Hà Nội, ngày 03/12, 9 giờ 30 phút sáng.
Bùi Anh Tú đang say ngủ thì giật mình tỉnh giấc bởi tiếng chuông báo thức chói tai phát ra từ chiếc tủ đầu giường. Đã 4 năm kể từ ngày anh rút lui khỏi ánh đèn sân khấu, không nhận show, cũng chẳng đóng vai diễn nào, anh đã dần quen với lối sống tùy ý, thích dậy lúc nào thì dậy, ăn khi nào thì ăn. Không còn trợ lý, không ekip, cuộc sống của anh như lần nữa tái sinh thành một người bình thường, khác xa với hình ảnh của một diễn viên-ca sĩ Bùi Anh Tú từng có chút tiếng tăm trong showbiz.
Tiếng chuông báo thức vừa rồi lớn đến mức có thể xua đuổi cả mấy chú chim bồ câu đang đậu nhờ ngoài cửa sổ, và cũng bất giác khiến trái tim tưởng chừng như đã bình lặng của anh thêm một lần nhói đau.
"Thằng nhóc này, cài cái chuông gì mà nghe như chuẩn bị ra trận vậy!"
Anh lẩm bẩm trách nhẹ cậu trợ lý mới tuyển - Thái Sơn - hay còn thường được gọi là Jsol. Cậu nhóc vừa mới tốt nghiệp chuyên ngành truyền thông, trẻ trung, nhiệt huyết, lại thêm tính cách xởi lởi. Dù chưa thành thạo việc như người anh trợ lý cũ, nhưng có sự rộn ràng tíu tít của Jsol bên cạnh cũng làm anh thấy vui tai. Tiếng chuông báo thức kia chính là do cậu ấy đặt. Chiều hôm qua, Jsol vừa cầm điện thoại anh chỉnh giờ báo thức vừa cau mày dặn:
"Mai báo thức kêu là anh phải ngồi dậy đi rửa mặt đánh răng ngay chứ không được nằm nướng đâu nhé. Tầm 10h em sang chở anh đi makeup rồi đến thẳng rạp phim luôn. Em nói rồi đấy anh mà nướng rồi trễ giờ không đến hát được là anh Giang dỗi anh luôn đấy anh Tú ạ."
"Biết rồi ông tướng. Em nói đi nói lại nãy giờ như cái máy í. Không biết anh thuê em làm trợ lý hay làm anh hai anh nữa Sơn ạ."
"Lịch trình đầu tiên sau 4 năm của Anh Tú Atus mà có phải chơi đâu. KPI của em là sau ngày mai, tên và mặt anh phải xuất hiện ở top đầu 10 trang báo!"
"Hay mai em lên hát thay anh đi. Đảm bảo tên em sẽ lên hẳn 20 trang, cả báo giấy lẫn báo mạng."
"Em không đùa vỡn với anh nhé Anh Tú. Mai anh đánh răng xong thì vào tin nhắn chấm một cái cho em biết anh dậy rồi nha."
"Yes sir. Mà em đã nhờ bên anh Giang giúp anh là chỉ đăng 1 bài thông báo mai anh hát, chỉ up lên page phim không đăng báo chưa đấy?"
"Rồi sếp ơi. Chắc tầm nửa tiếng nữa là bài lên đấy."
"Mong là ít tương tác thôi. Haizz."
"?"
"Em còn định mua tương tác cho bài luôn đó?"
"Thôi, hữu duyên ai thấy thì thấy. Phải người may mắn lắm mới thấy được thông báo mà đi nghe anh hát."
"Mê cái cách ảnh không đi diễn không đi show 4 năm mà vẫn còn chảnh được đấy."
Nghĩ tới đây anh tự bật cười vì em nó nói đúng thật, có nghệ sĩ nào không hoạt động mà chảnh như anh không nhỉ?
Rửa mặt đánh răng và thay đồ xong anh vào phần tin nhắn, nhấp vào một đoạn chat với tên "Mèo đầu hồng" rồi nhập tin báo với Jsol rằng mình đã chuẩn bị xong.
Hôm nay là lần đầu tiên Atus nhận lời đi hát sau 4 năm ở ẩn. Không phải một sự kiện lớn hay show diễn đình đám, chỉ là buổi họp báo ra mắt phim của người anh mà anh rất kính trọng – Trường Giang. Anh Trường Giang là một người anh mà Atus rất nể phục, anh ấy đã luôn ở bên, nâng đỡ anh từ những ngày mới vào nghề. Vì vậy, bất cứ khi nào anh Giang nhờ vả việc gì, nếu trong khả năng có thể làm được, Atus luôn sẵn sàng đồng ý giúp đỡ.
BẠN ĐANG ĐỌC
꒰hieutus꒱ rewrite the stars
Fanfictionᡣ𐭩 ngoại trừ việc mượn tên, các nhân vật trong fic không liên quan gì đến người thật ở ngoài ᡣ𐭩 ĐỪNG mang fic đi nơi khác khi chưa có sự chưa phép của mình ĐỪNG mang fic đi nơi khác khi chưa có sự chưa phép của mình ĐỪNG mang fic đi nơ...