2

313 62 6
                                    

Sau khi đã tẩy trang, đi nhanh ra khỏi khu vực rạp phim rồi xuống tầng 1 ăn tối cùng Jsol xong, Atus thong thả di chuyển xuống bãi xe chuẩn bị lấy xe về nhà. Hôm nay anh tự lái xe về vì Jsol có việc bận đã nhờ bạn đến đón trước.

Trung tâm thương mại đã gần đến giờ đóng cửa nên không còn nhiều khách, kim phút kim giờ trên đồng hồ từng chút một di chuyển, khu vực đỗ xe hơi lúc này cũng im ắng không có mấy người.

Atus bước đến bên xe, tay đã đặt lên tay nắm cửa thì một cái vỗ nhẹ sau lưng khiến anh khựng lại. Anh vừa quay người lại thì ngay lập tức cổ tay đã bị người đó nắm lấy. Anh ngỡ ngàng, theo phản xạ muốn rút tay ra, thế nhưng người kia nắm quá chặt, không có cách nào thoát ra được.

Ánh mắt anh từ từ ngước lên, và bắt gặp một khuôn mặt quen thuộc, người đó không ai khác chính là Minh Hiếu. Đôi mắt đó, ánh nhìn mà Atus đã nhìn thấy không biết bao nhiêu lần, cũng từng đối diện với nó vô số lần, giờ đây lại xuất hiện trước mặt anh.

Trước kia, mỗi khi Hiếu nhìn anh, ánh mắt cậu lúc nào cũng dịu dàng, sáng ngời như có tia sáng ấm áp chiếu vào. Lần này cũng không ngoại lệ, khi cả hai đang đứng trong bóng tối lạnh lẽo, ánh mắt ấy vẫn rực sáng, xoáy sâu vào tận cõi lòng Atus, làm anh cảm thấy mình như bị soi thấu từng suy nghĩ.

Còn chưa kịp mở miệng nói gì, Atus đã nghe thấy một giọng nói trầm ấm cất lên:

"Có thể cho em ngủ nhờ một đêm được không? Em mới đáp máy bay xuống Hà Nội thôi, cũng không rành đường sá ở đây."

Atus có chút nghi hoặc với câu nói vừa được nghe, "Hà Nội có grab, cũng không thiếu khách sạn mà."

"Em đi hơi gấp, chưa kịp đặt phòng."

"Trợ lý em đâu? Sao không chuẩn bị đặt phòng trước cho em?"

"Em bay ra đây một mình, không mang theo trợ lý."

"Mình có thân với nhau đâu mà về nhà ngủ chung."

"Anh giận chuyện em nói lúc nãy à? Tại phóng viên đông quá nên em bắt buộc phải trả lời vậy thôi, chứ không họ lại hỏi tới em sợ lúc đó anh còn khó chịu hơn. Hay anh muốn em trả lời rằng tụi mình là..."

"Là là cái con khỉ. Lên xe nhanh nếu em không muốn tối nay ngủ bụi ngoài đường"

"Dạ."

Cho đến khi cả hai ngồi vào xe, Atus mới nhận ra mình đã đồng ý một cách quá vội vàng. Chia tay bốn năm tình cờ gặp lại bạn trai cũ đã đủ lạ lùng rồi, giờ anh lại còn đưa người ta về nhà ở tạm nữa... Sao cứ thấy sai sai, thấy mất giá thế nào ấy nhỉ?

Atus nắm chặt vô lăng, trong lúc chờ đèn đỏ, bầu không khí trong xe trở nên ngột ngạt một cách khó hiểu.

Một tiếng thông báo tin nhắn vang lên phá vỡ sự tĩnh lặng, là từ điện thoại của Minh Hiếu. Qua khóe mắt, anh thấy Hiếu đang gõ bàn phím, có vẻ như cậu đang trả lời tin nhắn ai đó.

Màn hình điện thoại cứ liên tục sáng lên với các thông báo tin nhắn mới. Đột nhiên, giọng nói của một cô gái vang lên, chắc là đến từ tin nhắn thoại mà Hiếu nhận được.

꒰hieutus꒱ rewrite the starsNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ