Chapter two (can you be my master?)

4 2 0
                                    

Its me Hero!"

Napa kurap kurap ako parang ayaw eh proseso ng utak ko ang sinabi nito. Ano raw? Sya si Hero? Paano naman magiging tao ang isang pusa? Napailing nalamang ako at pagak na tumawa.


"Hahaha! Paano naman magiging tao ang pusa?" Takot kong tanong.

Kahit hubot hubad ay hindi mo makikita ang kamanyakan sa kaniyang muka. Muka rin s'yang nanghihina dahil namumutla ang mga labi nito pati rin ang kanyang balat.

"Im Hero master,  pl-- please help." He stuttered.

Napa awang ang labi ko ng bigla itong humagalpak sa sahig at humandusay. Shit! Wala 'kong ibang choice kundi ang tulungan sya.
Napa kagat labi ako sa pagiisip sa kung paano ko sya hihilahin ng naka hubad?

Argh!!

Wala akong choice kaya kinuha ko ang kumot ko at tinakpan nito ang katawan nya habang mariin na naka pikit ang dalawang mata. Gosh! Ano batong iniuwi mo Tessa?

Hingal akong hinila sya sa kama ko. Tila tulog na tulog sya dahil kahit nagkanda bunggo na sya kahit saan ay tulog parin ito. Halos napapairi na ako sa sumbrang bigat nya.

Napa tigil ako sandali ng marating ang kama. Paano ko kaya sya eh aangat dyan? Kaya ko kaya? Hindi na nagpa tumpiktumpik pa at sinubukan ko syang eh angat.

"One... two...three....hmmyah!!"

Na kaya ko nga siyang eh angat ako naman itong na subsub sa katawan nya. Inferness matigas sya!

Agad akong tumayo baka kasi isipin nya na tini take advantage ko sya. Hindi ko mapigilan ang sarili sa pagngiti ng titigan ko sya.
Hindi ako makapaniwala sa naiuwi ko dito sa bahay. Kahit pikit ang mata ay litaw na litaw ang gwapong muka nito. His smooth long hair and porcelain skin Gosh! Mala adonis ang dating. Hanep sa ka gwapohan gusto ko tuloy syang sambahin.

Napalunok ako ng bigla itong nagmulat ng mata. Utomatikong nagsitindigan ang balahibo ko ng ma silayan ang unti unting pagangat nito. Kasabay ng pagmulat ng kulay berding mata.
Napa atras ako sa takot ngunit sa isang kisap mata ay agad na nasa harapan ko na sya.

Hinawakan nito ang kamay ko at biglang nalang dinilaan na tila isang hayop na gutom. Weird cause I like the sensation of it. Natatakot man pero hindi ko rin alam bakit hindi ko manlang magawang kunin ang kamay ko sa kanya.

"Slirk! Slurps!"

Dahil sa dila ay tila na wala ako sa katinuan at nakaramdam ako ng pananabik. Parang gusto ko ring dilaan nya ang iba pang parte ng katawan. Ang init at basa na dumadampi sa balat ko na syang kumikiliti sa kung ano man na parti ng katawa ko. 

Maya maya pa ay itinigil nya ito. Sa sya ring nagpabalik ng ulirat ko.
Napapapikit na pala ako shut*! Ng imulat ko ang mata ay naka titig sya saakin na parang wala lang sang ginawa.

"Ba- bakit mo ginawa yun?" I asked out of scariness

"Im sorry I can't I can't help it anymore,  Im starving."

Starving? So ako ang pagkain mo? Ulol!
Pati boses ay napaka lamig sa tenga. Salaki nyang tao pero napaka lambing ng boses nya.

"Nabusog kaba?" Para kong tangang tanong habang naka kagat labi.
Gosh! Nasasakop na ng kapogian nya ang utak ko!

Namula ang pisngi nito nahihiya ba sya? Nagulat ako ng bigla itanong pumunta sa harapan ko at umupo na parang pusang kumikisap ang berding mata.

"Tessa" mahinahon nitong tawag sa pangalan ko.

Natigilan ako bigla, ang lakas ng pakabog sa dibdib ko. How does he knows my name? Natatakot ako pero nangingi babaw ang kilig ko.
Ang cute nya kasi putik na yan!

Taming The Wild Malignant Where stories live. Discover now