HEY READERS! Pabaon po ito ni Miss Author! Scroll down to read na. ;)
This is not an official chapter, kumbaga parang extra lang siya. Remember nyo naman sa chap 23 na sinabi ni Juls gagawa ako ng isang chap. about what happened in their graduation dba? Pero, may mas bonggacious pa! Kasali din ang mga kaganapan sa prom nila. sulit ang paghihintay dba? Oh well, ito na yon. =))) Sa unang part ang Prom muna nila, sa sobrang tagal kong di nag-uupdate nakalimutan ko na tuloy ang prom. Dito sa extra chap. mangyayari yun. Sana ienjoy nyo every word nito.!^^
P.S. : this is everyone's P.O.V. :)
----------------------------------------------------------
"Ma!!!! Asan na po yung pumps ko????" Nagpapanic na sabi ni Julia sa Mama niya.
Sino ba ang hindi mag-papanic? Ngayon magbobloom ang last year nya bilang 4th year. PROMENADE. Her last promenade. Siyempre dapat maganda sya ngayon..
"Oh anak! Eto na oh!" At binigay sa kanya ang pumps nya.
She was wearing a pink dress na abot hanggang floor, may mga butterflies and flowers sa baba nito, see through naman ang tiyan niya.. much like a real fairy princess. And ang pumps nya? Color pink rin. Nakacurl yung buhok niya at light make-up lang.
"You look perfect anak." Sabi ng mama niya while touching her hair.
"Yes apo. Ang ganda mo. O picture!" Sabi ng lola niya, nagpose naman sila ng nanay niya at nagpapicture.
"Nay! Ikaw naman, picturan ko kayo ni Julia." Sabi ng mama ni Julia at nagpose rin si Lola Flory at Julia.
*beep beep beep!*
"Oh anak! Andyan na si Daniel, baba ka na." Sabi ng mama niya, kasama silang tatlo bumaba at nakita na si Daniel ay nasa loob na ng bahay.
~~~~~
Pababa si Julia sa stairs na parang prinsesa. Sa isip ni Daniel para bang nagslow-motion ang mundo niya habang pababa si Julia.
"You look perfect." Daniel whispered nung malapit na si Julia sa kanya.
Julia blushed at the compliment and also whispered 'thank you.'
"Dj ah! Alagaan mo yang prinsesa namin, savor your last promenade! Ingat kayo!" Sabi ng Mama ni Julia nang nakasakay na kami sa sasakyan.
"Opo! Ako lang magbabantay at ako lang ang magsasayaw sa kanya!" Sabi ni DJ at sinapak naman siya ni Julia ng mahina.
They bid their goodbyes at nagdrive na si DJ.
"Oy! Anong ibig mong sabihin na ikaw lang sasayaw sa'kin ha?!" Sabi Julia habang nakatingin sa cellphone niya.
"Ano ka ba. Nagbibiro lang po ang gwapong nilalang na nasa harapan nyo po. Siyempre, ipasasayaw kita sa iba pero ako ang first and last dance mo." Sabi ni Daniel.
"Aba! Gwapong nilalang talaga? Grabe baby ah! Hahahaha! Siyempre naman, ikaw talaga. Alam mo, I'm looking forward in becoming prom queen this year. Bawal kasi last year diba?" Sabi ni Julia.
"Yeah, kasi juniors pa tayo last year. I'll make sure na ikaw ang prom queen at ako ang prom king ngayon." Daniel said with a smile as he glanced at Julia.
"Talaga lang ha." She said at dumating na sila sa school.
5pm na at 6pm magsastart ang prom nila. Inisip nila na baka may gagawin pa silang iba kaya pumunta sila ng umaga.
"Best! Ang aga nyo ata ni DJ?" Sabi ni Kath na nakasmile.
"Oo nga." Sabi rin ni Quen na kasama ni Kath
BINABASA MO ANG
The Pretend Girlfriend Thing [Book 1 COMPLETED]
FanfictionJulia Montes, isang sikat na actress, magpepretend bilang girlfriend ni Daniel Padilla? Daniel Padilla, isang sikat na actor, gustong ipagpretend si Julia bilang girlfriend nito? Ano ba 'to? Ang gulo! Read to find out :D #JulNielHere:">