Cô gái ấy mặc một bộ quần áo giản dị với giày và bao tay bằng da thuộc, mặc thêm lớp giáp bằng da ở hai ống tay và ống chân. Ở bên hông có đeo một thắt lưng giắt túi đựng tiền nhỏ, một con dao nhỏ ở bên hông được bọc lại bởi vải và có cái chuôi bằng gỗ. Khoác một tấm áo choàng bằng vải thô ở bên ngoài, đeo mũ trùm kín đầu nhưng vẫn có thể thấy rõ mái tóc đen đỏ của cô. Và một lớp vải quấn quanh cổ của cô, che đi miệng của người phụ nữ.
Cô nàng đưa trái táo đang cầm ở trên tay lên ngửi, mũi nhỏ khịt khịt vài tiếng sau đó thả ra một hơi thở dài.
"Hầy."
"Này này. Mua thì mua đi, đừng có đứng ở đó mà ngắm."
Ông chủ bán táo với mái tóc xanh cùng làn râu cũng xanh nốt, miệng ngậm một cành cây gì đó chắc dùng để xỉa răng. Ở đây thì mấy cái này gọi là appa chứ không phải là táo, khác biệt vùng miền là điều mà cô không thấy bất ngờ khi mà đã đi săn nhiều nơi rồi."Thứ lỗi. Vậy tôi mua quả này thôi."
Cô đã thấy nhiều loại tốt hơn rồi, có những cây ra quả ngon tới mức thu hút quái vật tới để bảo vệ và làm tổ, đổi lại trái ngọt thì những con quái vật ấy phải bảo vệ cây ra trái, một dạng sống cộng sinh thường thấy. Cô thì muốn thử xem có giống táo mới nào không thôi, chứ chất lượng táo như này thì nấu vài cái bánh táo nấu là ăn đủ no rồi.
"Còn anh bạn nữa, có mua hay không vậy?"
Lão bán táo đang nói với cậu thanh niên ở đằng sau của cô, gương mặt trẻ cùng với cách ăn mặc kỳ lạ cũng đủ để hiểu rằng cậu ta không phải là người quanh đây. Hơn nữa trên tay cầm một cái túi khá kỳ lạ, không phải làm từ da hay là từ vảy.
"Sao vậy anh bạn? Đột nhiên đơ người ra vậy?"
Ông ta hỏi, cô quay người lại thì mới thấy gương mặt đờ đẫn của cậu thanh niên nọ, ánh mắt chả nhìn vào điểm nào cả, hơn nữa khi mà ông bán táo nhắc tới lần thứ hai thì mới hoàn hồn trở lại.
"Anh bạn này, có sao không?"
"Mình chả hiểu chuyện gì đang xảy ra nữa..."
Cô ngay lập tức nhận ra cậu ta đang bị sốc, vậy nên trước khi cậu thanh niên ấy mất thăng bằng mà tiếp xúc vật lý với mặt đất bằng đầu thì cô đã nhanh chóng đỡ lấy cậu thanh niên ấy mà ngả vào vai của mình. Thân thể của cậu ta nhanh chóng trở nên rũ rượi, cô choàng tay xuống nách và khoác tay còn lại lên vai của cô để cậu ta không bị té. Nhịp tim đập thì loạn xạ, với ánh mắt đó nữa, chả lẽ cậu ta vừa mới nhìn thấy thứ gì đó cực kỳ khủng khiếp à?
"Cậu ta không sao, chỉ là bị sốc thôi."
Cô nói với người bán táo, để ông ấy không lo lắng. Sau đó dẫn cậu ấy ngồi xuống ở một bậc thang ngay cạnh gian hàng bán táo, đặt ngón tay lên mạch cổ tay để kiểm tra nhịp tim, nghe ngóng nhịp thở của cậu. Cô chắc chắn cậu không bị nội thương.
Nữ thợ săn đưa tay vào trong túi áo khoác, lấy ra một nhánh cây khô rồi đưa gần lên mũi của cậu chàng mà bẻ một cái, khiến mùi hương từ trong nhánh cây ấy xộc thẳng lên lỗ mũi của cậu. Cậu ta nhanh chóng ho một hơi và mở mắt ra.
"Khặc! Cái gì thế?"
Cậu nhìn cô gái tóc đen xen đỏ ấy mà hỏi, mắt gần ứa ra nước, cảm giác như mới nốc một cục wasabi lớn vào họng vậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[re:zero] The Huntress
Fiksi PenggemarSau lần thứ hai trở lại cái chết, cô nàng thợ săn ở ngay gian hàng bán táo đã làm một việc chưa từng xảy ra ở hai vòng lặp trước. "Cậu ổn không vậy chàng trai? Trông cậu vừa nhìn thấy ai đó chết vậy." Điều này sẽ ảnh hưởng toàn bộ đường đi của Subar...