–
Anh cùng Hiếu đi ăn chung xong mỗi người lại chia một ngả, Hiếu trốn việc nửa buổi nghe bảo bị sếp gọi về công ty. Anh Tú cũng không về lại nhà hát mà đi đến căn cứ.
Đang nhìn theo chấm sáng trên điện thoại, màn hình hiển thị cuộc gọi từ Đăng Dương.
"Anh ạ?" Cậu ta thăm dò trước đầu dây có phải Anh Tú hay không.
"Anh đây, việc gì thế?" Anh cười, đổi tay cầm điện thoại sang bên khác.
"Anh Luân báo mai là ngày giao dịch anh ạ. Anh đi không hay để em sắp xếp người khác nhé?" Nghe cũng thấy giọng Đăng Dương hơi bồn chồn.
"Anh cũng đi xem thử một đợt, mà em cử nhóc khác làm đại diện trao đổi đi."
"À vâng em biết rồi." Có tiếng giấy bút sột soạt rất khẽ, sau vài giây tưởng chừng sắp tắt thì giọng cậu ta lại vang lên "Hội đồng thành phố gửi lời mời đến anh ạ, trong thiệp đề đích danh tân lãnh đạo."
Anh Tú hơi trầm ngâm, Hội đồng có thể nói là những người mà TusA phục vụ trực tiếp. Những kẻ quyền lực ngoài sáng điều khiển chân tay trong tối.
Nếu làm mất lòng những kẻ đó chẳng khác nào chó canh nuôi lớn quay lại cắn chủ. Mặc dù anh muốn bằng cách nào đó tách ra độc lập, nhưng điều đó tưởng như không thể. Nhất là khi tổ chức trong giai đoạn mất ổn định như lúc này.
"...anh Tú?" Chờ hồi lâu vẫn không có tiếng đáp lại, Đăng Dương ngập ngừng gọi anh.
"Thời gian lúc nào?" Anh hơi day vùng thái dương để suy nghĩ lưu thông một chút.
"Đầu tháng sau anh ạ." Có tiếng trang giấy được lật "Gemini bảo rằng bên Gerdnang cũng nhận được lời mời đến thủ lĩnh."
Đăng Dương thở ra rất nhẹ, rồi mới bắt đầu nói tiếp.
"Em không biết chính xác mục đích của Hội đồng, nhưng em nghĩ đây có lẽ là phép thử cho anh. Lễ nhậm chức vẫn chưa diễn ra dù đám tang của cố lãnh đạo đã qua một thời gian. Người ở trên chắc đã nôn nóng lắm rồi, quyền lực của họ dựa vào người đứng đầu bên ta. Họ muốn thăm dò anh có đủ năng lực và lòng trung thành không hoặc sẽ đưa người của mình lên thay thế."
Anh Tú cũng hiểu điều này, tình hình ở đây anh không tận mắt trông thấy nhưng thông tin mỗi năm sẽ có vài ba lần được điện báo tóm tắt lại.
Anh cảm nhận được sự căng thẳng của các thớ thần kinh trong mình và anh phấn khích vì điều đó. Anh Tú nén lại thành một nụ cười mỉm "Anh biết mà, nhưng dăm ba cái trò trẻ con này không doạ anh được đâu. Hội đồng càng nóng lòng như vậy chứng tỏ chúng càng phụ thuộc vào ta như ta phụ thuộc vào chúng thôi."
"Giúp anh lên lịch với bé Kiều và cả Trung nhé Dương." Nhận được tiếng xác nhận của cậu ta xong anh cúp máy.
–
Giao dịch đầu tiên diễn ra tại một điểm cáp treo - chỗ cao nhất trong khu vui chơi. Thời gian vào tầm cao điểm 9 giờ sáng chủ nhật.
BẠN ĐANG ĐỌC
hieutus | mafia au!
Fanfiction•hieutus nhưng có hint allatus •mafia internet 😎 •ngôn từ không chuẩn mực •mọi chi tiết đều đặt trên bối cảnh giả tưởng