2

143 26 0
                                    

Về đến kí túc xá nhà gryffindor, Đức Duy nhanh tay bấm mật khẩu của nhà, sau đó đi vào. Cậu về giường mình mà nằm phịch xuống mệt mỏi, áo chùng còn chưa cởi ra làm bọn Bảo Khang, Thành An lấy làm lạ mà lên tiếng hỏi.

"chuyện gì mà trông mày ảo não vậy Duy, kể bọn tao nghe phát."
"má nó chứ, tạo học dở môn biến hình quá nên ông Tú Nguyễn bắt tao học phụ đạo 7h tối mỗi ngày bây ạ, đang bực còn đụng phải thằng nhóc hống hách nhà rắn, không xin lỗi mà nó còn chửi tao tơi bời."

Đức Duy ủ rũ đáp lời Thành An, giờ đây cậu hết sức sống rồi, nghĩ tới một lúc lại phải học phụ đạo môn mình ghét nhất mà rùng mình, bảo cậu bị cấm túc 1 tuần còn hơn.
Bảo Khang và Thành An nghe vậy cũng vỗ vai an ủi thằng bạn mình.

"cố lên người anh em, với tương lai không bị điểm D môn biến hình nữa nhé."
"ừ ừ, khi nào gần 7h thì gọi tao, tao chợp mắt xíu."

Đức Duy đứng dậy, cởi bỏ áo chùng của mình ra rồi nằm phịch xuống giường, nhắm mắt mà nghỉ ngơi, Bảo Khang và Thành An thấy thế thì không làm phiền cậu bạn nữa mà xuống nhà chung chơi bài với anh em của mình.

Cùng lúc đó ở đại sảnh, tại dãy bàn ăn của nhà slytherin. Quang Anh hì hục ngồi ăn bát súp bí ngô của mình cùng Quang Hùng và Pháp Kiều. Bỗng dưng em nhớ lại chuyện khi nãy mà tức tối kể lại cho bọn bạn nghe.

"má khi nãy ý, tao đang chạy tới sảnh thì có thằng nhóc kia va trúng tao làm tao té đau mông vãi, xong nó còn đéo xin lỗi tao cơ, đáng ghét thật."
"ủa tao thấy mày mới là đứa phải xin lỗi chứ Quang Anh, mày là đứa chạy va trúng người ta người ta không chửi là may rồi còn ở đó than vãn, mà mày đụng tên nào đấy?"

Pháp Kiều nghe xong liền phản bác lại mà hỏi em, em cau mày, bực dọc, mấp mấy môi đáp lại cô.

"t-thì tao sai được chưa! tao đụng phải tên nào bên gryffindor ấy, lại còn quả đầu nhuộm đỏ chót nhìn chẳng có tí thiện cảm."

Quang Hùng nghe Quang Anh tả cái kẻ em cho là đụng trúng mình, thấy quen quen liền lên tiếng hỏi.

"mày đụng trúng thằng Đức Duy năm 4 à? cái thằng truy thủ nổi tiếng của nhà sư tử ấy đấy."
"biết đéo, bọn mày biết tao rồi đấy, tao có đi xem quidditch bao giờ đâu."
"ờ hen, tao quên thằng này có thù với quidditch."

Quang Hùng khờ khạo đáp lời, Quang Anh thở dài, giờ đây quá mệt mỏi, nghĩ tới buổi tối còn có lớp phụ đạo, em vội vã chén xong bát súp bí ngô của mình rồi chào tạm biệt hai đứa bạn.

"thôi tao về kí túc xá trước để nghỉ ngơi đã, tối còn phải học, bye tụi mày nhé."
"cố lên con trai, mẹ tin con của mẹ sẽ thoát khỏi điểm D môn biến hình."

Kiều tinh nghịch đáp lời em, em xoay lưng lại giơ nắm đấm rồi chạy đi, làm lũ bạn cười ha há.

Một lúc sau thì em cũng về tới phòng kí túc xá, em mệt mỏi, tháo bỏ áo chùng rồi nằm ườn xuống giường, thầm nghĩ nếu mình không cúp tiết thì sao phải khổ như này, Quang Anh hối hận rồi, quay ngược thời gian cho em làm lại cuộc đời đi mà! em hứa sẽ học thật chăm chỉ môn biến hình, không để bị điểm D nữa!
Nằm đó tí thì cũng sắp tới giờ học mà thầy Tú dặn, Quang Anh đứng dậy chuẩn bị tắm rửa rồi đến lớp phụ đạo, cùng lúc đấy hai đứa bạn của em, Quang Hùng và Pháp Kiều mở cửa vào, thấy em họ liền hỏi.

"mày chưa đi à, tao thấy sắp đến giờ rồi đó, nhanh đi kẻo trễ là ông Tú ổng giết mày bây giờ."
"tao chuẩn bị nè, tụi mày hối lắm thế, mới 6h30 mà."
"6h30 gì cơ thằng kia, bây giờ là 6h50 rồi đấy, mày quên cái đồng hồ của kí túc xá mình chạy trễ 20p à?"

Nghe lũ bạn nói, Quang Anh giật bắn mình, em quên mất! vội vã vớ đại bộ quần áo chạy vào nhà tắm trong lo sợ, kiểu này thầy Tú giết em thật quá!
5p sau Quang Anh cũng bước ra từ nhà tắm với mái đầu xả xuống chưa kịp vuốt keo của cu cậu, hớt hải tìm cây đũa phép và sách vở của mình rồi chạy biến đi không kịp chào hai đứa bạn. Hai đứa nó nhìn thằng bạn mình, rồi nhìn nhau lắc đầu, thầm cầu nguyện cho nó đến kịp lớp học.

Quang Anh hiện tại như chạy đua với thời gian, thấy phòng học môn bùa chú, em mừng rỡ, vội mở mạnh cửa mà nói lớn vào.

"xin lỗi thầy em đến hơi muộn ạ!"
"không sao, vừa mới đến giờ thôi, trò vào lớp đi Quang Anh."

Em đóng cửa lại, vừa xoay lưng bước vào lớp, thì một giọng nói cợt nhã mà em cho là mình ghét cay ghét đắng nó vang lên.

"lại là mày à, tưởng nhà rắn cao quý thế nào mà cũng bị điểm D môn biến hình sao?"
"má đồ sư tử đáng ghét kia, mày nói gì bố đấy? ngon nói lại xem!"

Đúng là ngày xui xẻo của Quang Anh mà! Đã học phụ đạo không được đi chơi, quậy phá đã đành, còn gặp lại thằng gryffindor tóc đỏ hách dịch va phải mình hồi chiều, merlin ơi! ngài ác với cậu quá.
Phía Đức Duy cũng không khá hơn là bao, tự nhiên phải chung lớp phụ đạo với thằng nhóc slytherin láo lếu, chửi mình té tát hồi chiều mà cau mày. có mang gương mặt xinh xắn, đáng yêu như thế nhưng Đức Duy đây vẫn không bỏ qua cho nỗi.

"Đức Duy, Quang Anh! hai trò giữ trật tự, nơi này là nơi các trò học phụ đạo chứ không phải để các trò cãi nhau."
"v-vâng, thưa thầy..."

Nghe thầy Tú nói xong, cả hai đồng thanh đáp lời, lườm nguýt nhau rồi vào chổ ngồi bắt đầu tiết phụ đạo được hai đứa cho là địa ngục.

|CapRhy|Phù Thuỷ, Đũa Và Chổi BayNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ