Chương 7

399 82 8
                                    

Bản edit được đăng tại: hometranche.wordpress và quát pát Phù Thỉ 56317

Edit: Chè Beta: Venice

"Chàng trai trẻ tội nghiệp, thậm chí còn chưa kết hôn..."

"Đúng vậy, chỉ còn bia mộ."

"Nhân viên phòng Di sản nói với tôi rằng, con đỡ đầu của anh ta, Harry Potter, là một Omega, Merlin ơi, vậy thì gia sản nhà Black...."

"Trời ơi... Chắc hẳn ông đã biết cha cậu ta, một người họ hàng của Black, có địa vị cao quý, huân tước Malfoy. Hai ngày nay ông không đọc báo sao?"

"Huân tước?"

"Nhưng Malfoy là...."

"Công tước Malfoy, nhưng bây giờ chúng ta đang nói về con trai ông ta. Chắc hẳn rồi, sau khi luật di sản được thực thi, vị Huân tước trẻ tuổi cao quý của nhà Malfoy cũng sẽ được phong tước vị Công tước, thậm chí không cần phải chờ đợi cha cậu ta...."

Harry Potter cúi đầu, nín lặng lắng nghe những cuộc trò chuyện của vài nhân viên Bộ Pháp thuật cách đó không xa, cậu nhận ra một trong số họ là Thần Sáng. Lễ truy điệu của Sirius Black diễn ra sau mười ngày kể từ khi chú qua đời, một ngày nắng đẹp mà chú yêu nhất, đêm qua trời vừa có mưa, không khí tươi mát trong lành.

Bộ Pháp thuật không mang thi thể của chú về, do đó sẽ không có lễ tang.

Cậu bước những bước nặng nề trên cỏ, lờ đi những vết bùn đất dính trên mép giày. Narcissa Malfoy, với tư cách là chị họ, đảm nhận việc tổ chức lễ truy điệu này, thực tế mọi công việc bất tiện do cậu hoặc ông bà Weasley không thể xuất hiện đều do vị tiểu thư Black này đảm nhận. Harry không biết hành động của bà xuất phát từ lương tâm hay là vì tình cảm thân thiết với Sirius Black, nhưng cậu có thể cảm nhận được sự chân thành của người phụ nữ này.

"Cần giúp gì không?"

Harry ngẩng đầu lên — Draco Malfoy. Khi ánh mắt hai người gặp nhau, hắn cúi người ngả mũ chào hỏi.

"Tôi nghĩ là không...."

"Cậu cần."

Vị hôn phu chưa chính thức này cương quyết đưa gậy chống cho đối phương, hắn không chạm vào cậu — là một Omega độc thân không có người khác đi cùng, đây là một hành vi thiếu lễ phép. Bởi vậy hắn chỉ cản cậu lại, ngoan cố đưa gậy chống tới trước mặt cậu.

Hôm nay Draco Malfoy vẫn dùng phép phản Rạng rỡ. Hắn ngồi hàng ghế đầu trong lễ truy điệu, lắng nghe mẹ đọc điếu văn cho Sirius Black. Vị công tước tôn quý nhất của nhà Black, một Gryffindor dũng cảm, người tiên phong quyết đoán, người bạn trung thành, người đàn ông chính trực tốt bụng... Những lời xì xầm len lỏi vào tai hắn, hắn giấu kĩ máu tóc vàng của mình. Chắc hẳn lũ người đần độn óc bò thích xen vào chuyện người khác của Bộ Pháp thuật không biết "Cậu Malfoy cao quý" đang ngồi trước mặt chúng, hắn tin rằng Harry Potter cũng nghe thấy những lời xì xầm ấy, lạy Merlin, có lẽ hắn nên cho chúng được nếm mùi Crucio từ Durmstrang....

Harry nhận lấy cây gậy chống, việc này giúp cậu giảm bớt tình trạng choáng váng sau một đêm dài thao thức.

Cậu nuốt lời "Cảm ơn ngài, Công tước Malfoy" xuống họng.

ABO • Durmstrang • Veela • Những Đứa Con Thừa TựNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ