2017
khi đó, trần minh hiếu còn là một chàng trai 18 tuổi, một cậu học sinh cuối cấp với gương mặt điển trai, xán lạn cùng niềm đam mê âm nhạc cháy bỏng. còn khi đó, trần đăng dương là một cậu nhóc 17 tuổi vô cùng tài giỏi nhưng lại rất hồn nhiên và dễ thương.
họ gặp nhau lần đầu ở thư viện, nơi mà đăng dương đã quen thuộc mọi ngóc ngách đến phát chán. do ước mơ được trở thành một dược sĩ từ bé, dương cắm cọc ở thư viện mỗi ngày kể từ khi em lên cấp ba. vậy nên có thể nói, em biết tất cả mọi thứ về cái thư viện này.
trần minh hiếu vì muốn tìm hiểu thêm một chút về thanh nhạc nên đã đi tới thư viện, nơi mà anh và thằng khang bảo nhau rằng cả hai chắc sẽ chẳng bao giờ bén mảng tới. thật không may, anh chẳng biết gì về nơi này, quyển sách âm nhạc khiến anh mò mẫm mất hơn nửa tiếng mà vẫn không thể tìm ra. nhưng cũng thật may, vì anh gặp được một bé xinh thuộc làu làu vị trí các giá sách trong thư viện và em ấy đã rất nhiệt tình giúp đỡ anh.
bằng một cách thần kì nào đó, sau đó 2 tháng, minh hiếu và đăng dương đã yêu nhau, trở thành cặp đôi tình số một thư viện.
—————
2018năm đó, em dương bắt đầu phải lo toan cho việc học đại học của mình. ngành dược là một ngành khó và vất vả, vì vậy mà đăng dương phải dùng hầu như toàn bộ sức lực của bản thân để có thể giành được một suất vào đại học dược. ấy vậy mà, ông trời lại chẳng thương lấy em dương, ngay thời điểm căng thẳng nhất, gia đình dương gặp tai nạn xe, bố mẹ dương qua đời ngay trước mắt em.
khi đó, anh hiếu đã lên thành phố học đại học và chập chững bước vào con đường âm nhạc mà anh đam mê. vì vậy, minh hiếu chẳng hề hay biết tới những chuyện đang xảy ra với em thân yêu của mình. khi quá lâu không thấy em hồi đáp tin nhắn, trong lòng hiếu có chút gợn sóng, nhưng anh lại chẳng hề nghĩ tới việc em đang gặp chuyện gì kinh khủng. minh hiếu bắt đầu nhắn tin trách móc em, rồi cuối cùng hai người đã chia tay qua tin nhắn, chỉ vỏn vẹn hơn một tuần sau sự qua đời của bố mẹ của dương.