Chương 100 - 101: Phiên ngoại 2

28 3 0
                                    

Chương 100: Niệm Thu thiên: Cá chậu chim lồng (thượng)

Đêm thu, gió lạnh đìu hiu.

Có bước chân tiếng xột xoạt, một trước một sau đạp qua lưa thưa bãi cỏ.

"Bà ngoại, nơi này có con chim nhỏ!"

Trước mặt bước chân bỗng nhiên dừng lại.

Tiểu nữ hài cúi người, hai tay nâng lên trên mặt đất ngã chổng vó lông mềm tiểu bánh.

Mượn nhạt nhẽo ánh trăng, nàng lờ mờ nhìn ra chim nhỏ là màu vàng nhạt, ngoại hình có chút xinh đẹp đáng yêu.

Thế nhưng là, vô luận nàng như thế nào khảy, chim nhỏ đều không phản ứng chút nào.

"Nó còn sống không?"

Lão ẩu tiếp qua chim cẩn thận xem: "Đây là một con bị cắt vũ chim. Còn tim có đập, hẳn là chỉ là hôn mê."

"Lập tức phải bắt đầu mùa đông, bị cắt vũ chim tại dã ngoại rất khó sống sót, chúng ta trước mang về nhà dưỡng đi."

Tiểu nữ hài cao hứng nói: "Ân ân!"

Một già một trẻ ở trong màn đêm rời đi, bãi cỏ yên tĩnh như cũ.

Phía sau cây, gấu trúc nhỏ chính mềm nhũn ngủ được u ám, không hề hay biết lưu lạc hành trình chỉ còn lại mình.

...

Lương gia biệt thự viện.

Lão ẩu nắm tiểu nữ hài từ cửa hông tiến vào, trực tiếp hướng bảo mẫu ở lầu nhỏ đi đến.

"Lưu mẹ."

Trẻ tuổi giọng của nữ nhân bỗng nhiên từ bên cạnh vang lên, giọng điệu lười biếng.

Lão ẩu thân thể cứng đờ.

Nàng hình dáng như vô tình đem cháu gái cùng chim hướng sau lưng khép khép, lộ ra ôn hoà hiền hậu nụ cười đến:

"Đại tiểu thư, ngài muộn như vậy còn không có nghỉ ngơi?"

Lương Tranh cũng không trả lời, chỉ hất cằm lên:

"Ngươi cầm trong tay cái gì?"

Giọng nói của nàng vẫn như cũ lười biếng, lại ẩn ẩn chứa áp bách ý vị.

Lão ẩu yết hầu khẩn trương, không thể không đem chim trình cho Lương Tranh nhìn.

Lương gia đại tiểu thư tính tình bất thường, hỉ nộ vô thường.

Lão ẩu lo lắng nàng ngăn trở vô tội chim, nhịn không được nói: "Đại tiểu thư, đây là chỉ bị cắt vũ chim, hiện tại còn hôn mê, cũng đừng đụng phải ngài."

Lại không nghĩ, Lương Tranh đem "Cắt vũ" hai chữ ngậm tại giữa răng môi thưởng thức một lát, bỗng nhiên câu lên một cái ý vị rất sâu cười.

Vốn chỉ là hơi có nhàn thú, hiện tại có thể nói đầy hứng thú.

Nàng không cho cự tuyệt tuyên bố: "Ta muốn con chim này."

...

Ngày kế tiếp.

Niệm Thu chậm rãi mở mắt ra.

[BHTT][QT] ĐỒNG SỰ ĐỀU LÀ TIỂU ĐỘNG VẬT - KIẾN TUYNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ