luffmensch_ | Tớ thương câu chữ tớ viết ra

41 5 3
                                    

Phỏng vấn luffmensch_ ngày 30.10.2024

-----

I: Chào luffmensch_! Cậu có thể giới thiệu một chút về bản thân được không?

luffmensch_: Chào cậu, tớ là Luffmensch, hẳn là mọi người đều biết tới tớ qua bút danh này ha. Còn tên thật của tớ là Khánh Linh, một cô nàng sinh năm 2006 với vô số những sở thích không phân ra đâu là màu sắc chủ đạo chính của bản thể ✨

Nói qua một chút về Luffmensch - bút danh của tớ, thì vốn từ gốc nó là Luftmensch, tớ lấy lái đi con chữ "t" thay bằng chữ "f" đơn thuần là do tớ đánh phím bị sai và không để ý =))) mãi sau này tớ mới phát hiện ra, và tớ kệ luôn. Đó cũng có thể coi là điểm đặc trưng mà nhỉ?

Ngoài ra Luftmensch còn được biết tới để chỉ những kẻ mộng mơ, và tớ, chính là con người như thế. Rất vui khi được diện kiến các cậu 💃

I: Cậu bắt đầu viết lách từ lúc nào? Điều gì đã khiến cậu bén duyên với công việc viết fic, và với ficdom bóng đá Việt?

luffmensch_: Hmmm nói qua viết lách thì tớ bắt đầu tiếp xúc với viết mấy đoạn truyện, đoạn văn nhỏ từ hồi còn học cấp một, cụ thể hơn chính là lớp bốn. Có lẽ với nhiều người sẽ coi đây là khoảng thời gian rất sớm để một cây bút non nớt có thể bước vào thế giới văn chương nghiệp dư, nhưng với bố tớ thì khác.

Vốn là người cũng có ham mê với các con chữ từ nhỏ, bố tớ hướng tớ tiếp xúc sách truyện rất sớm, và cũng thật may khi một phần cuộc đời tớ xác định dành tình yêu cho việc đắm mình vào một thế giới ước lệ này.

Tuy vậy thì mãi tới năm lớp 7, cũng đồng nghĩa tới hiện tại tớ đã làm công việc viết truyện được 6 năm rồi, bản thân tớ mới bắt đầu tiếp xúc nhiều hơn về bố cục, cách hành văn,... và bắt đầu chấn chỉnh đường lối ngôn từ sao cho có bản sắc riêng nhất có thể.

Còn về ficdom bóng đá nói chung và shipdom của những cặp yêu thích nói riêng, tớ lần đầu đầu biết tới việc vnf có fanfic trên Wattpad là vào năm lớp 7 luôn, tức một năm sau ngôi vị á quân ở giải U23 Asian Cup Thường Châu. Lúc đó tớ chỉ mon men đi tìm fic liên quan tới Nguyễn Công Phượng (em bé cưng nhất nhà của tớ đó), một thời gian sau này tớ mới phát hiện ra thế mà vnf chúng ta có nhiều kho tàng shipdom khác lắm đó haha.

I: Cậu đã tìm kiếm bản sắc riêng trong công việc viết như thế nào? Theo cậu, bản sắc của cá nhân cậu ở trong ficdom này là gì?

luffmensch_: Có thể nói việc tìm ra bản sắc riêng trong sở trường viết lách thực sự rất khó. Cá nhân tớ thấy rằng đó không chỉ đơn giản là điều mình muốn mình sẽ làm được ngay, mà còn phải trải qua rất nhiều chặng đường va chạm khác nhau, cũng như bỏ ra không ít thời gian tìm hiểu, khám phá không chỉ ở bản thân mà còn ở những cây bút đại tài khác, thì lúc đó ta mới có chìa khoá để mở tới ba chữ gọi là "bản sắc riêng" được.

Không biết với những người đã từng ghé ngang "cửa tiệm nhỏ" nhà tớ như nào, còn với tớ, tớ thấy ngòi bút của tớ hướng về khai phá nội tâm nhân qua các chi tiết vụn, hoặc cũng có thể là thể hiện tình cảm, cảm xúc nhất định qua lời nói hơn là áp vào bối cảnh mang tính quyết định sự việc và hậu quả (hiện nay tớ đang cố cân bằng xen giữa cảm xúc nhân vật vào trong biến cố câu chuyện đó, quả là thử một cái gì đó mới mẻ chẳng dễ dàng chút nào...)

VNF | Dưới một vì sao: Tiếng nói từ các tác giả fanfic bóng đá ViệtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ