Chapter 4

11 2 0
                                    

Winter's POV

Ilan araw na rin ang naka lipas simula nung nag simula akong mag trabaho kay boss yu, at dun din ang simula ng panliligaw nya.

Madalas na rin ito pumupunta sa bahay namin at may dalang pag kain at flowers. Si mama naman proud na proud pa.

Siguro ganon rin ligawan nila ni papa, may mga ka close na rin ako sa kompanya ng yu, lalo na si Minju. Lagi kaming nag bibiruan at ang bait nya.

Nagulat naman akong ng may mag salita sa bandang likuran ko. "What are you thinking?" Anak ng butiki naman talaga ohh, kitang nag iisip ang tao eh.

Ngumiti ako dito "Wala po boss"  inutusan nya kasi ako mag print ng mga papeles.

"Do you want to come with me?" Pag lalambing sa sabi nito, minsan nga bigla bigla nalang sya nangyayakap eh.

Dahilan nya manliligaw ko daw sya.

Edi sila nalang ni mama magligawan, tutal si mama naman yung pumayag eh.
Joke lang ang bait kaya ni boss, minsan pabago bago ng mood kala mo kalahi ni elsa pag wala sa mood eh.

Kumunot namn ang noo ko sa tanong nito, saan nya nanaman ako dadalhin?

"Meeting at 2 pm, also take some notes" napatangu nalang ako, gusto ko kasi lagi nya akong inuutusan.

Dahil minsan hindi nya ako pinapakilos dahil daw baka mapagod ako, trabahador ako diba?!

Napukaw naman ang atensyon naming dalawa ng may tumunog na selpon.

Sakanya pala yun... "Uhh give me a minute" tumango nalang ako at tinapos ang ginagawa.

Ff

Pumunta nako sa office ni boss dahil alas dose na, may meeting pa sya ngayon eh.

Agaw nakong pumunta sa pinto ng office nya at kumatok.

"Come in" rinig kong tawag nito.

"Ohhh, let's go?" Pasalubong na tanong nito.

"Opo boss baka ma late po tayo." Minsan talaga laging late ng 30 minutes yang si boss dahil gusto nya daw, may saltik na yata sya. Grabe wala namang magagawa mga client dahil gusto nilang maging successful din ang kanilang kompanya.

May mga meetings rin na hindi inaattendan ni boss dahil ayaw nya daw pero pinirmahan nya.

Nag lakad na kami patungong elevator at pumunta sa 20th floor duon kasi ang mga meeting nya.

Hinawakan nya ang kamay ko at nag aalinlangan ba ako kung tatanggalin ito o hindi. Shutek naman!! Wag pa fall!!

Sa totoo lang grabe ang itsura namin ngayon mukha kaming couple, dahil sya ay naka pang trabaho na suot and ang hot nya dun, parang asukal de mama ang atake!

Ako naman ay naka pencil skirt at top na white,  pwede naman kahit anong suot ng secretary base sa rules na naka paskil sa mga ding ding sa  baba.

Nang makarating kami ng meeting room ay natanaw ko ang mga mayayamang tao, 7 sila at yung iba matatanda na. May lalaki rin na mukhang nasa 20's palang rin pogi rin malaki ang katawan at mukhang mayaman

Nakakahiya dahil lahat sila napako ang tingin sa kanya namin, kaya agad kong pinutol ang pag kakabit ng kamay namin. Baka sabihin kasi jowa nya ako.

"why did you do that?" Bulong sakin ni boss

Napakunit nmn ako ng noo "ang ano po?"

"Our hands, you break it" napa pout pa ito, hahaha ang cute sarap ibulsa eh, "baka po kasi bigyan nila ng malisya at ma issue pa po tayo.. " pag papaliwanag ko dito, na ring ko naman itong bumubulong at di ko naman maintindihan.

Yung lalaki naman na bata pa ay nakatingin sakin, ang tagal pa at sinusuri ako nito. Hindi tuloy ako maka pag focus sa mga sinusulat ko habang nakikinig sa meeting, parang di na rin ito nakikinig eh. Simula pag pasok ko walang ginawa kundi tumingin, srap dukutin ng mata manyak!!

Wala akong magawa kaya hinayaan ko nalang, ilang minuto na rin ang nakalipas at malapit na matapos.

Grabe ang laki ng perang napag uusapan dito 19 billion ba naman. Nako.. Kami hanggang 4k lang hahaha

"Is it because of him?" Out of the blue na tanong sakin ni boss, tinutuloy nya ang lalaki sa harap namin yung kameeting nya na mag sheshare ng 19 billion.

"Po?" Pabalik kong tanong rito, saan ba?

"I can see that he's checking you out, and you are looking at him too." Bakas ang pag pipigil ng galit na saad ni boss

Napatulala nalang ako dahil sa sinabi nya, hindi namn totoo. Yung lalaki lang ang tumitingin.

"Ahh hindi po boss" todo tanggi ko pang sagot, namumula na kasi mukha nya at nakakatakot ang aura.

"Tsk, put this in your lap so no one can see those pretty legs if yours" namula naman ako sa pambabakod nito, tinanggap ko naman ang blazer nya at inilagay iyon sa hita ko. Dun kasi napapako yung mata nila eh.

Napapaisip nalang talaga ako kung anong nagustuhan nya sakin, hindi naman ako mayaman atang laki ng agwat namin sa buhay.

Nang matapos na ang meeting ay nag si alisan nag ang iba, pagaling naman ng tingin ko ang lalaki na kanina pa nakatingin saakin.

"Wait me here for a minute" sabi ni boss, kakausalinnya yata yung mga ka meeting nya.

Nakatingin lang ako rito na paalis na nang may naramdaman akong presensya sa likod ko, binalingan ko naman ito ng tingin at nakita ko ang lalaki kanina. Nakangisi ito na parang aso parang tanga lang nu kaya kailangan neto?

"Hi" masayang bati neto

"Hello po" puno ng pag paplastic ko dito, ayoko naman ito bastusin. Mawalan pako ng trabaho dahil sakanya eh.

"I'm mark, the CEO of MPU company." Masiglang bati neto, naks ang yaman....
Isa rin yun sa sikat na kompanya sa mundo mga rank 9 yata or 11, narinig ko na rin yun sa balita dati eh.

"Ahh Kim winter po" pagpapakilala ko dito, lumawak naman ang ngiti neto.

Tumawa sya ng onti "such a beautiful name for a beautiful lady." Sinabi nya at ngumiti ng malawak napangiti narin ako na pag panggap.

"Btw can I take you on a coffee date of you choose wher-?" Naputol naman ang sasabihin nya ng may mag salita sa likod namin

"Take her for a date?" Parehas kaming nagulat ng mag salita ang boss ko, hindi na makilala ang aura nya dahil sobrang lamig. Parang nasa movie yung nakikita ko ngayon, yung parang pag nagalit yung isang character meron mga black na backround tas matitira nalang yung kaaway nya. Yun ang nakikita ko ngayon Promise.

_________

Kindly vote for this chap❤❤❤

Ms. Yu Loves Me. Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon