumain.

NAKASAKAY na kami sa kotse, si kuya elijah nag dridrive ​si kuya theodore sa passenger seat tapos kaming dalawa ni kuya yehuda sa backseat.
Habang nagmumuni-muni ​ako biglang tumigil yung kotse kaya napatingin ako kay kuya elijah.
"Nandito na tayo at yung bilin ko sayo delaine wag mong kakalimutan"​sabi ni kuya elijah, papasok kasi si kuya sa trabaho.
​"Oo na po, bye po"sabi ko at
Lumapit ako kay kuya at humalik sa pisngi niya at siya naman ay hinalikan ako sa noo, nagpaalam na din sila kuya yehuda at kuya theo kay kuya elijah at bumaba na kami sa saksakyan.

Papasok na kami sa gate ng may  nagsisigawan ​na mga babae at binabae
"Ang gwapo nilang magkapatid, sino kaya yung babaeng nasa gitna ang ganda niya nakakatomboy"​girl 1
"Ang gwapo nila, theo akin ka nalang"​girl 2
"Ang ganda ng babae, ligawan ko kaya"​boy 1
"Ang ganda na nga, ang ganda din ng katawan"​boy 2
marami pang ​silang sinabi at ito naman dalawa sa likod ang didilim ng mga mukha sa mga lalaking pumapantasya saakin, hindi ko na sila pinansin, humarap nalang ako sa mga babae at naglakad ng maangas may pa flying kiss at sabay kindat sa mga babae nagtilian naman sila kaya napangisi ako kaso binatukan ako ni kuya theodore kaya sinamaan ko siya ng tingin sinamaan niya din ako ng tingin.
"Aray ko pukingina yan!sakit mo mang batok, nawalan ata ng laman yung utak ko"​reklamo ko kay kuya yehuda sinamaan niya naman ako ng tingin akma niya ulit babatokan lumayo na ako sakanya.​

NANGMAKARATING kami sa office
Kumatok si kuya yehuda.
"Come in"sagot ng nasa loob
Kaya pumasok kami nakita ko yung guidance counselor kaya bumati kami bago umupo sa upuan para sa mga visitors.

"Is she the transferee from quinn university?"tanong ni miss forcadilla
Paano ko nalaman yung apelyido niya?syempre nakita ko sa lamesa niya.
"Yes, I'm the one, can I get my schedule and my uniform?"sagot ko shit mapapasabak ako na englishan dito ah.
may inabot saamin si ma'am na box na malaki kaya kinuha ni kuya theodore kasi kung ako yung kukuha madadaganan ako sa laki ba naman ng box at nakakatamad kaya.

nagpaalam na kami at nagpasalamat kay ma'am forcadilla tapos lumabas na kami, ako naman binuksan yung box para tignan yung laman nun, nakita ko yung schedule form ko kaya ito muna yung kinuha ko sa bahay ko nalang titignan yung uniform ko.
Habang binabasa ko may biglang umugaw si kuya yehuda pala binasa niya yung bigla nalang sumeryoso si kuya na kinataka ko ganon din si kuya theodore ng nabasa niya ang nakasulat sa papel.
"Bakit?anong meron sa papel?"nagtataka kung saad
"Why did they put you here? They know it's the worst section but we can't do anything to apply you to another section"mariin na sabi ni kuya.
Ano bang meron sa section na yan?bakit parang galit sila?bahala sila problema na nila yung basta ako magaaral lang ako.
tologo bo?joki joki lang ano ba kayo.
"Hindi tayo maguusap at magpansinan pag nandito tayo sa school, ayaw kong malaman nila na kapatid kita"sabi ni kuya theodore.
Ang sakit mo naman kuya theodore pwede mo naman sabihin nakinakahiya mo'ko bilang kapatid mo. Yan ang gusto kung sabihin pero baka maiyak lang ako.
nagpipigil lang ako bumuhos yung luha ko.nginitian ko lang siya at tumango.
"Sige na po wag niyo na po ako hihatid, late na kayo dahil saakin"sabi ko at kinuha ko yung bag ko at hindi ko na hinintay na mag salita sila tumalikod na ako baka hindi ko mapigilan umiyak sa harap nila, baka maawa lang sila saakin,
Ito yung mga problema ng mga soft hearted mababaw yung luha.
Bahala sila jan, yun ang gusto nila eh. Basta ako hahanapin ko nalang yung section ko.

~~~~~~~~~~
Kahit walang nagbabasa masyado patuloy pa rin po akong magsusulat haggang sa matapos ko po ito. THANKYOU✨❤

The only girl in the roomWhere stories live. Discover now