ตอนที่ 2

7 1 0
                                    

ต่อจากความเดิม ตอนที่ว่าฉางเฟย ได้ถามไถ่ ฮ่องเต้นั้นชื่ออะไร ดังนั้นฮ่องข้าเป็นฮ่องเต้ยุคปี 2015 ยุคที่เจ้าอยู่คงจะเป็นยุคปีปัจจุบันสินะ ใช่หรือไม่ ถ้าค่าเดาถูกข้าก็คง แปลกใจอย่างมากที่ได้เจอเด็กอย่างเช่นเจ้า อ้อแล้วข้าขอขอบใจเจ้าที่เจ้าช่วยเหลือข้าในวันนี้ แล้ว เจ้าไม่กลัวข้าเหรอว่าข้าจะเป็นชายแปลกหน้า ที่จู่ๆ ก็ผมมาแบบนี้ ฉาง เฟย พูดขึ้นมาว่า ไหมครับ ผมไม่กลัวคุณหรอก คุณไม่มีอะไรน่ากลัวนี่นา ผมคิดว่าคนที่คิดไม่ดีกับคุณน่ะมันน่ากลัวยิ่งกว่านะครับผมคิดว่าผมไม่ได้สงสารคุณนะแต่ผมเห็นใจคุณ คุณไปบ้านผมก่อนไหม ไปอาบน้ำเปลี่ยนชุดก่อนไหมครับผมอยู่หอเพียงคนเดียวผมเป็นนักศึกษาปีที่ 2 ครับผมมาเรียนในวรรณคดี ผมคิดว่าคุณน่าคงจะเป็นรุ่นพ่อผมแล้วละมั้งฮ่าๆๆ ผมล้อเล่นนะ อย่าโกรธผมเลย อยู่ที่นี่ตามสบายนะครับคุณจะเรียกผมว่า ฉาง เฟยก็ได้ ผมไม่รู้หรอกนะครับว่าคุณจะเป็นรุ่นพ่อหรือรุ่นพี่ผมผมก็ ดูแลได้หมดครับผมอยู่หอคนเดียวไม่ต้องกลัวนะ ที่นี่ไม่มีอันตรายครับผมถ้ามีอันตรายอะไรบอกผมได้นะผมจะปกป้องคุณครับ ฮ่องเต้นั้น ได้ยินที่มุมปากแล้วก็ดีใจกับสิ่งที่เด็กหนุ่มคนนี้พูดแล้วเขาก็เอ่ยขึ้นมาว่า ขอบใจนะเจ้าเด็กน้อยเจ้านี้ช่างจิตใจงดงามจริงยิ่งแท้เอาเป็นว่าข้าจะ รับข้อ เสนอของเจ้าก็แล้วกัน ทันใดนั้น ฉางเฟย ก็ได้พูดขึ้นมาว่า อ๋อไม่เป็นไรครับ ไม่เป็นไรครับพี่ งั้นผมเรียกพี่ว่า ที่เชียงหลงได้ไหมครับ ผมคิดว่ามันน่าจะ เป็นกันเองมากกว่านะ ผมไม่อยากเลือกฮ่องเต้หรอกนะมันดูเอิกเกริกไปครับ งั้นถ้าผม ไม่ถือสาจะเลือกคุณว่าพี่ผมขอเลือกคุณว่าพี่เชียงหลงก็แล้วกันทันใดนั้นฮ่องเต้ก็ได้พูดกล่าวขึ้นว่า ได้ ค่าให้เจ้าเลือก แต่คนอื่นถ้าไม่อยากให้คนอื่นเรียกเพราะว่าเชียงหลง แต่ถ้าเป็นเจ้าข้าให้เจ้าเลือกได้เพียงคนเดียว ดังนั้นฉางเฟยก็ได้พูดกล่าวขึ้นว่า ครับพี่ขอบคุณนะครับที่นี่น่ารักจังเลย เอ๊ะพี่ใส่ชุดนี้ ก็ดูน่ารักดีนี่ครับ พี่ดูเท่ดูหล่อจัง อ้อลืมไปเลยวันนี้ผมต้องมีสอบขอโทษด้วยนะครับพี่ผมอยู่คุยด้วยไม่ได้นาน งั้นเอาเป็นว่าพี่ทานมาม่าไปก่อนนะครับแล้วก็นุ่นน้ำอยู่ในตู้เย็นนะครับพี่ห้องครัวผมไปสอบก่อนนะขอโทษด้วยที่ผม ไม่ได้อยู่รอกินกับพี่นะครับผมสายแล้วล่ะเย็นนี้ผมจะซื้อกับข้าวมาให้พี่ทานนะครับผมไปนะผมฝากดูบ้านด้วยนะครับ ท่านใดนั้นฮ่องเต้ก็พูดขึ้นว่าได้ๆ ข้าจะดูบ้านให้เจ้าจะไม่ต้อง กังวลไปนะเจ้าไปเรียนเถอะ เย็นเจอกันนะ บายครับพี่ ตั้งใจเรียนนะเด็กดี

รักของข้าคืนนิรันดร์Donde viven las historias. Descúbrelo ahora