Simula: The Green Inferno

5 4 0
                                    

Aderein couldn't shake the feeling that something was wrong

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Aderein couldn't shake the feeling that something was wrong. Her anxiety only grew when an old man suddenly blocked their vehicle, his eyes wide with warning, his mouth moving, but no words reached her ears. The tension in the air was thick with dread, yet no one seemed to notice. As the bus roared past him, Aderein's instincts screamed at her to stop. But it was too late.

They continued into the heart of the jungle, where civilization no longer existed, and the boundaries of fear, survival, and the unknown blurred. What was meant to be a simple school trip would soon transform into something far more sinister—a nightmare from which they might never awaken.

This is the beginning of their journey into "The Green Inferno."

*****

"PLEASE, stop!"

"Let me explain,"

"Tang*na! Explain?! Baliw ka na ba talaga? Bakit mo ginawa 'yon?"

"Sa tingin mo ba may mababago sa ginawa mo?"

"Pinahamak mo kaming lahat dahil d'yan sa pagiging tahimik mong tao, dahil sayo ay sampong tao nalang ang buhay ngayon."

"H-hindi, hindi ko naman ginusto 'yon."

"Pero may alam ka sa nangyayari at nanahimik ka lang!"

"Pero hindi ako, hindi ako ang may kasalanan."

Bakit gano'n, ako na agad? Bakit sila? Bakit ako ang sinisisi nila?

Pinigilan ko na sila noon, nakinig ba sila? Wala silang pakialam.

Pero sila ang may gusto nito. Kaya anong dahilan para isisi nila sa akin ang lahat ng pagkamatay ng iba?

"Don't mind them," naangat ko ang paningin sa lalaking nakangiti sa akin ngayon.

Makikita ko pa ba ulit ang magandang ngiti niya bukas? Tulad ng mga ngiti ng iba kung kaklase bago namin dinanas ang ganitong pangyayari.

Makakabalik pa ba kami? Makakatakas pa ba kami sa mga taong halang ang bituka na ang tanging nais ay ang laman loob naming lahat?

Bakit pa ba nabuhay sila?

Bakit may taong gano'n na nabubuhay sa mundong 'to?

Bakit kailangan na maghirap kami ng husto?

Anong dahilan para danasin namin 'to?



"Masayang school trip ang gusto ko e, hindi ganitong isa-isang pagkamatay ng mga kaibigan ko." — Aderein Cruz




Started : October 30,2024
Published : November 04,2024
Ended : Loading....

The Green InfernoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon