Bài học cuộc sống do giáo sư Bùi Anh Tú biên soạn: Nếu muốn dứt khoát trốn tránh người yêu cũ thì hãy đi thật xa. Nếu chẳng may gặp lại, tốt nhất đừng nán lại nơi đó quá lâu. Và nếu lại xui xẻo chạm mặt ở khoảng cách gần, thì đừng bao giờ đồng ý đưa người đó về nhà.
Atus cũng không hiểu tại sao em người yêu cũ rapper mà chỉ mới 4 tiếng trước thôi anh còn nghĩ sẽ không bao giờ gặp lại, giờ lại đột nhiên nằm cùng giường với mình. Trong bóng tối, sự hiện diện của người bên cạnh quá rõ ràng, Atus nhắm mắt lại nhưng không tài nào ngủ được, cũng không dám cựa quậy.
Không tài nào chợp mắt được, anh đành mở mắt nhìn lên trần nhà.
Người bên cạnh đột nhiên cử động, Atus bị thu hút sự chú ý, rồi lại cảm giác có bàn tay ai đó phủ lên đầu mình.
"Không ngủ được sao?"
Atus nghiêng đầu:
"Ai cho em sờ đầu tôi hả?"
"Anh Tú ơi."
Hiếu gọi tên anh.
"Gì đấy?"
"Tại sao lúc trước lại rời đi..."
"..."
"Mẹ em nói gì với anh thế?"
Đối mặt với sự truy hỏi liên tục của Hiếu, Atus cắn cắn ngón tay, cuối cùng cũng nói ra.
"Những gì lúc nãy em nói đều đúng, mẹ em nói với tôi về chuyện mình yêu nhau nếu bị người khác phát hiện thì sự nghiệp em, sự nghiệp tôi sẽ mất hết, nói với tôi rằng dư luận sẽ bàn tán những lời xấu xa gì về chúng ta. Chỉ có điều mẹ em không nói gì về việc em yêu đàn ông thì sẽ không thể sinh con hết Hiếu ạ. Bác tôn trọng em, tôn trọng tình yêu của em lắm, tôi mong em đừng hiểu lầm mà buồn bác nhé Hiếu."
"Nếu vậy, tại sao anh vẫn quyết định rời đi?"
"Tôi nói thế mà em vẫn chưa hiểu à? Tôi không muốn em vì yêu tôi mà sự nghiệp bị ảnh hưởng. Tôi... Tôi không muốn mình trở thành bóng tối che khuất đi ánh hào quang mà em vốn phải có."
"Vậy còn anh thì sao?"
"Hả?"
"Còn sự nghiệp của anh thì sao? Sao anh lại phải hy sinh sự nghiệp của mình vì em chứ? Coi như là vì như vậy mà anh chia tay em thì cũng được đi, nhưng sao anh lại không đi diễn, đi hát nữa? Bùi Anh Tú, tại sao lại muốn biến mất không một dấu vết như vậy?"
"Lúc ấy... tôi đã suy nghĩ, cảm thấy có lẽ ngành này thật sự không dành cho mình. Tôi lúc đó cũng không nổi tiếng lắm, em biết mà... Thế nên việc tôi rút khỏi showbiz cũng không quá khó, và cũng không quá ảnh hưởng đến ai."
"Nhưng mà em đó, từ 4 năm trước tôi đã biết, em sẽ còn vươn xa hơn thế nữa. Vị trí của em phải ở một nơi khác cao hơn, xứng đáng với tài năng của em, chính là vị trí của em bây giờ Hiếu ạ. Vậy nên em nói tôi nghe, làm sao tôi có thể ích kỉ để mình ảnh hưởng đến em nhiều như vậy chứ?"
Hiếu lần mò trong bóng tối tìm tay Atus, sau đó nắm chặt cổ tay anh, ngón cái vuốt ve các khớp xương nhô lên của anh.
Atus muốn rút tay lại, nhưng không thể làm được, chỉ đành để Hiếu tiếp tục xoa, vuốt.
BẠN ĐANG ĐỌC
꒰hieutus꒱ rewrite the stars
Фанфикᡣ𐭩 ngoại trừ việc mượn tên, các nhân vật trong fic không liên quan gì đến người thật ở ngoài ᡣ𐭩 ĐỪNG mang fic đi nơi khác khi chưa có sự chưa phép của mình ĐỪNG mang fic đi nơi khác khi chưa có sự chưa phép của mình ĐỪNG mang fic đi nơ...