Ex with benefits

216 12 15
                                    

Y/N POV

Finally back here in my hometown after 7 years! Miss ko ang katahimikan dito sa Bamban, todo work ako sa states kaya isusulit ko tong bakasyon na ito.

"Anak, buti naisipan mo pang umuwi akala namin di mo na kami babalikan" my mom said "Im just busy sa work ma kaya di talaga ako makakauwi agad agad" i said "kahit chat or call nga ate di mo magawa samin eh kala namin namatay kana" my sister said "bibig mo oy! Ate mo yan!" Sabi naman ng dad ko "lamunin mo nlng tong chocolate na dinala ko para tumahimik kana" i said

Habang dumadaan kami sa bamban kitang kita ko ang masigla at makulay nitong daanan "ay what happened here? Bat biglang umingay ang bamban, it used to be peaceful" i said "di ka pala updated ate noh? Ex mo kaya ang Mayor dito" sabi ng kapatid ko and i was shocked. Si Alice mayor dito? How come?

Nung dumating na kami sa bahay agad naman sinalubong ako ng aming mga kamag anak "aba kilala nyo na ako ngayon ah na may nakamit na" biro ko at hinampas naman ako ni mama. Dumiretso ako sa kwarto ko at nagpapahinga, nakapag scroll ako sa social media and totoo nga sinasabi ng kapatid ko. Sya nga ang mayor dito sa bamban, infairness malaki ang improvement ha pero mas gusto ko yung tahimik lng na Bamban ngayon sobrang daming color pink at ingay ingay na.

I stalked Alice and ang laki na din ng pinag bago nya, we used to date for 3 years and it was my biggest heartbreak to leave her without her knowing. Ni relocate kasi ako sa company namin sa states and I know she will never agree na pupunta ako kasi may mga plano kami na sa isa't isa but nabigo ko yun. After i upload my pic on my instagram natulog naman ako agad cause it was a tough byahe for me.

Kinabukasan...

Alice POV

Maaga akong nagising dahil lilibot pa kami sa buong bamban, tapos nakong maligo at magbihis and now im already eating and scrolling my social media. Until nakita ko post ni y/n, "wow after how many years, buhay pa pala to" i said to my self.

"What?!! She's here?" I shouted tangina dun pa naman kami sakanila lilibot mamaya, ugh!! Di maganda umaga ko ah! 

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.


"What?!! She's here?" I shouted tangina dun pa naman kami sakanila lilibot mamaya, ugh!! Di maganda umaga ko ah! 

Papunta na kami kung saan lilibot, and I saw her family waiting outside but she's not there, gumaan naman pakiramdam ko "Good Morning Mayora!" Bati ni tita "Good morning po sa inyo" i greeted "para sayo Mayora, kakauwi lng ni y/n kagabi eh" sabi naman ni tito sabay abot saking ng isang package na chocolates "ay maraming salamat po nag abala pa po kayo" i said "pasok ka muna Mayora!" Sabi naman ng kapatid ni y/n "ayy hindi na ma-" di nako natapos sa aking sasabihin kasi hinila na nya ako papasok sakanila

Sobrang kinakabahan ako habang papasok sakanila. Pinapaupo ako at pinapakain ng almusal, di naman ako makatanggi. They always invite me to eat breakfast with them every libot namin dito kahit wala na kami ng salbahi nilang anak. While we're eating bigla naman may bumaba "anak! Dito kana samahan mo na kami kumain ni Mayora" tita said. I saw her with her cute pajamas, ano ba tong nararamdaman ko, naka move on kana alice dba?! Iniwan ka nya kaya wag kang magpapadala she smiled at me "Good Morning Mayor" she greeted and she eats with us.

"Mayor kana pala dito, im so happy for you" she said, i just smiled di ko alam anong sasabihin sakanya. Sa dinami dami kong tanong bat nya ako biglang iniwan di ko na alam pano sya umpisahan. "Uhmm una na po ako tita at tito ha. Lilibot pa kasi kami. Salamat palagi sa breakfast!" I immediately said and stood up "hatid na kita palabas Mayor" y/n said nabigla naman ako neto pero dapat act normal lng tayo kaya tumango lng ako.

"Can we talk Alice?" She said while hinahatid nya ko palabas sakanilang gate "yes, we should really talk y/n. Ill call you when im all done" i said and tumango lang ito tangina bat ako pumayag agad?! Masyadong marupok Alicia ha!

Its already afternoon and kakatapos ko lng sa lahat so I immediately went home at nakapag decide ako na sa bahay nlng kami mag usap ni y/n. Hours have passed dumating na si y/n. "Come in" pinapapasok ko sa bahay "nothing change Alice, you still loves light colors especially pink" she said while looking around my house.

We both sat down at the couch "pano ko ba to sisimulan" she said "bat mo ako iniwan ng ganon ganon lang y/n?" yan agad nabitawan kong tanong "Im really sorry Alice, ni relocate ako agad agad ng boss ko and di ko kasi alam pano sabihin sayo knowing we have a different plans" she said "pwede ka naman sgurong magpaalam maayos eh" i said "i know di ka papayag alice, kilala kita. Sge nga if ever sinabi ko sayo papayag ka ba?" She said and umiling ako "see, di ko pwede bitawan trabaho ko Alice kasi ikakapromote ko yun" she said "so kaya ako nlng ang binitawan mo?" I said she held my hands pero tumayo ako "out y/n" i said "Alice please" she begged "i said get out!" I shouted and she follows.

The next day ....

Alice POV

Im here at the restaurant kasama mga tao ko and the kabamban na nag sponsor for the upcoming fiesta. We're now eating while talking about it until someone comes in "im sorry na late konti na traffic lng" y/n said ohh? Nag sponsor din pala sya? "Okay lng maam y/n" sabi ni ate gi. And she sat down beside me

While were talking about the upcoming fiesta i can feel some hands tracing my legs, i lowkey glance at the bottom and I saw y/n's hands squeezing my legs i dont know how to react, kung magagalit ba ako or magugustohan ko emee!

She put her hands inside my dress and touching in circular motion on my center causing me to bit my lower lip. "Dont worry Maams and Sirs ako bahala sa mga backdrop and all designs for the fiesta" she said while putting her finger inside me, "mmmmm~" i cant control my soft moan "sarap ng steak nila dito noh?" Dagdag ko y/n is still moving her fingers inside me while listening sa meeting "how bout you mayora any objections or suggestions?" Ate cath asked "No na, im okay sa lahat mmm~" i said "okay ka lng mayora?" Ate Gi asked and i just nodded  she keep moving her finger inside and out. Im stiffing right now i cant move cause im cumming. "Mayora" y/n whispered, and i came.

She licked her fingers staring at me "mmm sarap ng sauce nila dito sa steak" she said. After the dinner meeting lumabas na kami sa restaurant "ill see you tomorrow mayora, okay?" She said and kisses my forhead "please sleep with me later at my house, i missed you" i invited her and she smirk "okay see you there" she said and pumasok na kami sa kanya kanyang sasakyan.

____________

Morning mga bayot!!!!

Alice Guo x Y/N - One ShotWhere stories live. Discover now