số 3: chuyện của mấy em bé

383 47 6
                                    

1. em muỗng lười ăn

seungmin từ lúc chào đời đến hiện tại thông qua lời ba nhỏ chia sẻ thì em có chút trầm hơn so với wooje nhà hyeonjun. như trước đó điền dã kể, seungmin khi ngã nếu không ai đến đỡ thì em sẽ nằm đó luôn. có những lúc em tập đi và ngã cái uỵch xuống đất, muỗng không khóc mà lăn đùng ra nằm, ba nhỏ biết tính em nên cũng chẳng chạy đến đỡ, muỗng không không khóc mà nằm ở đó tự chơi một mình.

có những lúc hai bà nội hay ông nội trông thấy thì đến bế em lên không thì em cũng nằm đấy chẳng buồn tự mình đứng lên.

đến tuổi em tập ăn cũng vậy, lười nhai. em nhỏ này trộm vía không kén ăn gì hết nhưng lại lười nhai. thịt, cá, trứng, rau, củ em đều có thể ăn được với điều kiện phải xay nhuyễn cho em còn nếu để nguyên mà đưa cho muỗng thì em sẽ bóp nát đồ ăn trước mắt còn không thì cho vào mồm rồi lại nhè cho thức ăn rơi hết ra ngoài.

có hôm ba nhỏ không chịu được cái tính này của em mà cho em nhịn ăn cả ngày, muỗng tuy có lười, tuy không hay khóc nhè nhưng dù sao em cũng là một em bé bé xíu thôi, đói thì làm sao chịu được. muỗng bò đi khắp nhà tìm ba nhỏ nhưng chẳng thấy đâu, hai mắt em ướt nhòe thút thít gặp đúng ba lớn hyukkyu vừa đi làm về liền bế em lên dỗ dành.

dỗ mãi chẳng nín nên đành bế em đi tìm ba nhỏ, thấy cậu đang ngồi đọc sách trong phòng. muỗng thấy ba nhỏ liền tuột khỏi tay ba lớn bò thật nhanh đến ôm chân ba nhỏ, ống quần của cậu cũng ướt nhem một mảng vì nước mắt nước mũi của con lười con kia.

kim hyukkyu hỏi ra mới biết em nhỏ này chọc ba nhỏ tức và bị cho nhịn đói từ trưa đến giờ này đã là bảy giờ tối. muỗng khóc rấm rứt đến đau lòng nhưng điền dã vẫn ngồi im đọc sách, tỏ ra không quan tâm em nhỏ kia.

“ba…ba…ăn ăn, muỗng đói…huhuhuhu…”

“được rồi ba lớn bế muỗng đi ăn nhé, chịu không. ai bảo chọc ba nhỏ làm gì. nào, ba lớn bế em nè.”

kim hyukkyu cúi người tách em khỏi chân điền dã nhưng nhóc con bốn tuổi lại khỏe đến mức hyukkyu cố gắng rất nhiều nhưng vẫn không thể tách em ra khỏi chân vợ yêu của mình.

điền dã cũng không mặc kệ con trai nhỏ được nên cúi người xuống bế em lên, nhóc con được ba bế liền vùi mặt vào lòng ba khóc lớn hơn nữa.

“muỗng đói, huhu…ba ơi…”

“biết đói à? nhà mình không còn sữa hay thức ăn xay sẵn để em ăn đâu.”

“aaaaaa…đói huhu”

hyukkyu cùng điền dã bế em xuống bếp và cho em ngồi vào ghế ăn của riêng em. hyukkyu lục lọi tủ lạnh thì quả thật sữa muỗng thích và đồ ăn xay sẵn của em đều không còn một miếng nào hết. chỉ còn mỗi gói mì dành riêng cho trẻ em, nhanh chóng sau đó một tô mì nhỏ đặt trước mặt muỗng, em vừa ngửi được mùi đồ ăn đã í ới gọi ba lớn đeo yếm ăn cho mình nhưng ngặc đổi mì vừa nấu xong nên còn nóng hỏi, em muỗng vừa khóc vừa với tay đòi tô mì nhỏ từ hyukkyu.

“để ba thổi rồi đưa cho em nhé, còn nóng lắm đây này nhóc con.” - hyukkyu vừa cố gắng thổi mì phù phù vừa an ủi con trai với cái bụng đói meo của mình.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Nov 01 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

chuyện những đứa trẻNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ