can we just pretend it'll never end?

9 3 1
                                    

Em cứ giả vờ như vậy được không?

Giả vờ là em yêu anh, chúng ta nắm tay nhau về nhà trên con đường quen thuộc, dù đã đi qua vô số lần, nhưng vẫn sẽ có thật nhiều câu chuyện mới lạ kể nhau nghe. Để anh được thấy em cười tươi chẳng chút e dè, nơi đôi mắt em thật sự sáng ngời một niềm hạnh phúc, và để một chút hạnh phúc ấy ủ ấm tâm hồn anh.

Em cứ giả vờ đi, giả vờ như em nhớ anh nhiều lắm.

Mặc kệ trời nổ sấm trong những cơn giông bão, hay trong giấc mộng em nghĩ về ai, nhưng hãy để anh là người mà em gọi điện thoại vào lúc nửa đêm, khi em còn chưa ngủ, hay cơn ác mộng làm em giật mình.

Anh muốn được vỗ về em dù hai ta không ở cạnh, nhưng chỉ cần một khoảnh khắc anh là người trong tâm trí em, thì em có thể dễ dàng cảm nhận anh đang ở bên em rất gần. Hát cho em nghe nếu em muốn, đưa em về giường nếu em đã say ngủ trên sofa, tiếng tivi nhỏ dần rồi tắt hẳn, cho người chăn ấm nệm êm mơ những giấc mộng ngọt ngào.

Em cứ giả vờ hết tất thảy yêu thương em trao là thật, anh không thể ghét đâu vì anh đã bán cả linh hồn cho người.

Khi anh trơ trọi và không còn lại gì ngoài nỗi đau, cứ ôm lấy anh mà chẳng cần một lời nào an ủi. Tình yêu này đã trở thành một sự ỷ lại đến mức trái tim anh chỉ cần có em ở bên là đủ có thể khâu vá lại những tổn thương.

Dù sau này chúng có là những vết sẹo nham nhở và xấu xí, anh vẫn còn mỉm cười vì ít nhất mình đã chẳng chết đi khi linh hồn này mục rỗng và điêu tàn.

Nhưng anh sẽ giả vờ em ạ, rằng cái chết chẳng đau đớn nhiều hơn tình yêu này.

Nhưng anh cũng sẽ thật lòng em ạ, rằng khi mất em rồi, sự cô đơn sẽ dày vò anh đến cả lúc đã chết đi.

_________

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Oct 31 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

dark blueNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ