Năm 2020, đại dịch COVID-19 hoành hành trên phạm vi toàn thế giới, mọi hoạt động sản xuất, kinh tế - văn hóa - xã hội gần như bị đóng băng vô thời hạn, ngành giải trí cũng không nằm ngoài vòng xoáy tác động đó.
Kim Minjeong, sinh viên khoa công nghệ thông tin tốt nghiệp loại xuất sắc của SeoulTech, lập trình viên xuất chúng mà SK Telecom Co., Ltd. vất vả lắm mới đem về được sau ba năm bán mình cho tư bản, hai mươi năm tuổi lưng đã còng, quầng thâm trên mắt chỉ có một màu đen như gấu trúc, quyết định nghỉ ngơi một thời gian. Trùng hợp thay, vừa đúng lúc đại dịch ập đến, ngay lập tức khiến Kim Minjeong chắc chắn với lá đơn xin nghỉ việc trên tay hơn.
Ở nhà ăn ngủ với đống tiền đổ mồ hôi sôi nước mắt mới kiếm được cũng là một loại hưởng thụ cuộc sống, ngày ngày cày phim, rảnh rỗi thì bật TV xem mấy chương trình ca nhạc nhàm chán hàng tuần, còn có thời gian vào bếp nấu nướng nâng cao tay nghề, nàng thật sự đang nghỉ dưỡng tại gia.
Chiều hôm đó, Minjeong vẫn nhớ như in, là một chiều mưa rả rích, Seoul vốn đã ảm đạm do dịch bệnh lại càng thêm u uất, nàng vui vẻ chuẩn bị bữa tối trong bếp, món gà tần sâm bổ dưỡng ngon tuyệt, TV bên ngoài phòng khách phát một loạt bài hát mà nàng chưa nghe bao giờ. Và rồi trong một loạt bài hát Kim Minjeong chưa từng nghe ấy, cái thứ "Neol yuhokae samkin geon Black Mamba" bỗng lọt vào lỗ tai vốn không bao giờ ngấm nổi nhạc nhẽo idol Kpop của nàng.
Minjeong đặt cây đũa xuống, tò mò chạy ra phòng xem thử.
Vừa chạm mắt với nữ idol có mái tóc xanh dương đậm, trên người là bộ váy phi bóng màu tím sến hơn cả ca sĩ nhạc trot kia một cái, trái tim nàng ngay lập tức lệch nhịp.
Kể từ ngày định mệnh kia, lịch sử tìm kiếm Youtube của Kim Minjeong chỉ toàn fancam nữ idol kia. Nàng bắt đầu chân ướt chân ráo bước vào con đường đu idol mà bản thân trước kia luôn cho là công việc tầm phào nhất thế gian.
Nhưng thật không may, idol đầu đời của Kim Minjeong sau đó liên tiếp gặp một loạt những cáo buộc vô căn cứ đi kèm hàng nghìn lời mạt sát về ngoại hình mà bất cứ ai đọc được cũng khiếp sợ. Kim Minjeong có xót không? Không, nàng thất vọng. Thuở ấy, nữ lập trình viên họ Kim tuy mê đắm nhan sắc của idol nhưng vẫn chưa hẳn đem người ấy đặt vào tim, dễ dàng ngả theo lời nói của cộng đồng mạng. Nữ lập trình viên bối rối, nàng mông lung không biết nguồn tin nào là xác thực, cứ nửa tin nửa ngờ im lặng chứng kiến idol của mình trở thành mục tiêu cho một cuộc "săn lùng phù thủy" quy mô lớn chưa từng có.
Cho đến một ngày nọ, chính nàng cũng chẳng biết động lực nào đã thúc đẩy bản thân, Minjeong chạy xe những tám cây số chỉ để đón idol đi làm về bên ngoài cổng đài truyền hình, trên tay là chiếc máy ảnh mua từ tiệm đồ cũ.
Nữ idol tóc xanh hôm đó tan làm rất muộn, em chưa kịp tẩy trang đã phải vội vàng ra xe đi về, trước cửa đài truyền hình chỉ có một nhóm fan nhỏ, nếu làm tròn hẳn chưa được ba mươi cái mạng. Minjeong vẫn nhớ hôm đó em mặc hoodie màu đen, khoác ngoài áo bò xanh bạc màu, tuy rất mệt mỏi nhưng vẫn tít mắt vẫy chào tất cả mọi người.
Nàng giơ máy ảnh lên, hướng về phía em toan chụp một kiểu.
Đèn flash nháy rất nhanh, Minjeong sững sờ.