•Disclaimer;
This is a work of fiction.
names, characters, businesses, some places, and incidents are products of the author's imagination or used fictitiously. Any resemblance to actual persons, living or dead, or actual events is purely coincidental.#TH04
I was busy cleaning my room while listening to a song at the same time, then suddenly my phone receives a message.
I stopped sweeping the floor and immediately grab and check my phone.
And i received a message from..
From my friend Victoria.
Victoria told me that we will have event in our arcadia international school tomorrow 7pm night and it's the masquerade prom night.
I get so excited, and i went to a store with Victoria to buy something to wear for the masquerade prom night.
I'm done paying for those i buy, anyway Victoria brought hers too.
"sasali ba sila Anne at Nica?" Tanong ko kay Victoria.
"Oo, nakabili nanga sila eh,kaninang umaga pa." natawang sagot saakin ni Victoria.
"Excited si Nica,hindi naman makatanggi si Anne,alam mo naman yun,Basta gala sasama kaagad." Dagdag ni Victoria sabay halakhak.
Pagkatapos namin nagkwentuhan habang nasaloob ng taxi ay hindi na namin namalayan na nakarating na pala kami sa aking bahay.
pumasok na kami sa bahay, at bumungad saamin si nanay joy.
"Oh, mga dalaga,nanjan na pala kayo" bati saamin ni nanay joy.
"Kakadating lang po,nay, joy." Sagot ni Victoria.
"Nasaan po pala si mom?" Tanong ko Kay nanay joy.
"Ay may importanteng pinuntahan, meeting ata,Basta kasama yung ceo na ang apelyedo ay "Silvestre." Sagot saakin ni nanay Joy.
"Ah ganon ba,ipapakita ko sana sakanya yung damit na nabili ko para sa prom namin bukas ng gabi." Sagot ko.
"umuwi napo pala ako,nanay joy, Tina, umuwi naako,mapapagalitan na ako ni dad." Paalam ni Victoria.
"Ah sige, hatid na kita." Sagot ko.
"Hindi na okay lang ako, Valentina." Sagot saakin ni Victoria.
"Sige, basta mag ingat ka,delikado najan mag-ga-gabi na pati." Bilin ko sakanya.
"Oo na ate ko." Sagot ni Victoria bago siya kumaway at naglakad paalis.
Kinaumagahan, tanghali naako nagkagising dahil sa pagod ko,sa pamamasyal kagabi at pamimili ng mga kailangan ko ngayong gabi para sa masquerade prom night.
Agad akong tumayo, at nahilo nanaman ako,yung nakikita ko biglang nagdilim, tapos maya-maya bumalik nadin ito sa normal.
"Ano bayan, lagi nalang." Reklamo ko.
Naligo't nagpalit nadin ako ng damit,sinuot ang aking mga nabili.
Tumayo ako sa harap ng aking salamin suot ang aking kulay asul na
bestida na nakalapat sa sahig dahil sa sobrang haba nito,sinuot ko naman ang aking takong,ang aking mga magarang palamuti na bumabagay saaking kasuotan,sinuot ko nas
din ang maskara kong kulay puti na pinapalamutian ito ng mga perlas,at puting mga pekeng balahibo na pumapalibot sa isang katamtamang laki ng puting rosas,at ang panghuli ay ang aking magarang na mabalahibong kulay puti na pamaypay.Pansamantalang hinubad ko muna ang aking maskara, upang mailagay k ang kolorete saaking mukha.
#TH04
YOU ARE READING
Twilight Hotelier
Mystery / ThrillerThe protagonist is a man who is known for his successful company,he owns lot of businesses and one of these, is his hotel that he called "Luna Vista". here's the determined girl named, Valentina Lucretius,she will be Zephyrus "Rus" Silvestre's busi...