Mikha's POV
I was here at Jhoanna's condo unit.
"Akala ko ba sleep over? Bat may pupuntahan kang sinasabi jan." Reklamo ko habang nakaupo sofa ng living room nya.
She was at her room kaya nagsisigawan kami.
"Sumama ka nalang Mikha" sigaw nya.
"Nag leave ako sa gig ko para dito? Alam mong mas mahalaga sakin yung trabaho."
Tumayo ako at pumunta sa pintuan ng kwarto nya since naka bukas naman yun.
"Sinong nagsabi na hindi ka makaka earn ng money sa pupuntahan natin ngayon gabi?" Tumayo sya then she gets her guitar and gave it to me.
Ff.
After 30 minutes of driving nakarating na kami sa pupuntahan namin. It's a modern mansion.
Pumasok kami sa loob, pero bago makapasok dumaan muna kami sa mga guards na nasa labas ng gate.
Konti lang naman yung tao, mabibilang mo.
I was examining the place and the people. Mukha mga Elite yung makakasalamuha ko ngayong gabi."Why did you bring me here Jhoanna, di ako belong" I said.
"Just pretend, besides you're with me. Hindi ka uusisain ng mga tao dito. Wag ka lang humiwalay sakin." Jhoanna said, nagbubulungan lang kami.
"Pretend? I hate pretending Jho" reklamo ko.
"Relax Mikha, kakanta ka lang and guess what kung magkano kikitain mo?"
"3k?" I guessed it just like what she said.
"Ano yan barya?"
"Barya sayo, that's big for me"
"Kidding aside. Di kita minamaliit, kaya nga andito ako para tulungan ka diba."
"I know, sanay na ako sayo. Thank you Jho" And I rolled my eyes. Mayaman pero ugaling kanal to eh.
"Kaya love kita Mikha"
"Ew Jho"
"Arte ha, batukan kita jan" pagbabanta ni Jhoanna sakin.
"Hi"
Natigil kami sa pag uusap when Stacey came to us.
"Did I interrupt you?" Nakangiti nyang tanong.
"Ah No Sevilleja" nagtinginan kami ni Jho bago sya sumagot.
"Robles, pwede ka na pumunta sa garden. I'll talk to Mikha muna" Stacey uttered. Wala ng nagawa si Jhoanna, pinasamahan na sya server papunta sa garden.
"Let's go upstairs" Stacey said.
Sumunod lang ako sa kanya hanggang sa buksan nya yung isang pinto. Kulay pink na pinto.
"Come here" she said. Pumasok din naman ako.
The hell, puro pink?
"I think sinabi ni Robles kung bakit ka nandito." She said at umupo sya sa swiveling pink chair nya.
"I'm here for work." Tinuro ko yung guitar "I'll perform"
"Yes kanina but nagbago isip ko" she uttered "But still, here." Lumapit sya then binigay sakin yung cheque.
"I can't accept that Stacey, if kakanta ako I will accept it" I don't like easy money. Gusto ko pinag hihirapan ko.
"Take that as your talent fee sa pagpunta dito. Let's go to the garden?" She said.
"Stacey" I called her lumingon sya sakin. "Thank you"
"Anything for you Mikha" she uttered. Kaya sumunod na akong lumabas sa kanya.
YOU ARE READING
RED CARD | MIKHAIAH
FanfictionWhen four of the most powerful girls in your university fell in love with you. "Our age doesn't matter to me, I want her" - Sheena Catacutan "No one dares to reject me, what I want is what I got" -Stacey Sevilleja "I'm gonna make you love me in jus...