Chapter 2

0 0 0
                                    

  

   "Oh dear, you are finally here" sabi ng Dad ko. "Sit there Claire, and allow me to introduce your brothers" he added

"This is Lance, he's your oldest kuya, Claire"...

"Hi lil' sis, Im your kuya Lance" he even smirked, kupal nito kahit ta-tahimik-tahimik lang. "Kuya Lance, hulaan ko magaling ka sa computers" bigla silang nagtinginan

"yes, i am ang galing mo"

"Of, course magaling talaga ako, ako to eh" pagmamayabang ko and they are laughing, i crossed my arms this is how i deal with my nervousness.

"This is ethan, your second brother"

"Hi goodmorning Claire" pagbati niya sakin habang nakangiti, bakit ba ang gagwapo nila di ko maimagine kung paaano pinigilan ni Claire feelings niya, sabagay bata pa kasi siya. "Goodmorning din kuya"

"And this is your kuya, Ally and Dave"

"Oh hello, baby claire, nice to meet you" saad ni Dave at kumaway lang saakin si Ally i just nod at him. Bakit ang seductive niyang magsalita!!—impossibleng di ako mainlove sa kanila. I need self control!!.

"Hindi naman ako baby adik ka ba" i replied ng nakangiti, ayokong first impression nila sakin masama ugali. I should be professional at all times.

They just laughed pero di naman ako nagbibiro to be honest, adik naman talaga siya–i know he already taking drugs.

Nagaya na magalmusal ang step mother ko, "dito ka na, claire" inalok ako ni Dave na umupo sa tabi niya, tinitingnan lang siya ng mga kapatid niya. Kaharap ko naman si Ethan at katabi niya si Ally.

Hindi ko alam pano makipagusap sa mga to. Kahit nung past life ko di ako ganun ka pro sa pakikipagsocialize.

Inihanda na ng step mother ko ang pagkain and we all start eating, after that i straight went to my room "I'm going to my room na Dad", now na dito na sila titira i need to write down every details na natatandaan ko .

As i can remember the time na magsstart ang pangaabuso is Claire’s birthday. I checked Claire’s phone Calendar and i just found out i don't have much time "Ha? next week na?!" Oh shit..

But first, i need to save my parents "Claire’s parents died 2 days before her birthday" napaka tragic naman ng mga nangyari sa kanya, car accident ata cause of death, so all i need to do is prevent them from driving on friday. i can't imagine gaano ko kadepress if that happened to me in my past life. Well i think it's good wala akong attachment kanino man sa kanila.

Apparently yung mother nila is not their biological mother. That's why nakuhang patayin ni Dave ang fake mother nila with no remorse, dahil she was just a servant who follow their orders.

Bakit pa sila sasadya kumuha ng fake mother, dahil it was Dave's idea again. Mayaman ang pamilya ni Claire specially her dad who run a business they thought na magagamit mananakaw nila ang kayamanan ng pamilya ni Claire through her dad, pero ang sadya talaga ni Dave ay si Claire, ginawa niya lang dahilan yun. Ang sama talaga. Mga criminal nga kasi sila.

"I want to sleep all day pero kailangan kong kumilos" pagod na pagod na agad ako.

Biglang bumukas ang pinto "We are here Claire, we just want to talk" sabi ni dave kasama niya ang magkakapatid. What the fuck, di man lang kumakatok "Why don't yall try to knock the door nextime" i said, naiinis talaga ako.

Papalapit sila sa bed ko until nakaupo na sila sa gilid ng kama ko at ako naman naka balot ng kumot "Hoy, hanggang diyan lang kayo, wag nakayong lumapit" saad ko.

"Bakit? nahihiya ka?" ally replied smirking.

"Wow, really?"

At biglang lumapit si lance sa mukha ko "Dave's right, maganda ka nga talaga", tf i excuse me, i didn't ask.

"Ano bang kailangan niyo sakin?" pagtatanong ko.

"we just want to warn you that YOU ARE OUR PROPERTY FROM NOW ON" dahan dahan sinabi ni Ally sa mukha ko.

Mga wala talaga sa katinuan tong mga to, lalakas ng amats nila pati ba naman tao inaangkin okay lang sana kung ma p-princess treatment ako dito. "Didn't you know that, you need to buy before it becomes your Property?-"I'm not free guys, but i cannot be bought by money"

"Then why did you even said na di ka free kung di nabibili ng pera?" pagtatanong si Lance, tf tri-nanslate niya lang naman sinabi ko at lahat sila nakatitig sakin, i never felt so pressured before.

"Im not free but also not available, did you get it? if not, you're dumb, get out of my room" ang harsh ko pero deserve naman nila yun, i can see sa mga mata nila na they are ready to commit any crime, nakakatakot kainis.

"you act so different, Claire" sabi ni ethan, he really looks so kind. But isa din naman siya abusado, walang self control. "what do you mean different? i asked..

"I mean, we are already watching you from a far, akala namin soft girl ka" Sorry ha na dissapoint ko kayo, di ko naman ginustong mapunta sa katawang to mga adik kayo, oh god gusto ko talaga sabihin sa kanila yun wag nalang baka mamatay nanaman ako agad. "akala ko din" sagot ko "mga stalker" i added at inirapan ko silang lahat pagkatapos ay nagtalukbong na ako ng kumot, i cannot stand any more seconds na kausap sila, kinikilig na inaatake ng anxiety yung feeling.

"what a bad girl, don't worry you'll have your punishment on your own birthday". Dave said sabay alis nila sa kwarto ko, i can hear them laughing together

I already know lahat ng binabalak niyo sa akin, and you will fail. "Actually it's not difficult to read their minds, they are so~ predictable" i smiled

Soul Sucessfully Replaced Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon