Tình ta bắt đầu từ một ngày đầy nắng ấm

166 38 16
                                    

Kew nhận ra khả năng tiếng lòng của mình sẽ biến mất khi tiếp xúc với An hoặc là cách xa cái nhóm Gerdnang 10m sau một ngày nũng nịu bên cạnh Chướng khí và những thằng ranh đáng ghét. Tuy nhiên, cái lựa chọn cách xa tụi Gerdang 10m là không thể khi mà cái deadline cho album nhóm nó đang dí trên đầu, trên cổ anh. Ù ôi, xin đấy, tại sao cái vấn đề này lại xuất hiện khi Kew đang cần sự tịnh tâm tuyệt đối cơ chứ. Và vì thế, trong nhà bỗng xuất hiện một con gấu bự lười biếng dán lên người Thành An, khi làm nhạc, khi ăn, khi uống, thậm chí cả lúc ngủ.

Kew có thể dễ chịu mọi lúc, nhưng lúc nó khó chịu thì Gerdnang cũng chỉ là một lũ xúc xích.

Mọi người hay tưởng An ồn, thiệt ra ẻm chỉ ồn khi mọi người tụ tập và vui vẻ, thường ngày An chỉ an tĩnh ngồi 1 chỗ phơi nắng, lướt điện thoại hoặc làm nhạc. Em lại dễ dãi nên mặc kệ Hiếu Đinh dụi mặt vào cổ em. Mặc kệ ánh mắt bất an của Khang, mặc kệ luôn sự sợ hãi của Hậu, và sự khó chịu của Hiếu. Còn Rex hả, ảnh bận ở công ty nghiên cứu chế tạo tên lửa bắn 6 tên nerd lên vũ trụ rồi.

An như một cục bột được bọc bởi một lớp bánh oreo đen á, tưởng thì xù xì, gai góc, chứ ẻm yêu chiều cảm xúc và thấu hiểu mọi người rất nhiều. Ẻm đối xử với ai cũng chân thành như thể em yêu người đó nhất thế giới vậy. Có lẽ vì thế mà Hiếu Đinh hay giận dỗi An lắm, vì An chẳng coi anh như ngoại lệ như những ngày đầu anh quen em cả. Tuy vậy, cả ngày hôm nay, vì cái tiếng lòng, mà tự nhiên Hiếu Đinh thấy cũng cũng, cũng cũng như mùa thu Hà Nội vậy, thơm mùi cốm mới và sự khô ráo trong không khí. 

An thơm mùi nắng thu kinh khủng, và chỉ trong vòng mấy tiếng bên em, bình yên và được em nuông chiều mà Kew đã ra được tận mấy bài nhạc về tình yêu rồi.

Tuy vậy, có người vui thì cũng có kẻ giận dỗi cực mạnh đấy. Người đấy chính là anh Híu Trần. Ảnh ngứa mắt hai cái con người này lắm rồi, ừ thì thường ngày An cũng dính người lắm, nhưng mà người đấy là anh cơ, và chỉ trong một chút ít thời gian thôi. An quản lý thời gian tốt lắm, An chia đều sự quan tâm cho mọi người, chứ không phải như thế này.

Ê, sửa cho tao bài này với.

Ờ, đưa đây. Kew đáp, tay bấm máy, đầu dựa vai An.

Không, mày qua phòng tao đi.

Có gì mà giấu như mèo giấu phân vậy.

Mày qua đi, nói nhiều quá. Hiếu hơi cáu, và Hiếu cáu thì Kew lại nhường một xíu, hắn còn đắm chìm trong mấy bài tình ca đằm thắm lúc nãy.

Hiếu tách Kew lôi hắn đi làm nhạc. Sau đó nguyên 3 tiếng Kew chịu đựng lời lảm nhảm của Hiếu về An. Làm nhạc thì ít, nghĩ về An thì nhiều.

Quá mệt mỏi, Kew hét lên.

Bộ mày iu nó hay gì mà nghĩ đến nó hoài vậy.

Hả mày nói gì? Là sao?

Tao nói mày đó? Nghĩ về thằng An hoài vậy cha? Ồn vãi luôn á.

Sao mày biết, tao có nói gì đâu?

Mày không cần biết, giờ cút giùm tao, ở đó nữa tao phang luôn cái máy vào đầu tao á.

Hiếu đứng hình, nay Kew lạ quá, chắc như thằng Khang nói, Kew bị trĩ rồi nên mới khó chịu như vậy. Nhưng mà lúc nãy nó xà nẹo với An nó có vậy đâu? Hiếu cảm thấy Kew có gian tình gì với An của anh vậy.

Hiếu nghĩ vậy nhưng vẫn nhẹ nhàng đóng cửa phòng lại. Và thay vì đi về phía phòng thu với mọi người, anh lại quẹo ra phòng khách và bắt gặp An đang nghe lại demo của mình. An lẩm nhẩm hát theo. An trắng lắm, nên khi nắng chiếu em tỏa sáng và lấp lánh màu xinh đẹp. Môi em xinh, má em hồng, tóc em mượt, và đôi mắt em long lanh.

Giữa thế giới mà anh lạc vào

Có một người đã mang theo nhiều tinh tú

....

Và khoảnh khắc, An ngước nhìn anh, miệng xinh vẫn hát theo. Trong nền nhạc êm ái và mật ngọt, lời bài hát như một vũ khúc tình ca.

Giữa thế giới, em xuất hiện như một tia sáng

I am so lonely và em lấp đầy những khoảng trống

Anh nhìn em không chớp mắt, trái tim anh thình thịch

Em lộng lẫy trong ngàn ánh sáng, anh như biển sâu trầm lắng

Luôn như kẻ trong cơn say, mê đắm mỗi em

Chỉ muốn bên em.

Cả gương mặt Hiếu bỗng nóng bừng, Hiếu cảm giác An như tỏ tình mình vậy, vì lời bài hát tình quá. Đúng như mọi người nói, đây là một khúc tình ca. Khúc tình ca tỏ tình với người mình yêu.

Hai người nhìn nhau, và An cười thật xinh.

Hiếu ngẩn ngơ, anh bất giác đưa bàn tay che mặt mình lại, loạng choạng với lấy chiếc điện thoại trên bàn, bỏ mặc em An ngơ ngác.

Ê, you bị gì zậy, chảy máu mũi hẩ?

Hiếu bỏ chạy, chạy ra hành lang, bấm thang máy, bước xuống khuôn viên chung cư trong một bộ dáng khá nhếch nhác.

Alo, ba hả?

Alo, con trai yêu, có chuyện gì thế.

Ừm, chả là con có một người bạn, 

Okee, rồi nghe nè, nghe nè

Không phải con đâu, một người bạn. Hiếu khẳng định. Hít một hơi Hiếu nói tiếp. Người bạn đó hỏi con là bạn đó thấy một người A xinh ơi là xinh, cười đẹp ơi là đẹp, đáng yêu ơi là đáng yêu, thậm chí còn viết tình ca khi nghĩ về bạn A đó. Lúc coi video bạn A và mình thì cười tủm tỉm. Bực bội và khó chịu khi thấy bạn A đó thân thiết với người khác, nhưng mà bạn A nhõng nhẽo cái hết giận. Hiếu xả một tràng. Vậy thì người bạn đó bị gì vậy ba?

Vậy là người bạn đó tiu ròi. Bạn đó y chang ba lúc mới iu mẹ á. Ba Minh Hiếu cười khà khà. Nhắn giùm với ba, là người bạn đó bữa nào dắt bạn A về nhà ăn cơm nha.

Nói rồi, chiếc điện thoại được cúp ngang, bỏ lại một em bé Hiếu ngáo ngơ với trái tim đập hết cỡ. Con tim nhỏ bé hưng phấn, reo vui và phấn khích vì Cún ngốc đã hết ngố rồi.

Mình thích An.

Cùng lúc đó, Kew đang định tự đánh mình bất tỉnh vì Khang ồn ào thì bỗng dưng không còn nghe thấy gì cả. Kew lắc lắc đầu xác nhận một lần nữa. Mọi thứ im ắng và bình thường rồi. Kew hào hứng, đứng phắt dậy, ôm Khang một cái, đá đít Hậu một cái, nựng má  An một cái rồi vui vẻ đi vào bếp lấy kem ăn.

À thì cái chức năng vai trò tiếng lòng kết thúc khi Hiếu nhận ga lòng mình á. Trừ tà coi bộ hiệu quả hen. Không phí tiền.

đjdvhovvdhvndọbvodbdbnvd. Án Hiu bị đin à, mấy bà ơi, mấy vid mấy bà edit cute quá, nhả chục draft cũng được. ocbovsvnodjnvdnv. má ơi, coi 100 lần vẫn chưa biết cuốn chỗ nào

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: 7 days ago ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Câu chuyện cổ tích trước khi ngủNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ