Chương 8

299 67 0
                                    

Bản edit được đăng tại: hometranche.wordpress và quát pát Phù Thỉ 56317

Edit: Chè Beta: Venice

"Cuộc hôn nhân thế kỷ, mối tình gây chấn động cả nước: Công tước trẻ tuổi nhà Malfoy và Huân tước Potter chính thức đính hôn."

"Ý chí quốc gia hay là tham vọng cá nhân? Cuộc tổng tuyển cử đã bước vào giai đoạn gay cấn."

"Archer Evermond ban hành dự luật mới: Cứu cánh hay tự đào hố chôn mình?"

"Cái chết bí ẩn của cựu Bộ trưởng Bộ Pháp thuật Crickley....."

Một chàng trai tóc vàng óng bực bội lật nhanh trang báo, tiếng giấy sột soạt vang lên. Gã nói bằng tiếng Đức: "Lũ viết báo bị ngu hết rồi sao? Hay là Nhật báo Tiên tri đã thực sự rơi vào tay Lucius Malfoy rồi?"

"Gellert, anh không thể phủ nhận được rằng tất cả mọi người đều thích đọc những tin tức này."

Người bạn đời của gã vui vẻ nói, tay cầm tách trà đỏ thẫm vừa thả thêm vào đó ba viên đường vuông. Albus tiến đến gần chiếc ghế bành, lật lại trang nhất của tờ báo và chỉ vào một tiêu đề được in đậm, "Ví dụ như bài này, tôi rất thích nó."

Gellert Grindelwald nhìn thầy với vẻ mặt khó tả.

"Albus anh nghiêm túc chứ?" Gã lớn giọng đọc một đoạn trong bài báo đó: "Theo nguồn tin độc quyền của quý báo chúng tôi, vị công tước trẻ tuổi mười bốn xuân xanh Draco Lucius Malfoy, người thừa kế duy nhất của nhà Malfoy, sẽ cử hành lễ đính hôn với vị Huân tước nổi tiếng Harry James Potter, người thừa kế của nhà Potter, vào ngày 15 tháng 8 tại trang viên Malfoy.... Mấy tước vị ngu xuẩn của hai chúng nó đã chiếm hết hai dòng rồi, tuổi đời của chúng gộp lại cũng chẳng bằng tôi."

"Anh cũng vừa mới ba mươi mốt thôi Gellert ạ." Dumbledore nhấp một ngụm trà, "Vả lại, anh không thấy hai đứa nó rất xứng đôi sao? Hai cậu bé xinh xắn."

Grindelwald không đáp lại, gã tiếp tục đọc.

"Vị công tước trẻ tuổi Malfoy kế thừa truyền thống Alpha nam vốn có của nhà Malfoy..... trong khi Huân tước Potter lại hiếm hoi phân hóa thành một Omega cách đây hai tháng," đọc đến đây Grindelwald phải dừng lại, "Một Omega?"

"Giờ thì anh hẳn đã hiểu rõ tiêu đề này hơn rồi đấy, Gellert ạ. Harry James Potter là học trò của tôi, đó là một cậu bé vô cùng thông minh." Dumbledore nháy mắt với gã.

"Vậy anh càng nên khuyên nó rằng không nên chọn chồng bằng cách chỉ nhìn vào tài sản, địa vị và nhan sắc." Grindelwald cay nghiệt nói. Gã nhanh chóng lướt qua bài báo và bất ngờ bắt gặp từ khóa "Durmstrang."

"Thì ra thằng nhóc Malfoy này cũng là học sinh Durmstrang."

Dumbledore đặt tách trà xuống.

"Vậy tôi đoán rằng năm nay anh sẽ được gặp vị đàn em quý tộc này tại Hogwarts." Thầy thản nhiên nói, ánh mắt dừng lại trên bức ảnh chụp chung của Draco và Harry tại trang nhất. Trước ống kính, cả hai đều không mỉm cười. Cậu trai mái tóc sáng màu có gương mặt bình thản, dáng vẻ lạnh lùng, còn cậu bé đeo kính thì mím chặt môi. Họ thậm chí còn không ngồi gần nhau, mỗi người yên vị trên một chiếc ghế bành lưng cao, giữa họ là một chiếc bàn tròn trống trơn.

ABO • Durmstrang • Veela • Những Đứa Con Thừa TựNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ