Time check 6:12 pm
Tang ina naman traffic pa, gago pano si khalil. Wait nga chat ko
Khalil_408masarap
Khalil baka ma late ako sa pag sundo sa'yo, traffic kasi. I'm sorry.
Replying...
Okay lang. Hihintayin nalang kita :)
Time check 7:00pm
Late na'ko nakarating dahil sobrang traffic talaga. Ng makarating na'ko sa village ng bahay ni khalil, ay parang familiar 'tong lugar, dito rin nakatira ex girlfriend ko.
Nakarating na'ko sa bahay nila khalil, kaya bumaba na'ko sa kotse ko at nag doorbell.
"Sandali lang!" Hindi ako familiar sa boses alam kong hindi si khalil 'yon.
Nag bukas ang pinto, ngunit hindi si khalil ang sumalubong sa'kin
"Sino-ay pogi love it, sino hanap mo ya?" Tanong sa'kin ng babae
"Si khalil po" sabi ko
"Khalil! May nag hahanap sa'yo! Pogi, masarap!" Natawa nalang ako sa sinabi ng babae
"Andyaan na!" Sigaw ni khalil
At lumabas na 'to
"Saan ka pupunta?" Tanong ng babae sa kan'ya
"Aalis, Bakit?" Sabi ni khalil
"Gesi, ingat!"
Sumakay na'ko sa kotse pati narin s'ya, katabi ko lang s'ya kasi may nakalagay sa dalawang upuan sa likod kaya sa passenger seat konalang s'ya pina upo, medjo hindi ito nag sasalita, kaya binasag kona ang katahamikan.
"Awkward ba?" Tanong ko dito
"Hindi naman hahah" sabi nito, at wala na akong sunod na nakinig mula sa kan'ya.
Nakita konalang na nag cellphone ito, at nag suot ng airpods sa kan'yang tenga.
Ang smooth ng pag andar namin, dahil hindi masyadong traffic kaya nakarating kami sa obar ng 7:50 pm. Nakita ko kaagad sila brigiding, at iba pang mga bakla.
Bumaba nakami at sinalubong ako ng mga bakla, nasa likod ko si khalil at habang kinakausap ako ng mga bakla ay pinag mamasdan ko s'ya nakita kong nahihiya s'ya.
"Si khalil ngapala, friends ko." Pag papakilala ko dito
"Ang gwapo mo naman" sabi ng isang bakala dito
Pinag masdan ko ito, at oonga nga'yon kolang nakita. Hindi ko kasi ito pinag mamasdan ng matagal.
" Correction maganda!" Sabi nito, tumawa ang ibang bakal sa kan'ya. Pero may isang bakala ang hindi yata na tuwa?
"Isa lang ang maganda dito, at ako 'yon" pag basag ni versex dito
"Huy bakla ka, mang aaway kananaman. Gusto mo kaltukan kita,
'wag mong inaaway bestfriend ko baka puksain kita" pang loloko ko dito"Gago be, bakit hindi mo kasama si kai?" Tanong ni versex
"Hiwalay na kami." Sabi ko sa mga bakla
"Buti naman" sabi ni versex
"Ano sabi mo?"
"Para sa'kin kanalang babe" pang lalandi nito sa'kin
"Gago kadiri kanaman versex, doon kanga baka puksain talaga kita. Sunod nalang ako sa'nyo isabay n'yo na si khalil para maka close n'yo rin s'ya" sabi ko, kaagad naman sumama si khalil, at nag punta na'ko sa kotse para kunin ang cellphone ko at vape ko.
Pumasok na'ko sa bar at hinanap ko kaagad sila, pero si khalil lang ang nakita ko sa isang table na pang maramihan. Nilapitan ko kaagad ito.
"Nasaan na sila?" Tanong ko sa kan'ya
"Ah sabi bibili lang daw sila ng beer" sabi n'ya at tinitigan ko ito
"Kamusta? Na ka close mo ba sila?" Tanong ko
"Sakto lang, siguro huhulihin ko muna 'yung kiliti nila." Sabi n'ya at tumingin rin ito sa'kin.
Ngumiti s'ya, at bigla naman dumating sila brigiding at versex na may kasamang babae.
"Hi babe max, si Sophie gusto kadaw n'yang makilala" pag papakilala ni versex sa babaeng kasama nila
"Maiwan muna namin kayo, khalil halika muna sumama ka sa'min. Bibigyan ka namin ng pogi, masarap" sabi ni brigiding kay khalil, nag aalinlangan pang sumama si khalil, pero sumama narin s'ya
"Hi max nice to meet you, Sophie nga pala" sabi nito at hinawakan ako nito sa braso ko
"Nice hahaha.....bakit mo ngapala ako gustong makausap?" Tanong ko at ang isang kamay naman nito ay humihimas sa 8 packs abs ko.
"Wala naman, baka gusto mo akong gawing girlfriend mo" sabi nito. Inilayo ko ang kamay n'ya nakahawak sa t'yan ko
"Bakit naman?" Nag tanong pa
"May boyfriend ako." Gago bigla ko nalang 'yon nasabi kahit wala naman akong boyfriend!
"Boy-boyfriend?" Utal-utal nitong tanong
"Oo boyfriend"
Paninindigan ko nalang 'yung sinabi ko, feel ko naman madalilang e.
"Sino?" Tanong n'ya, gago sino ba? Put-
Napatingin ako kay khalil sa kabilang table na, nakatingin sa'kin.
"'yung katabi ko dito kanina" sabi ko
"Khalil!" Tinawag ko s'ya at lumapit naman ito
Hinawakan ko s'ya sa kamay at umakyat ako ng stage, umakyat rin s'ya pero kitang kita ko sa mata n'ya ang kaba at ang takot.
"Please sakyan monalang muna ito, walang malisya 'tong gagawin natin" i whisper
Hinalikan ko ito sa harap ng maraming tao, at nakikinig ko pa ang iba na sumisigaw, ng matapos ko itong ma smack ay sumisigaw pa ang iba ng "laplapan!" Pa ulit ulit nilang sinisigaw 'yon, pero wala akong choice kung hindi gawin 'yon.
Hinawakan ako ang mapulang pisngi nito, at mapusok na hinalikan ito sa mapula nitong labi. Hindi ito nag patalo sa halik ko kaya lumaban s'ya, nagulat ako ng biglang nag lalaban na ang dila namin sa loob. Patuloy parin naman 'tong ginawa. Pero bigla nalang n'yang pinutol ang halik.
"Talo ka, sa'kin kana." Bulong ko dito, tinignan ko ito at kitang kita ko sobrang pula n'ya, natawa nalang ako dito pero hindi ko pinahalata sakan'ya.