2

50 3 1
                                    

"Hindi. Ano p'wede bang mahingi number mo or Instagram mo?"  Napa hinto ako sa pag lakad ng bigla n'yang na tanong ang number at account ko sa ig









"Ah, sure. Max andreison888."  Sabi ko at nginitian ko ito








"Thank you! See you around? hahaha" sabi nito at ngumisi naman sa'kin








"See—see you around" sabi ko at umalis narin ako.









Naka tayo ako sa bahay ng girlfriend ko at kumatok, ilang minuto lang ay nag bukas din ang pinto.







"Bakit ka na'ndito?" Galit na tanong n'ya





"I'm sorry kai please, ayusin natin 'to" pag mamakaawa ko dito





"Umalis kana anoba?!" I looked at him, at kitang kita ko dito ang galit sa muka n'ya. "I want you to get away from here, can't you understand that? Ayoko na max. Gusto ko ng umalis dito at mag umpisa ng bagong buhay"





"Iiwan mo 'ko? Pano—pano 'yung mga pangarap natin. You told me na hang—hanggang dulo?" I looked at here, and im getting closer to her.






"Max puwede ba, tangina pagod nako sa'nyong lahat .... All of you are so fucking exhausting" i sobbed





"So pagod kana? Pagod kana, pagod kana sa'tin. Sana sinabi mo nalang na fuck I'm tired of you max, I'm super tired of you!" I shouted on here face, wala naakong pake kung anong maging reaction n'ya.




"Oo. Oo pagod na'ko sa'yo, nag iba kana kasi. Hindi na ikaw ang max na.... Na... Nakilala ko... Na... Na minahal ko, nag iba kana" I sobbed "I'm sorry" sinara n'ya ang pinto, at unti-unting pumapatak ang tubig mula sa langit.





I'm so fucking tired of my self too, I'm so fucking tired fuck! I'm fucking burnout!







Habang naka upo ako sa tabing kalye, ay tuloy parin ang pag buhos ng ulan. Basang basa na'ko pati narin ang guitara ko, dahil dumaretso nalang ako dito galing up.







May biglang lumapit sa'kin na lalaki at pinayungan ako nito.





"Basang basa kana" sabi nito, napa tingin ako dito, hindi ko maaninag ang mukha nito dahil ang dilim sa kalye.






"Ayos kalang ba?" Tanong nito






"Hindi. Sobrang pagod na'ko sa buhay ko. I'm so fucking tired of my self and fucking drained" nakapag bitaw ako ng salita sa taong hindi ko naman kilala, pero hindi ko pinanan 'yon.






"Mag kakasakit ka n'yan, sa'yo nalang itong payong ko." Binigay n'ya sa'kin at hindi naako nakapag pasalamat dito dahil bigla nalang s'ya tumakbo hindi ko alam kung saan na s'ya nag punta.





Kaya tumayo na'ko sa pag kaupo ko sa kalye at binuhat ang guitara ko at umalis na.



























"Max andreison aba tanghali na, aalis napala muna kami ah ikaw na muna ang bahala sa dito" always, I'm always fucking lonely

Bahay paba ito?

Habang unti-unting tumutulo ang luha ko ay biglang tumunog ang phone ko, chineck ko ang notif bar at may nag follow sa'kin sa ig.

"Sino ba 'to" inis na inis ako at hindi ko nakang ito pinansin at kinuha kona ang damit ko at nag bihis.

Lumabas na'ko ng Kuwarto, at bumaba narin. Ako nanaman mag isa sempre dito sa bahay, araw araw naman wala silang lahat. Umupo ako sa sofa at binuksan ang tv ng biglang tumunog ulit ang phone ko, nakalimutan kopalang i mute ang phone ko.

Tinignan kona kung sino ang nag te-text sa'kin.













Khalil_408masarap

Hi
10:30 am

Baka hindi mo 'ko makilala, khalil 'yung sa up kahapon.
11:00 am

Sorry baka nakaka istorbo. See you around:)
11:04 am



                               Sorry akalako kasi kung sino 'yung nag te-text.
                                                                                                       

Okay lang. How are you?

Replying...

                                                                                             Okay lang?
                                                                                                        

Replying...

Sorry feeling close ba?

                                                                             Okay lang, archi ka?

Replying...

Oo, ikaw rin?

              Oo, nakita kasi kita sa building ng archi. Akalako nga may sinusundo kalang doon.



Replying...


Bakit pa'no mo nasabing may sinusundo ako?


          Kasi akalako sa girlfriend mo 'yung hawak mong bag. Sorry.

Replying...

'no kaba oks lang, akin 'yon.

                                                                           Ganon ba, so gay ka?

Replying...

Oo, ayaw moba sa gay?

     Ofc no. May friends ako gay, actually  may katid rin akong gay,  bakit kinakahiya mo ba 'yan?

Replying...

Ofc no, pinag mamalaki ko na gay ako. Hindi ko ito ikinahihiya.

                                                                                                   Friends?

Replying...

Oo naman sinong hindi tatanggi, HAHAHAHA

  Gusto mo ba hangout tayo with my friends na gay, para hindi ka ma out of place?

Replying...

Sure!

                  Sige susunduin nalang kita mamaya, 6:00 pm see you!

Replying...

Sige, thank you!







A Love So Beautiful Where stories live. Discover now