Karina's POV
We arrived at they're house I saw her mom standing outside the gate, I saw her I smile that makes me smile too.
How I wish I have a mother too..
She died while I was 14 years old, I miss her so much.Winter looks at me and asked "boss okay ka lang po?"
I gave her a curious look
"Yes why?"
"Kanina pa po kasi kita tinatawag, dun mo nlang po park sasakyan mo sa harap nila aling myrna" she said and pointed at the small sari sari store.
I nodded and drive in there, I park the car and went out to open the door for her.
She gave me a beautiful smile that melts my heart
Oh wow
I think I'm in love with this girl.
I saw her mom waving at winter and we walked to her, she's really a carbon copy of her mom. No need ang DNA test..
"Oh anak naka uwi ka na pala, sinu yang kasama mo?" She asked winter
"Boss ko ma, sya yung anak ni sir. Joo Hyuk" I saw her mom eyes widened
"HALA ANAK BAT DI KA NAG SABI NA PUPUNTA ANG BOSS MO?!" her mom shouted in shock, I chuckled by tita's reaction lol.
Tita cuz soon to be my mother in law.
"Eh ma sabi kasi ni boss sabay daw po ako tas dito na rin po sya kakain"winter explained
"Nako ka naman anak, bat naman hindi ka bumili ng pagkain"
"It's okay po tita we already brought something to cook, don't worry too much tita it's just me. And pls win don't be formal when we are not in the company"
I saw winter raised her brow "tita ka jan boss?" I heard winter whisper
"What? Should I call her mom?" I asked maybe she wants me to call tita mom..
She didn't respond but I saw her cheeks become Pinkish
"Oh tara na at pumasok sa loob malamok at para makapag luto na" tita said and we went inside.
Winter's POV
Kinuha ni boss yung pinamili sakanyang sasakyan sabi ko tutulungan ko na sya pero ayaw nya, sya na daw.
Pag sya nawala at kidnapin ng mga adik sa labas wala talaga akong mailalabas sa papa nya.
The audacity to call my mom tita??
Wow english, charot pero ang kapal ng mukha ni boss ng slight.
One day palang feeling close na at ang daming binigay saakin. Pag kasayod ko talaga ay ibibigay ko sakanya mga utang ko.
Pumasok na si boss sa bahay at tinulungan ko ito mag unpack ng recipe, wala kasi si mama nag chismis nanaman duon kala ate myrna.
Oo nga pala yung anak ni ate myrna dun rin pala nagtratrabaho sa company ng yu's, nagulat rin ako ng makasabay ko sya sa elevator eh.
"Can I help you?" Nagulat naman ako ng may mag salita sa likuran ko, si boss lang pala. Kasalukuyan kasing nag hihiwalay ako ng bawang at sibuyas para sa adobo
"Sige kaya mo ba mag hiwa? Para makapag init ako ng kawali at mantika" tumango naman ito, binigay ko nman sakanya ang kutsilyo.
"Mag ingat ka ah, matulis kasi yan" pag papaalala ko dito baka kasi matusok sya.
"I will" pa baby voice na sagot nya at napangiti naman ako, ang cute kasi.
Ff
Nang matapos na ako mag luto ay agad nakong nag Hain ng mga kanin at ulam, katabi ko umupo si bos at nasa harap namin si mama na puro daldal kay boss, mas mukhang mahal nya na ata si boss kesa saakin. Parang hindi mama eh noh. Na leleft out nako sa dalawa kaya pinag patuloy ko nalng ang pagkain.
"So uhm I think I'm rushing this things po tita pero can I have you permission po?"
Rinig kong tanong ni boss kay mama."Sige anak ano iyon?" Anak ampt. ano ako dito?
"Uhm I just wanna asked you po, can I Court you daughter po?" Agad ko naman naubo yung kanin sa bibig ko dahil sa gulat.
Tangina?! Watdapak??
"Ano?!" Napasigaw ako sa gulat dahil dito.
"Ah sige anak pwedeng pwede at siguro naman aalagaan mo ang anak ko kung sakaling sagutin kanya diba?" Mahinahong tanong ni mama dito
"Ano ma?!" Di paren nag P-process yung utak ko sa mga nangyayari.
"I will po tita, I will wait for her sweet 'yes'. And I will be careful with her po." Masinsin na pag kunbinsi ni boss kay mama,
Ano ba toh? Tinignan ko ito at sinuklian lang ako ng isang malawak na ngiti, kung nandito lang talaga si papa hindi yun papayag na may manligaw sakin na isang araw ko lang nakita. MAPAPATAY talaga ni papa yun
Xano pong pinagsasabi mo boss?"namumula nako hindi ko na kaya.
"I asked for you mom's blessing cuz it's important diba?" May accent pa ang diba neto, juiceko ano na mangyayari sa layp ko nito? Huhu papa guide me ha? Si mama kasi eh isa ring tong katabi ko papa multuhin mo sila. Plss huhu
__________
Chapter 3 done
Your vote we'll be appreciated❤
HAPPY HOLLOWEEN EVERYONE HAHAHA
BINABASA MO ANG
Ms. Yu Loves Me.
RomanceTagalog - English Karina Yu - Youngest CEO in the world who is always on top, she's intersex and needing a new secretary, she got LAFS when winter walks in her life. Kim Winter - A poor girl who's needing a job for her mother's medicine, she got hi...