Sự dây dưa dài dòng sẽ khiến mọi thứ trở nên nhàm chán và nhạt nhẽo.
Tôn Dĩnh Sa nhìn hai người trước mặt đang lôi kéo nhau, không khỏi cảm thấy hơi buồn nôn.
...
Thực ra, cô cũng không mấy quan tâm đến "câu chuyện tình buồn" của Vương Sở Khâm trong giai đoạn thiếu niên lão thành. Nhưng luôn có những mẩu tin vụn vặt, qua miệng người khác, vô tình lọt vào tai Tôn Dĩnh Sa.
Khi chỉ xã giao qua lại, cô coi những chuyện này là tin đồn trong giới, nghe qua rồi quên. Giống như ở trường, nghe chuyện ai đó trong lớp bạn cùng tuổi hẹn hò với một chị lớp trên lớn hơn năm tuổi.
Khi kết thúc buổi tập, cô hào hứng ngồi xuống, nhìn các anh chị em lén lút lắc đầu, nghe họ xôn xao bàn tán về những thông tin hỗn độn thật giả.
Cứ như trong một trận đấu, người này nói thấy họ đi KTV; người kia thì khẳng định tận mắt thấy hai người cùng vào căng tin; người tiếp theo lại bảo thấy họ đang hôn nhau trước cửa nhà vệ sinh; và khi thấy sắp thua, có người nói hai người đã trốn ra ngoài, người đó còn tận mắt thấy họ vào khách sạn...
Lúc đó, Tôn Dĩnh Sa vẫn chỉ là một quả nhân sâm ngây thơ, ngoài bóng trắng ra thì chỉ thấy cái thìa trong tay dì căng tin. Thấy mọi người bỗng im lặng, mỗi người một vẻ liếc mắt nhìn quanh, cô chớp chớp mắt, nuốt miếng bánh cuối cùng, "Vậy thì sao? Họ đi đâu rồi?"
"Thì... có thể là đi tắm thôi... Cô nhóc làm gì tò mò vậy?!"
Hả... Thôi được... có chút khó chịu... Tôn Dĩnh Sa không muốn hỏi thêm.
Vì sự tò mò này, sau khi tình cờ xem trận đấu của anh, ấn tượng của cô về chàng trai "hơi lố" này đã được cải thiện, nên cô đã thoải mái vỗ vai anh và khen: "Này, thật ra thì, anh chơi bóng cũng khá đấy!"
Vương Sở Khâm nhìn cô bé nhỏ nhắn trắng trẻo trước mặt, giọng nói còn non nớt, tự dưng thấy mình hơi kiêu ngạo, trong lòng thầm nghĩ: Cô nhóc này, cũng tinh mắt ghê! Nhưng miệng lại nói: "Hề, đừng có quậy!"
Từ đó trở đi, họ từ quen mặt đến thỉnh thoảng gặp nhau thì gật đầu và nói vài câu.
Khi lên đội một, tình cờ được ghép đôi với Vương Sở Khâm, cô nghe được nhiều chuyện hơn.
Ví dụ, có người nghe thấy hôm nay hai người video gọi nhau cãi nhau; có người nói thấy Vương Sở Khâm nửa đêm lén lút ra ngoài với bạn gái; có người nói bạn gái anh ấy không lên tuyển được nên đòi chia tay; có người nói anh ấy buồn đến nỗi nửa đêm khóc viết thơ; có người nói anh ấy buồn quá đến nỗi dùng tay phải đánh tay trái để trách móc...
Ờ... Cô không biết thật giả thế nào... chỉ muốn hỏi một câu thôi... anh ấy có nghiêm túc không? Tôn Dĩnh Sa nghe mà đầu đầy dấu hỏi, nhưng vì tôn trọng đồng đội, cô không tham gia thảo luận, chỉ nghe như một câu chuyện cười, nghe xong thì thôi, không để tâm.
Cho đến một ngày, vừa kết thúc buổi tập, Tôn Dĩnh Sa chuẩn bị ôm bụng chạy về căng tin, thì bỗng bị ai đó nắm lấy cổ áo, quay lại thì thấy Vương Sở Khâm với vẻ mặt... ừm... có lẽ là "buồn bã".
BẠN ĐANG ĐỌC
ShaTou | Nhớ Em
FanficTẤT CẢ CHỈ LÀ TƯỞNG TƯỢNG. Mình lưu lại để đọc. Truyện dịch không chuẩn.