6

2 1 0
                                    

Chapter 6  The Grandes at the Casa









I was in the car, sitting silently. Atlas is sitting beside me, nakakunot ang noo at diretso lamang ang tingin. He's not driving, si Orson ang nagda-drive at pareho kaming nandito sa backseat. Pansin ko ang tingin ni Orson mula sa salamin, kanina niya pa kasi 'yon ginagawa. Para siyang may gustong sabihin na hindi nya masabi sabi. Kaya naman pabalik balik ang tingin ko sa kanya at dito sa katabi ko.

Nang hindi na siya makatiis ay nagsimula na siyang magreklamo.

“Boss kailangan ba talaga natin isama 'yan?” Nababagot na Tanong ni Orson habang nagda-drive. Pero hindi naman siya sinagot nitong katabi ko. I was looking at him, for no reason at all. I was just admiring his nice features, alright, I'll lie if I said it's just nice. He is beautiful, if I said handsome I feel like it won't justify his looks.

“What?”

He suddenly ask, making me snap back to reality.

“H-Huh?” I was caught in the act, he turn to face me. Giving me that cold glare. “Why are you staring?” He ask again. I tried to think of something to blabber but I was completely lost at words.

“I uhh...”

“What? planning things, calculating when would it be the perfect time to attack me? so your observing my actions? to escape?”

“W-What? no, I'm not—”

“Like what you did last night?”

That is not a question. It feels like he's warning me to stop talking. I just pursed my lips and quietly look away, he won't believe me even if I told him I'm not planning to escape. I caught Orson looking at me suspiciously in the mirror.

“Ang daya, siya tinignan ka lang tinanong mo na. Samantalang ako tinititigan ka na, tinatanong pa tapos 'di mo man lang ako matignan, grabe ka talaga boss may favoritism ka,” Reklamo muli nito. Pero wala rin naman siyang nakuhang sagot.

I get it, he's still bitter about what happened last night. How am I suppose to gain his trust now?

I thought we're okay, tinimplahan niya pa ako ng gatas kagabi akala mo kung sinong concern. I rolled my eyes at the air. Pero wala rin naman akong karapatang magreklamo, ako na nga 'tong tumakas ako pa magtataray.

Bwiset kasi na Sixto 'yon.

I was trying to move away from him, dahil masyado ako nakadikit sa kanya. Gusto kong sumandal man lang sa may bintana para makatulog ako but he won't let me. Simula kaninang umaga gusto niya na lagi akong nakadikit lang sa kanya. Natakot yatang tatakasan ko na naman.

I sigh, I again look at him.

“Aasog ako sa bintana, mat—”

“No,”

Natulala na lang ako sa bilis ng pagsagot niya. Ni hindi ko pa nga tapos yung sinasabi ko!

“Inaantok ako, sasandal lang ako 'ron,” Inis na paliwanag ko.

“And then what? try to open the door silently and escape?” Tanong nito at mabilis na binigyan ako ng masamang tingin.

“Oh my God I'm not gonna open the god-damned door!” I responded irritatingly. Then it hits me, I bit my lower lip. I shouted, I shouted at him. I was looking down on my knees, now I'm afraid to look at him again. But I have to face the consequences of my actions.

“That's it, you're not sleeping in this ride,” Galit na sagot nito. Gusto kong sampalin at kurutin ang sarili ko ngayon. Napakalaking katangahan na naman. You're suppose to be obedient, submissive to him! not make him mad.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: 9 hours ago ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Running From The WavesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon